WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

The Mallเดอะมอลล์ ปั้นร้านใหม่สร้างแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟ

     ไทยโพสต์ : พร้อมพงษ์ * เดอะมอลล์เตรียมสั่งลุยเปิดแบรนด์ร้านค้าเฉพาะ ทุ่ม 50 ล้านบาท ประเดิม "อนาเทอร์ สตอรี่" ที่เอ็มควอเทียร์ เล็งสร้างแบรนด์อื่นต่อยอดไปสาขาภูเก็ต หัวหิน เน้นความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ

     นางมารีส คราทซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มเดอะมอลล์ ได้เริ่มมีการพัฒนาแบรนด์ของ ร้านค้าพิเศษที่จะเปิดให้บริการ ในศูนย์การค้าของกลุ่มเดอะมอลล์ เท่านั้น จากเดิมที่ผ่านมาบริษัทจะเน้นรุกในการขยายธุรกิจผ่านโครงการของศูนย์การค้าเป็นหลัก โดยการเข้ามาพัฒนาแบรนด์ร้านค้าพิเศษดังกล่าว ก็เพื่อทำให้เดอะมอลล์สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ครอบคลุมตามความต้องการได้ดีขึ้น

     ล่าสุดบริษัทได้ใช้เงินลง ทุนราว 50 ล้านบาท เปิดไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในเมืองไทยในชื่อ'อนาเทอร์ สตอรี่ (Another Story)'ขนาดพื้นที่ 900 ตารางเมตร ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ซึ่งได้นำสินค้าไลฟ์สไตล์กว่า 160 แบรนด์ ในจำนวนนี้เป็นสินค้าจากต่างประเทศมีสัดส่วน 60% และอีกประมาณ 40% เป็นสินค้าจากประเทศไทย ตั้งเป้ารายได้ในปีแรก 120 ล้านบาท และเติบโต 5-10% ต่อปีในอนาคต

     "ในตอนนี้เราคงโฟกัสร้านค้าแห่งนี้ก่อน แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงมองหาการขยายร้านไปยังศูนย์การค้าของกลุ่มเดอะมอลล์ที่อื่นด้วย หลังจากที่เปิดให้บริการ มาสักพัก คุณศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ ก็มีแนว คิดที่อยากจะให้สร้างแบรนด์ใหม่ เพื่อไปเปิดในสาขาของหัวหินและภูเก็ต แต่คงต้องเลือกสินค้าให้เหมาะกับพื้นที่ ไม่ใช่นำสินค้าที่นี่ไปทั้งหมด" นางมารีสกล่าว

    สำหรับ ร้านอนาเทอร์ สตอรี่ มีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟจากต่างประเทศถึง 70 แบรนด์ และอีก 30 แบรนด์เป็นแคปซูลคอลเลคชั่น แสดงให้เห็นว่ามีความแตกต่าง ทางด้านสินค้า ซึ่งบริษัทได้เตรียม งบประมาณทางตลาดไว้ราว 10% ของยอดขาย เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคตามช่องทางต่างๆ ให้ได้รู้จักร้านอนาเทอร์ สตอรี่ ให้มากยิ่งขึ้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!