WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'โซลูชั่น' เครื่องสำอางไทยรางวัล 'ครีเอเตอร์ อวอร์ดส์'

    บ้านเมือง : เปิดบ้านเครื่องสำอาง'โซลูชั่น' แบรนด์ไทยคว้ารางวัล'ครีเอเตอร์ อวอร์ดส์'จากงานสุดยอดนวัตกรรม เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ ปี 2015 จำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ จีน ลาว และพม่า คาดว่าปี 2558 จะมียอดขายผ่านช่องทางของทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท

    นายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง จำกัด บริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าทั่วไปและสินค้านวัตกรรม จากผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กหรือเอสเอ็มอีที่ผลิตสินค้าคุณภาพได้มาตรฐานและเป็นที่นิยมจากประชาชน โดยบริษัทจะเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการเหล่านี้ เพื่อส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศผ่านช่องทางที่หลากหลายของทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง อาทิ นิตยสารเซเว่นแคตตาล็อก, เว็บไซต์ www.7catalog.com www.shopat7.com www.amuletat7.com, เซเว่นแคตตาล็อก แอพพลิเคชั่น, เคเบิ้ลทีวี, ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 8,200 สาขาทั่วประเทศ และศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 0-2711-7666 ซึ่งสามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ช็อปปิ้งสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง

      "ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายผ่านทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง มากกว่า 20,000 รายการ ซึ่งบริษัทได้วางแผนพัฒนาสินค้าและบริการร่วมกับผู้ประกอบการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการมีศูนย์นวัตกรรมของซีพี ออลล์ เข้ามาให้ความรู้ด้านการพัฒนาไปสู่สินค้านวัตกรรม สนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสปรับปรุงคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ส่งผลให้มีผู้สนใจนำสินค้ามาจำหน่ายผ่านช่องทางของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายอำพา กล่าว

    ด้านนายนิธิกร สิงห์สัตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีสตางค์มีทรัพย์ จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ "โซลูชั่น" เล่าถึงความเป็นมาในการทำธุรกิจว่า เริ่มจากที่ภรรยา (นางสุทธารัตน์ สิงห์สัตย์) มีธุรกิจสปาและตัวเองมีความรู้ด้านเคมีโดยตรง ประกอบกับมีโอกาสรู้จักผู้ขายวัตถุดิบสำหรับผลิตเครื่องสำอาง จึงนำความรู้ด้านเคมีและนวัตกรรมที่มีมาต่อยอดทางธุรกิจ โดยประยุกต์ใช้ในการคิดค้นสูตรเครื่องสำอาง ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ เห็นผลจริง มีจุดขายที่ชัดเจน สามารถสร้างความแตกต่างเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในท้องตลาด

   "ด้วยแนวคิดที่ต้องการสร้างความโดดเด่นที่แตกต่างจากครีมอื่นๆ และสามารถแก้ปัญหาเฉพาะจุดได้ จึงผลิตผลิตภัณฑ์ทาใต้วงแขน อันเดอร์อาร์ม ไวท์เทนนิ่ง ภายใต้แบรนด์ "โซลูชั่น" ขึ้นเป็นชิ้นแรก ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีใครทำครีมที่แก้ปัญหาเฉพาะจุดอย่างครีมรักแร้ขาวออกมาจำหน่ายอย่างจริงจัง เนื่องจากครีมชนิดนี้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพราะนอกจากทำให้รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนขึ้น ยังสามารถดับกลิ่นได้ ที่มีขายตามท้องตลาดจะไม่ช่วยเรื่องการดับกลิ่น โดยช่องทางการขายในช่วงแรกใช้วิธีให้พนักงานขายออกไปขายสินค้าตามต่างจังหวัด" นายนิธิกรกล่าว

     กระทั่งปี 2555 ได้นำผลิตภัณฑ์ "อันเดอร์อาร์ม ไวท์เทนนิ่ง" เข้ามาจำหน่ายผ่านนิตยสารเซเว่นแคตตาล็อก และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงเข้ามาวางจำหน่ายที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นด้วย ต่อมาได้รับคำแนะนำจากทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้งให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นการดูแลผิวหน้า เพราะเป็นที่ต้องการของลูกค้า จึงนำครีมรักษาฝ้า 'เมลาสม่า เคลียร์ ครีม'เข้ามาจำหน่ายตามลำดับ ล่าสุดได้นำผลิตภัณฑ์ครีมชุด 'ไบรท์ เฟส ครีม'เข้ามาให้ลูกค้าได้เลือกใช้ ซึ่งครีมชนิดนี้ยังคว้ารางวัลครีเอเตอร์ อวอร์ดส์ของโครงการประกวดสุดยอดนวัตกรรม เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2015 มาครองด้วย

   เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางเล่าต่อไปว่า แนวคิดที่ใช้ในการผลิตเครื่องสำอางทุกประเภท คือการมุ่งเน้นการใช้วัตถุดิบที่เป็นนวัตกรรม สำหรับผลิตภัณฑ์ครีมชุด'ไบรท์ เฟส ครีม'ได้รับรางวัลจากเวทีเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดรอยเหี่ยวย่นโดยการนำสารสังเคราะห์โปรตีนเปปไทด์เลียนแบบพิษงู ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ได้รับรางวัลจากต่างประเทศมาผสมกับวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมจากคนไทย คือ ไข่มุกและสาหร่าย พร้อมทั้งคิดค้นและพัฒนาสูตรให้เหมาะสมกับผิวพรรณของคนไทย ออกแบบการใช้งานในรูปแบบของครีมชุดสำหรับใช้กลางวันและกลางคืนคู่กัน โดยมีบรรจุภัณฑ์แบบซองคู่ ซึ่งเป็นแบรนด์แรกที่ใช้บรรจุภัณฑ์ลักษณะนี้ เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า คุ้มค่ากับราคา เข้าถึงง่าย สะดวกต่อการใช้งาน

    "นอกจากจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว บริษัทได้เริ่มส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ อาทิ จีน ลาว และพม่า เป็นต้น โดยคาดว่าปี 2558 จะมียอดขายผ่านช่องทางของ ทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท เติบโต 60% จากปีที่แล้ว และในอนาคตมีแผนพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเข้ามาจำหน่ายกับทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง และรองรับตลาด AEC ในช่วงปลายปีนี้ รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมในการผลิตเครื่องสำอางฮาลาล สำหรับการส่งออกไปยังประเทศมุสลิมด้วย" นายนิธิกรกล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!