WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PHPพีเอฟพี รุกตลาดอาหารสุขภาพ Q2 แนวโน้มดีขึ้น

    ไทยโพสต์ *พีเอฟพีทุ่ม 400 ล้านบาทเพิ่มเครื่องจักรใหม่ ผลิตอาหารพร้อมทานเพื่อสุขภาพ จับกลุ่มผู้สูงอายุ เชื่อกำลังซื้อไตรมาส 2 ปรับตัวดีขึ้น ตั้งเป้าปีนี้ยังโตได้ 15% มีรายได้ 5,000 ล้านบาท

     นายทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมบริหาร กลุ่มบริษัท พีเอฟพี ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูป พีเอฟพีเปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะใช้เงินลงทุนจำนวน 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการจัดตั้งเครื่องจักรใหม่ภายในโรงงาน ขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน ภายใต้แบรนด์ พีเอฟพี'โดยหลักจะเน้นการผลิตเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ใช้วัตถุดิบหลักเป็นเนื้อปลาชนิดต่างๆ ที่มีอยู่ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถนำสินค้าเริ่มทำตลาดได้ราว 20 เมนู อยู่ภายในประเทศเป็นหลัก และมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้สูงอายุ เนื่องจากประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่การเป็นสังคมที่มีจำนวนผู้สูงอายุมากขึ้น

    ขณะเดียวกัน ยังมองว่า ปัจจุบันตลาดในประเทศค่อนข้างมีการแข่งขันที่สูง ในปีนี้ได้เตรียมงบการตลาด 50 ล้านบาท เน้นไปในการจัดกิจกรรมโรดโชว์ต่างๆ รวมถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อต่างๆ โดยเฉพาะสื่อท้องถิ่นหรือเคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับ B- และ B+ ได้มากยิ่งขึ้น ส่วนกำลังซื้อในช่วงไตรมาส 2 มองว่าน่าจะฟื้นตัวขึ้น เพราะช่วงที่ผ่านมาถือว่าได้ผ่านช่วงที่กำลังซื้อตกต่ำมากที่สุดไปแล้ว ตอนนี้เริ่มเห็นสัญญาณบวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับขึ้นเงินเดือนของพนักงานประจำ รวมถึงแนวโน้มราคาพืชผลทางเกษตรที่มีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา

     นอกจากนี้ บริษัทยังได้ใช้งบจำนวน 300 ล้านบาท ขยายกำลังผลิตในโรงงาน จ.สงขลา รองรับกับความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศได้อีก 3 ปีนับจากนี้ จากกำลังผลิตเดิมที่ใช้ไป 90% โดยตลาดในต่างประเทศก็จะไปในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี ได้แก่ ลาว พม่า เวียนาม และกัมพูชา เพราะเป็นกลุ่มประเทศที่มีกำลังซื้อ เห็นได้จากช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาที่มีการเติบโตสูง

    นายทวี กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจในต่างประเทศตอนนี้ได้ทำตลาดไปทั่วโลกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทวีปยุโรป เอเชีย รวมถึงสหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย ในช่วงไตรมาสแรกมีการเติบโต 10% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทยังคงหาตลาดใหม่ต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

    อย่างไรก็ตาม ภาพรวมบริษัทไตรมาสแรกทั้งในและต่างประเทศถือว่ามีการเติบโตมากกว่าปีก่อน หรือราว 10% ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 15% แต่ยังมั่นใจว่าในไตรมาส 2 จะเติบโตได้ตามเป้า 15% ขณะที่ผลประกอบการปี 2557 ปิดยอดขายรวมที่ 4,500 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15% หรือคิดเป็นยอดขาย 5,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้หลักมาจากในประเทศ 60% และอีก 40% เป็นต่างประเทศ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!