WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PFP-TaveePFP พัฒนาสินค้าเสิร์ฟ ฮาลาล และ AEC เจาะฐานตลาดใหม่ ผลิตอาหารสุขภาพเพื่อผู้สูงอายุ

     บ้านเมือง : พี.เอฟ.พี. ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง ก้าวสู่การดำเนินธุรกิจปีที่ 30 พร้อมชูแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ตอบสนองการเติบโตของตลาดอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง รุกขยายช่องทางการจำหน่ายในระดับสากล รองรับตลาดด้านอาหารฮาลาล ผลิตภัณฑ์อาหารสุขภาพเพื่อผู้สูงอายุ และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เน้นสร้างคนและการพัฒนา R&D

     นายทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งจากปลาทะเลครบวงจร ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุงและอาหารพร้อมทานที่ทำจากเนื้อปลาบดแช่แข็ง ภายใต้ตราสินค้า พีเอฟพี : PFP และสโลแกน "อร่อยง่ายๆ...ทำจากปลาทะเล" เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจในปี 2558 ว่า ตามนโยบายของบริษัทที่จะต้องเติบโตให้ได้ถึงร้อยละ 15 การที่จะได้ร้อยละ 15 ของเราก็คือ การตลาดภายในประเทศ ซึ่งในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา ทางฝ่ายการตลาด ได้ขยายตลาดให้กว้างมากขึ้น มุ่งเน้นสร้างการรับรู้ เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ของพีเอฟพี ส่วนตลาดต่างประเทศนั้น เรามุ่งเน้นเจาะตลาดใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเจาะตลาดในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง รวมถึงในทวีปยุโรป และสหรัฐอเมริกา

      กลุ่มบริษัทพีเอฟพี มีส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งประมาณ 38% ยังเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูปแช่แข็งจากปลาทะเล โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มภัตตาคาร ลูกค้าทั่วไป และร้านอาหารชั้นนำของไทย นอกจากนี้บริษัทยังมีสัดส่วนการผลิตเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศ 60% และอีก 40% สำหรับการส่งออกไปต่างประเทศ และสิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดคือ เราเป็นผู้ผลิตเต้าหู้ปลา เจ้าแรกของโลกอีกด้วย

     ในด้านการส่งออกนั้น เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้บริโภคในประเทศมุสลิมเพื่อรองรับการเติบโตตลาดด้านอาหารฮาลาล เราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละประเทศเป็นหลัก รวมถึงการคำนึงถึงคุณภาพที่ได้มาตรฐาน

    โดยใช้เครื่องมือการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก ตลาดตะวันออกกลางนั้น เราเป็นเจ้าแรกๆ ที่เริ่มบุกตลาดด้านอาหารแปรรูปแช่แข็ง ประเทศที่เราทำการตลาดสำเร็จแล้ว เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จอร์แดน เป็นต้น ซึ่งตอนนี้เราต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อขยายตลาดให้ทันตามความต้องการของแต่ละประเทศ

     ส่วนการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปีนี้ บริษัทมีความพร้อมมานานแล้ว เนื่องจากบริษัทได้มีการส่งออกไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศอาเซียนอยู่แล้ว โดยในปี 2557 เราเป็นเจ้าแรกๆ ที่บุกเข้าไปขายที่ชายแดน บุกมานานแล้วด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV ทำให้แบรนด์ PFP เป็นที่รู้จักในเขตเพื่อนบ้าน ในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ถือว่าเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ฟิลิปปินส์และอินโดนีเชียเรามีการเติบโตขึ้น ซึ่งยุทธศาสตร์ในการทำงานตลาดต่างประเทศ เรามุ่งเน้นไปยังหัวเมืองใหญ่ๆ ทำการตลาดเชิงลึกมากขึ้น พัฒนาลูกค้าตามเมืองต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึง และเกิดความใกล้ชิดผลิตภัณฑ์ของเราได้มากขึ้น

    "ในอนาคต เราวางแผนที่จะขยายธุรกิจ โดยตั้งฐานการผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศอินโดนีเชีย เพิ่มช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น เพื่อบุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาลอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนประเทศเวียดนามก็เป็นประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และกำลังการซื้อของผู้บริโภคก็เพิ่มสูงขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจในการลงทุนพัฒนาธุรกิจของเรา"

     ในส่วนของการพัฒนาธุรกิจ ในพีเอฟพี มุ่งเน้นพัฒนาคนเป็นอันดับ 1 เราใช้เงินในการพัฒนาคนเป็นอันดับที่ 1 อันดับที่ 2 ก็คือ การพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ทรัพยากรบุคคลเป็นสิ่งที่เราคำนึงมากที่สุดมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจ เพราะว่าคนเป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งเราให้ความสำคัญต่อทรัพยากรบุคคลทุกระดับ ได้มีการจัดตั้งโครงการโรงเรียนในโรงงาน โดยความร่วมมือกับวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ซึ่งเป็นการศึกษาด้านอาชีวะ ระบบทวิภาคี เพื่อทำการเรียนการสอนในระดับ ปวส.อีกด้วย" คุณทวีกล่าวเพิ่มเติม

     "นโยบายหลักของบริษัทที่รักษาไว้ตลอด 30 ปี ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือการรักษาคุณภาพ และรสชาติ ของผลิตภัณฑ์ ให้มีมาตรฐานที่ดีมาโดยตลอดอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งให้การสนับสนุน การช่วยเหลือชุมชน และให้ความสำคัญในการตอบแทนสังคม และสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด"

     กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ร่วมออกบูธ พีเอฟพี ในงานแสดงสินค้าอาหาร 2558 หรืองาน THAIFEX-World of Food Asia 2015 วันที่ 20-24 พฤษภาคม 2558 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!