WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SUHD TV

ซัมซุงรุกหนักตลาดทีวี ชูเทคโนโลยีเอสยูเอชดี

     แนวหน้า : นายอัศวิน ชูสถาพรกุล ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดทีวีในปี 2558 ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยกระแสหรือเทรนด์ของผู้บริโภคที่น่าจับตามองมี 3 ข้อหลัก ที่ส่งผลต่อการเติบโตของตลาดทีวี คือ 1.ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญดีไซน์มากขึ้น 2.มองหาทีวีที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ อย่าง สมาร์ทโฟน และแท็บเลต เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างดีไวซ์ได้อย่างง่ายดาย และ 3.ผู้บริโภคจะยอมจ่ายแพงขึ้น เพื่อเป็นเจ้าของทีวีที่มาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุด

     โดยผลสำรวจล่าสุดของซัมซุงพบว่าปัจจัยในการเลือกซื้อทีวี.นั้น ผู้บริโภคจะพิจารณาจากคุณภาพของภาพเป็นอันดับ 1 รองลงมา คือ ขนาดหน้าจอ ในปัจจุบันผู้บริโภคมักจะซื้อทีวี. ขนาด 40 นิ้วขึ้นไป จะเห็นได้ว่าแบรนด์ต่างๆ หันมาพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น จากปี 2556 ที่ทุกคนเริ่มรู้จักยูเอชดี ทีวี และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค จนเกิดเป็นเทรนด์ที่มีแนวโน้มขยายวงกว้างขึ้นด้วยอัตราการเติบโตของตลาดกว่า 400% (ปี 2558 เทียบกับปี 2557)

   สำหรับ ปี 2558 นี้เทคโนโลยีทีวี.ใหม่ล่าสุดที่เกิดขึ้นมาในตลาด คือ เอสยูเอชดี ทีวี ที่จะมาปฏิวัติรูปแบบการรับชมทีวี.อย่างไม่เคยมีมาก่อน ด้วยรายละเอียดภาพคมชัดสูงสุดระดับซูเปอร์อัลตราเอชดี (Super UltraHighDefinition-SUHD) บริษัทมั่นใจว่าแบรนด์ ซัมซุงจะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนในตลาดทีวีไทยในปี 2558 ล่าสุดจึงเปิดตัว'ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี'(Samsung SUHD TV) 7 รุ่น แบ่งเป็นจอโค้ง 5 รุ่น และจอแบน 2 รุ่น ขนาดหน้าจอตั้งแต่ 55-105 นิ้ว บริษัทมองว่าในอนาคตยูเอชดี ทีวีและเอสยูเอชดี ทีวีจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของทีวี.ในไทย และจะเพิ่มสัดส่วนเป็น 50% ของตลาดทีวีโดยรวมภายใน 5 ปีข้างหน้า

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!