WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gatewayเอกมย

เกตเวย์เอกมัย ทุ่ม 500 ล้านรีโนเวตใหม่คาดลูกค้าเพิ่ม 100%

   ไทยโพสต์ * เกตเวย์ เอกมัย เร่งปรับโฉมใหม่เสร็จ ก.ค. หวังดึงดูดลูกค้าเข้าศูนย์เพิ่มกว่า 100%

    นายฤทธิชัย เวียตตัน ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย บริษัท ทิพยพัฒน์ อาเขต จำกัด ในเครือทีซีซีแลนด์ เปิดเผยว่า แผนในการดำเนินธุรกิจของศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย นับจากนี้จะเร่งปรับปรุงพื้นที่ในการให้บริการภายในศูนย์การค้า ภายใต้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท มีเป้าหมายเพื่อให้มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการกันมากขึ้น รวมถึงยังเป็นการปรับสินค้าและร้านค้าให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปด้วย โดยภาพลักษณ์หลังจากรีโนเวตพื้นที่ในส่วนต่างๆ แล้ว จะทำให้ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย แห่งนี้กลายเป็นคอมมูนิตี้ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์

    สำหรับ การปรับปรุงพื้นที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จหรือสามารถเปิดให้บริการรูปแบบใหม่นี้ได้ในช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้ โดยบริษัทก็จะมีการทำการตลาดผ่านสื่อโฆษณาในทุกช่องทาง เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย จากปัจจุบันมีผู้เข้าใช้บริการในวันธรรมดาอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นคนต่อวัน ขณะที่ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 1.5 หมื่นคนต่อวัน

    ขณะที่กลุ่มลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการภายในย่านหรือบริเวณรัศมี 15 กิโลเมตร แต่ตั้งบริเวณพระโขนง ทองหล่อ เอกมัย และพระราม 4 บริษัทมองว่ากลุ่มผู้บริโภคในบริเวณนี้มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ไม่ได้คำนึงเรื่องของสินค้ามาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า แต่จะเลือกซื้อสินค้าที่มีลักษณะตรงตามไลฟ์สไตล์ของตนเองมากกว่า ส่วนการเดินทาง ศูนย์การค้าแห่งนี้มีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงมองว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถให้ผู้บริโภคมีการคมนาคมที่สะดวกต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก

   นายฤทธิชัย กล่าวว่า อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้แก่ลูกค้า เพื่อเป็นการตัดสินใจเข้ามาเดินในศูนย์การค้าแห่งนี้กันมากขึ้น คงจะเป็นการที่มีพันธมิตรเข้ามาเปิดเมืองหิมะหรือสโนว์ทาวน์ ขนาดพื้นที่ประมาณ 3,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนบริเวณชั้น 5 จากเดิมที่เกตเวย์ เอกมัย มีสวนสนุกมอลลี่ แฟนตาซี ของอิออน ด้วยพื้นที่ 1,200 ตารางเมตร เปิดให้บริการไปแล้ว ส่วนของเมืองหิมะจะเข้ามาเติมเต็มให้บริการด้านนี้มีสีสันมากยิ่งขึ้น

    อย่างไรก็ตาม แผนของการสร้างโครงการศูนย์การค้าเกตเวย์ในบริเวณอื่น ยังคงเป็นแผนที่บริเวณมีเป้าหมายที่จะดำเนินการอยู่ แต่คงต้องให้ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ประสบความสำเร็จทั้งในทางด้านของลูกค้าและผลประกอบการเสียก่อน เพราะเงินทุนและที่ดินคงมีพร้อมอยู่แล้ว คาดว่าหลังจากเปิดให้บริการหลังเดือน ก.ค.นี้ไปแล้ว จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 หมื่นคนต่อวัน และมีรายได้ต่อปีประมาณ 400 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!