WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Watsonวัตสัน รุกคืบขยายสาขาเพิ่มช่องทางขายออนไลน์

     ไทยโพสต์ : อโศก * ‘วัตสัน’ชี้ผู้ประกอบการแข่งขันหนัก หวังสร้างยอดขายทุ่ม 400 ล้านบาท ขยายเพิ่มอีก 50 สาขา ปรับบางแห่งเป็นรูปแบบใหม่เพิ่มขนาดพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้น พร้อมลุยช่องทางอี-คอมเมิร์ซ

     นายร็อด เร้าท์ลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจจะยังคง ประสบปัญหาอยู่บ้าง ขณะเดียว กันแนวโน้มหรือการประเมินจีดีพีก็มีตัวเลขไม่คงที่เท่าไหร่นัก แต่เชื่อว่าการแข่งขันของผู้ประกอบการในธุรกิจจะยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และอาจเลือกทำโปรโมชั่น กันค่อนข้างรุนแรง เพื่อสร้างการเติบโตทางด้านยอดขายให้กับธุรกิจของตนเอง โดยในส่วนของบริษัทก็มองว่า ถือเป็นปีที่มีความท้าทายอีกครั้งหนึ่งด้วยเช่นกัน

     ทั้งนี้ บริษัทก็พร้อมจะลงทุนเพื่อขยายสาขาร้านวัตสัน เพราะเชื่อว่าเศรษฐกิจจะต้องปรับตัวดีขึ้น ในการนี้บริษัทจึงได้เตรียมเงินลงทุนจำนวน 400 ล้านบาท ใช้ในการขยายสาขา 50 แห่ง จากในปีที่ผ่านมาขยายไป 40 สาขา โดยการขยายสาขานับจากนี้จะมีบางแห่งที่เลือกใช้ รูปแบบเหมือนกับบริเวณสยาม สแควร์ซอย 3 จะเป็นการเปิดร้านวัตสันภายใต้แนวคิดและดีไซน์ใหม่ บนพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม ทำให้เพิ่มปริมาณสินค้าได้มากขึ้น

     พร้อมกันนี้ บริษัทยังมองถึงช่องทางในการจำหน่ายสินค้าผ่านอี-คอมเมิร์ซ เนื่องจากที่ผ่านมาการเติบโตของสื่อออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    นายร็อด ยังกล่าวว่า ในปี 2557 ผลิตภัณฑ์แบรนด์วัตสันมีอัตราการเติบโตสูงกว่า 30% สำหรับในปี 2558 วัตสันมีแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่ ภายใต้แบรนด์วัตสันอีกกว่า 200 รายการ เพิ่มเติมจาก 600 รายการที่มีอยู่ในปัจจุบัน เชื่อว่าด้วยกลยุทธ์ดังกล่าว จะทำให้บริษัทเติบโตอยู่ในระดับสองหลัก.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!