WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Somjaineuk'สมใจนึก'ปรับกลยุทธ์การตลาด ผลิตกางเกง'ทูอินวัน'มาจำหน่าย

    แนวหน้า : นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการ กพฐ. เปิดเผยว่า ขณะนี้ใกล้เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 แล้ว ผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็ได้เตรียมความพร้อมให้บุตรหลาน โดยเฉพาะการเลือกซื้อเครื่องแบบนักเรียน ซึ่งทราบมาว่ามีร้านค้าที่จำหน่ายชุดเครื่องแบบนักเรียนบางแห่ง มีการปรับกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า โดยบางร้านตัดกางเกงนักเรียนชายให้สามารถใส่ได้ทั้งสองด้าน เป็นต้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเทคนิคการขายอย่างหนึ่ง และก็ไม่ถือว่ากระทำผิดระเบียบ ศธ. แต่ไม่แน่ใจว่าชุดนักเรียนที่ออกแบบใหม่มาจำหน่ายนั้น จะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใดหรือไม่ เนื่องจากงบประมาณ ที่ สพฐ.ให้ผู้ปกครองนำไปซื้อเครื่องแบบนักเรียนนั้น สำหรับซื้อเครื่องแบบในราคาปกติ แต่หากผู้ปกครองมีความพึงพอใจและมีกำลังซื้อเพิ่ม สพฐ.ก็ไม่ได้ห้าม

    ด้านผู้ประกอบการร้านสมใจนึก เทเวศน์ กล่าวว่า ช่วงใกล้เปิดภาคเรียนนี้ได้มีผู้ปกครองมาซื้อเครื่องแบบชุดนักเรียนกันจำนวนมาก ซึ่งทางร้านก็ยังคงจำหน่ายในราคาเดิมกับปีที่แล้ว ส่วนราคาขายต่อชุดก็ขึ้นอยู่กับระดับชั้น และขนาดของชุด โดยทางร้านมีเครื่องแบบนักเรียนจำหน่ายตั้งแต่ชั้นอนุบาลที่อายุตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป  ถึงชั้นมัธยมปลาย ส่วนจำนวนที่ซื้อผู้ปกครองส่วนใหญ่จะเลือกซื้อตามความจำเป็น โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ชุดต่อนักเรียน 1 คน เพื่อให้สามารถซักรีดได้ทัน ส่วนผู้ปกครองที่บ้านอยู่ไกลโรงเรียน หรือไม่อยากซักรีดบ่อย ๆก็จะเลือกซื้อให้ลูกใส้ได้ครบทั้งสัปดาห์

   ในปีนี้ทางร้านสมใจนึก ได้ทดลองตัดเย็บกางเกงนักเรียนชายแบบใส่ได้สองด้าน หรือ กางเกงนักเรียนทูอินวัน ขึ้นมาขายครั้งแรกในประเทศไทย 2 รูปแบบ โดยแบบแรก กางเกงนักเรียนหนึ่งตัวจะมี 2 สี ซึ่งด้านหนึ่งเป็นกางเกงนักเรียน อีกด้านหนึ่งเป็นกางเกงลูกเสือ แต่ผู้ปกครองจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 150 บาท จากราคากางเกงปกติ ซึ่งผู้ปกครองค่อนข้างให้ความสนใจมาก ส่วนแบบที่สอง เป็นกางเกงนักเรียน+กางเกงใส่เที่ยว เพิ่มอีก 180 บาท จากราคากางเกงนักเรียนปกติ โดยจะทำออกขายในล็อตที่สอง ซึ่งไม่ได้เป็นการส่งเสริมให้เด็กหนีเรียน หรือให้หนีเที่ยวได้สะดวกขึ้น ความจริงแล้วกางเกงที่อีกด้านใส่เที่ยวได้นั้น ก็เป็นข้อเสนอมาจากผู้ปกครอง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!