WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Dดอกบวค

ดอกบัวคู่ทุ่มสร้างแบรนด์ส่ง'เฮอร์เบิลลิส'ตีตลาดคนรุ่นใหม่

    ไทยโพสต์ *’ดอกบัวคู่’ ทุ่มงบการตลาดเพิ่มเป็น 100-200 ล้านบาท ดันทุกแบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมเปิดตัวแบรนด์’เฮอร์เบิลลิส’ ขยายฐานลูกค้าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เล็งอีก 2-3 ปีเจาะเพื่อนบ้านมาเลเซียและสิงคโปร์ เชื่อปีนี้ยังโตได้อีก 5%

  นายบัณฑิต ลีเลิศพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดอกบัวคู่ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรแบรนด์ "ดอกบัวคู่" เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทภายใน 2 ปีนับจากนี้ จะพยายามรุกหนักทำการตลาดเพื่อสื่อสารแบรนด์สินค้าของบริษัทในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น จึงได้เตรียมงบประมาณในส่วนของปี 2558 นี้เพิ่มขึ้นเป็น 100-200 ล้านบาท จากปกติอยู่ที่ 70-80 ล้านบาท เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการออกผลิตภัณฑ์เข้าทำตลาดหลายชนิด แต่อาจยังไม่เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากนัก

  ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมาด้วยภาพลักษณ์ของการเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพร จึงทำให้กลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้ใหญ่ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป บริษัทจึงต้องการที่จะขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วยการสร้างแบรนด์ "เฮอร์เบิลลิส" เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของถ่านชาโคลและเป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ ซึ่งก็จะออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ตรงตามกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่มีอายุระหว่าง 25-35 ปีอีกด้วย โดยนอกจากกลุ่มสินค้ายาสีฟันแล้วก็จะทำการออกสินค้าในเซ็กเมนต์อื่นตามมาภายหลัง ได้แก่ สูบ่ ครีมทาผิว และแชมพู

   นายบัณฑิตยังกล่าวว่า ช่องทางการจำหน่ายในส่วนของโมเดิร์นเทรดมีอัตราการเติบโตที่ดีมาก แต่บริษัทยังจะคงให้ความสำคัญกับช่องทางเทรดดิชั่นนอลเทรด หรือร้านค้าโชห่วย ซึ่งเป็นช่องทางหลักที่บริษัทมีความแข็งแกร่งเป็นเดิมอยู่แล้วให้มากขึ้น จากปัจจุบันสัดส่วนยอดขายที่มาจากระหว่างเทรดดิชั่นนอลเทรดกับโมเดิร์นเทรดอยู่ที่ 60:40 จะเพิ่มมาเป็น 70:30 ภายในปี 2560

   พร้อมกันนี้ ยังได้เตรียมที่จะทำการตลาดให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์สบู่และแชมพูให้มากขึ้นด้วย จากเดิมที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ขณะเดียวกันการส่งออกไปยังต่างประเทศมีกลุ่มอยู่ ได้แก่ ลาว กัมพูชา เวียดนาม จีน รัสเซีย อเมริกา ยูเครน เยอรมัน สวีเดน อิหร่าน ไต้หวัน คิดเป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 10% ของรายได้รวมทั้งหมด ในปีนี้พยายามจะเน้นกระตุ้นยอดขายในประเทศพม่าที่กำลังค่อนข้างมีการเติบโตด้านเศรษฐกิจ ด้วยการส่งบุคลากรเข้าไปทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกันนี้ในอีก 2-3 ปีจะเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้านที่มีจำนวนประชากรปริมาณมาก ได้แก่ มาเลเซีย และประเทศที่เศรษฐกิจเติบโตดีอย่างสิงคโปร์

   สำหรับ โดยภาพรวมยอดขายของบริษัทเมื่อปี 2557 ยังสามารถเติบโตได้อยู่ประมาณ 5% หรือมียอดขายประมาณ 1,100 ล้านบาท ยังไม่รวมสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มออรัลแคร์ถึง 90% หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่วนกลุ่มสกินแคร์อยู่ที่ 7% หรือประมาณ 75 ล้านบาท และกลุ่มแฮร์แคร์อีก 3% หรือประมาณ 45 ล้านบาท คาดการณ์ว่าปีนี้จะยังสามารถเติบโตได้อีก 5% เหมือนกับปีที่ผ่านมา. 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!