WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไดกิ้น จัดหนักหวังโค่นมิตซูฯเจ้าตลาดแอร์

      ไทยโพสต์ : อ่อนนุช * "ไดกิ้น" เตรียมรุกหนัก ขอชิงบัลลังก์ตลาดเครื่องปรับอา กาศขึ้นเป็นเบอร์ 1 โค่นมิตซูบิชิ

      นายทากาโยชิ มิกิ ผู้จัด การใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลล์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำ หน่ายเครื่องปรับอากาศ "ไดกิ้น" เปิดเผยว่า ประเทศไทยยังคงมีศักยภาพที่ดีพอและน่าลงทุนอยู่ แม้ว่าในขณะนี้ยังคงประสบกับปัญหาเศรษฐกิจอยู่บ้างก็ตาม แต่เชื่อได้ว่าอีกไม่นานทุกอย่างจะต้องปรับตัวดีขึ้น บริษัทจึงยังมีความเชื่อมั่นและนับจากนี้จะให้ความสำคัญไปกับการสร้าง แบรนด์ไดกิ้น รวมถึงยังจะสนับ สนุนตัวแทนจำหน่ายพร้อมการฝึกอบรมพนักงานและช่างบำรุงรักษาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้บริษัทขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรวมแอร์ภายใน 3 ปีนับจากนี้ จากตอนนี้มีแบรนด์มิตซูบิชิเป็นเจ้าตลาด

    ขณะเดียวกัน ยังได้ทุ่มงบ 40 ล้านบาท เปิดศูนย์ไดกิ้น โซลูชั่น พลาซ่า ในประเทศไทย บนพื้นที่ 500 ตร.ม. ซึ่งถือเป็นแหล่งแรกในอาเซียน มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นศูนย์นวัตกรรมทางเทคโนโลยีระบบปรับอากาศและเป็นแหล่งความรู้ทางวิชาการ ซึ่งการเปิดศูนย์ดังกล่าว พบว่ายอดขายเติบโตมากขึ้น 20-30% พร้อมทั้งมีแผนจะขยายในรูปแบบของศูนย์มินิ โซลูชั่น ตามหัวเมืองใหม่ในจังหวัดต่างๆ อีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม ผลการดำ เนินธุรกิจของปี 2557 อยู่ที่ 7,000 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้จะเติบโตจากปีก่อน 20-30% หรือ 9,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดขาย 3.5 แสนเครื่อง จากปีก่อนที่ทำได้ 2.5 แสนเครื่อง ปัจจุบันไดกิ้นมีส่วนแบ่งการตลาด 20% และจะเพิ่มเป็น 25% ในสิ้นปีนี้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!