WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

QUINETUM11

ควิเนตัม (QUINETUM) ควินิน คอร์เดียล จากเฮนดริกส์ยิน สร้างมิติใหม่ให้กับนักดื่มผู้มีระดับส่วนผสมเครื่องดื่มสูตรใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นพิเศษสำหรับนักผสมเครื่องดื่มผู้เข้าถึงรสสัมผัสอันลุ่มลึก

     ภาพข่าว: แซคเคอรี่ คอนเนอร์ เดอ กิท แบรนด์แอมบาสเดอร์ วิลเลียมแกรนท์แอนด์ซันส์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (คนซ้ายกลางภาพ), เดวิด ไพเพอร์ โกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ เฮนดริกส์ยิน (กลาง), และ ลี ยิง ซี ผู้จัดการตราสินค้าเฮนดริกส์ยิน ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (คนขวากลางภาพ) ร่วมกับกลุ่มบาร์เทนเดอร์แนวหน้าของกรุงเทพฯ ในงานเปิดตัว ควิเนตัม จากเฮนดริกส์ยิน

     กรุงเทพฯ เฮนดริกส์ จัดงานเปิดตัว ควิเนตัม คอร์เดียลสูตรใหม่อย่างเป็นทางการในเมืองไทย ณ ห้องอาหาร เอ อาร์ ซัตตัน แอนด์ โค เอ็นจิเนียร์ สยาม เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีนักผสมเครื่องดื่มฝีมือเยี่ยมจากทั่วกรุงเทพฯ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ภายในงานนี้ มร.แซคเคอรี่ คอนเนอร์ เดอ กิท แบรนด์แอมบาสเดอร์ วิลเลียมแกรนท์แอนด์ซันส์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ มร.เดวิด ไพเพอร์  โกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ เฮนดริกส์ยิน ร่วมให้รายละเอียดผลิตภัณฑ์และความเป็นมาในการคิดค้นควินิน คอร์เดียลสูตรนี้แก่ผู้ร่วมงานอย่างใกล้ชิด

   นอกจากนี้ แขกผู้มีเกียรติภายในงานต่างรับชมการรังสรรค์ และลิ้มรสค็อกเทลสูตรใหม่ที่ใช้เฮนดริกส์ยินและควิเนตัม เป็นส่วนผสมหลัก คิดค้นโดยสองนักผสมเครื่องดื่มชื่อดังของกรุงเทพฯ ได้แก่ ตั้ม-ณฐกร แจ้งเร็ว เจ้าของห้องอาหาร Perfume Fragrance Bar and Aromatic Cuisine  ผู้นำเสนอค็อกเทล เลสลี่ย์ กรีน คอลลินส์ (Leslie Green Collins) เครื่องดื่มที่มอบรสชาตินุ่มนวล พร้อมความสดชื่น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับจิบคลายร้อนในยามบ่ายอันแสนอบอ้าวของกรุงเทพฯ และ ชาช่า-หัวหน้าบาร์เทนเดอร์ จากเบลล์รูม ที่มาพร้อมกับค็อกเทล ควิเนตัม ฟิซซ์ (Quinetum Fizz) ที่ให้กลิ่นหอมหวานของเบอร์รี่ที่น่าหลงใหล

   ควิเนตัม เป็นผลงานล่าสุดของ เลสลี่ย์ กราซี มาสเตอร์นักกลั่นเครื่องดื่มแห่ง เฮนดริกส์ยิน โดยได้รับแรงบันดาลใจในการคิดค้นควินินสูตรนี้จาก โทมัส วิฟเฟน นักคณิตศาสตร์และนักเคมีผู้ชอบท้าทายสิ่งใหม่ซึ่งได้พัฒนาการใช้ควินินขึ้นในศตวรรษที่ 19 โดย ควิเนตัม เป็นควินินที่อุดมด้วยสารสกัดจากการผสมผสานของดอกลาเวนเดอร์และส้ม รวมถึงดอกส้ม, พืชลำต้นอ่อน (wormwood) และพืชที่มีหนามอ่อน (holy thistle) โดยมีส่วนผสมหลักคือเปลือกต้นซิงโคล่า ซัคคิรูบรา (cinchona succirubra) เจือด้วยสารสกัดจากพฤกษานานาพันธุ์ เพื่อให้อยู่ในสถานะของเหลวที่มีรสชาติกลมกล่อมและผสมกลมกลืนกับเครื่องดื่มได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะสำหรับใช้ในการผสมเครื่องดื่มค็อกเทลสูตรพิเศษแก่เหล่านักดื่มผู้มีรสนิยมอันละเมียดละไม โดย ควิเนตัม นำเสนอในขวดที่ดูลึกลับมีเสน่ห์ โดยเป็นทรงขวดยาพิษในช่วงทศวรรษที่ 1940 ซึ่งค้นพบในร้านขายเครื่องประดับเก่าแก่ในกรุงลอนดอน  

    คำว่า 'ควินิน (quinine)' แต่เดิมนำมาจากคำในภาษาเคชัวร์ (อินคา) ซึ่งแปลว่าเปลือกต้นซิงโคน่า (cinchona) อันเป็นแหล่งกำเนิดตามธรรมชาติของควินิน โดยต้นไม้นี้ถูกตั้งชื่อในปี ค.ศ. 1638 ตามชื่อเคาน์เตสแห่งชินเชิน (Countess of Chinchón) ภริยาแห่งอุปราชประเทศเปรู ครั้งที่หมอพื้นเมืองชาวเคชัวร์ได้นำเปลือกซิงโคน่ามาใช้ในการรักษาโรค เมื่อเวลาผ่านไปนานกว่า 200 ปี โทมัส วิฟเฟน ได้พัฒนาการใช้ควินินและผลิตภัณฑ์จากควินินไว้หลายขนานในโรงงานเคมีที่เขาทำงานอยู่ ทั้งยังเป็นผู้บัญญัติคำว่า ควิเนตัมเพื่อใช้เรียกสารอัลคาลอยด์บริสุทธิ์ที่ได้จากเปลือกไม้แดงของอินเดียตะวันออก ไว้ใช้เรียกกันในโรงงานของเขาซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ควินิน เวิร์ค แบตเตอร์ซี (Quinine Works Battersea)”       

เกี่ยวกับ เฮนดริกส์ ยิน

      เฮนดริกส์ยิน คือเครื่องดื่มยินระดับซูเปอร์พรีเมี่ยมชนิดเดียวที่กลั่นในสก็อตแลนด์ ที่แตกต่างจากยินธรรมดาทั่วไป เฮนดริกส์เป็นงานศิลปหัตถกรรม ที่ใช้ทั้งกระบวนการแช่ และ ผ่านด้วยไอน้ำ กับส่วนผสมเครื่องหอมพิเศษจากพืชพันธุ์ 11 ชนิด เพื่อมอบรสชาติชั้นเลิศอันพิศวงที่ชวนค้นหา โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมที่สกัดจากแตงกวาและกลีบกุหลาบ ทำให้เฮนดริกส์ยินมีกลิ่นหอมสดชื่นแบบดอกไม้ ทั้งยังผลิตจากหม้อต้มกลั่นทั้งแบบ Carter-Head still และแบบ Bennett Still เพื่อให้ได้เครื่องดื่มยินที่มีรสชาติอันละเมียดละไมตรงตามความต้องการ พร้อมด้วยความสมดุลแห่งรสชาติที่ผสานกันอย่างกลมกลืน เฮนดริกส์ยินผลิตปริมาณจำกัดเพียงครั้งละ 450 ลิตรเท่านั้น

      หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ at www.hendricksgin.com 

 เกี่ยวกับ วิลเลียมแกรนท์แอนด์ซันส์

     วิลเลียมแกรนท์แอนด์ซันส์ คือผู้ดำเนินธุรกิจการกลั่นเครื่องดื่มในรูปแบบครอบครัว มีฐานการดำเนินงานในสหราชอาณาจักร ก่อตั้งโดย วิลเลียม แกรนท์ เมื่อปี 1886 ปัจจุบัน บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มสปิริตชั้นนำแห่งนี้บริหารงานโดยทายาทรุ่นที่ห้าและเป็นผู้ผลิตวิสกี้แบรนด์ชั้นนำของโลกหลายแบรนด์ รวมถึง เกลนฟิดิค ซิงเกิลมอลต์ยอดนิยมระดับโลก, เดอะ บัลเวนี ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ที่ผลิตด้วยแรงงานคนทั้งหมด, และ แกรนท์ เบลนเดด สก็อตช์วิสกี้ วิสกี้ผสมที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ตลอดจนแบรนด์เครื่องดื่มสปิริตชั้นนำ อาทิ เฮนดริกส์ ยิน, เซเลอร์ เจอร์รี่ รัม, มิลาโกร เตกิล่า, เรก้า วอดก้า, โซเลอโน บลัดออเร้นจ์ ลิเคียวร์, มังค์กี้โชว์เดอร์ สก๊อตวิสกี้, และแบรนด์น้องใหม่อย่าง ทูลลามอร์ ดิว ไอริช วิสกี้

     นอกจากนี้ บริษัทยังถือกรรมสิทธิ์ 30% ของโรงกลั่นไฮแลนด์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มแบรนด์แม็คคัลแลน และ ไฮแลนด์ปาร์ค ซิงเกิล มอลต์ สก็อตช์วอสกี้ และ สก็อตช์วิสกี้สูตรผสม เดอะ เฟมัส เกราส์

     หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.williamgrant.com

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!