WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BFAสถาบนแบงคอค'ภัทรศรี นิรามัยสกุล' เปิด 3 สถาบัน บุกตลาดยกระดับออกแบบแฟชั่น-แบรนด์-คน

   บ้านเมือง : เปิดตัว 3 สถาบันใหม่ สถาบันแบงคอค เอฟ เอ สถาบันสอนออกแบบนานาชาติ และสถาบันเยส! บิซิเนส สคูล เพื่อผู้ประกอบการด้านธุรกิจ และออกแบบ เพิ่มขีดศักยภาพในการแข่งขันในตลาดระดับโลก พร้อมก้าวสู่ยุคเออีซี (AEC)

   นางภัทรศรี นิรามัยสกุล ผู้ก่อตั้ง ผู้อำนวยการ สถาบันแบงคอค เอฟ เอ สถาบันสอนออกแบบนานาชาติ และสถาบันเยส! บิซิเนส สคูล ขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เปิดเผยว่า สถาบันฯ ตั้งขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการออกแบบและการสร้างแบรนด์สินค้าให้กับเจ้าของธุรกิจทุกประเภทให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น และมีคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์สินค้าระดับโลก โดยบรรจุหลักสูตรแบบครบวงจรที่บูรณาการองค์ความรู้ทางแฟชั่น การออกแบบ และทางด้านการบริหารธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของผู้เรียนให้มีความพร้อมต่อการบริหารจัดการธุรกิจให้เกิดความเข้มแข็ง และเพิ่มขีดความสามารถทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติอย่างยั่งยืน ภายใต้กระแสเศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

    ปัจจุบันในเครือสถาบันมีการดำเนินการสอนและอบรมเกี่ยวกับด้านการออกแบบ 3 สถาบันได้แก่สถาบัน ออกแบบแฟชั่น แบงคอค เอฟ เอ เปิดสอนเกี่ยวกับด้านแฟชั่นครบวงจร สถาบันสอนออกแบบนานาชาติ สอนเกี่ยวกับด้านการออกแบบตกแต่งภายใน ผลิตภัณฑ์กราฟฟิกต่างๆ และสถาบันเยส! บิซิเนส สคูลสอนและอบรมด้านธุรกิจ ผลิตและพัฒนาผู้ประกอบการให้นำความรู้ไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจโดยกลุ่มเป้าหมายหลักอายุระหว่าง 28-40 ปี ซึ่งมีบุคลิกภาพที่แอคทีฟ ทันสมัย สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารบ้านเมือง และเทรนด์ใหม่ๆ ในแวดวงธุรกิจ

   โดยทั้ง 3 สถาบันจะช่วยเพิ่มทักษะในเรื่องแฟชั่น พัฒนาการออกแบบและธุรกิจ จนถึงทุกวันนี้มีนักเรียนที่ผ่านการอบรมกับทางสถาบันไปแล้วมากกว่าหนึ่งพันคน และได้สร้างผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จไปแล้วมากกว่า 100 คน

   สำหรับ ในปีนี้ ทางสถาบันฯ วางงบประมาณทางการตลาดไว้ที่ 10 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเป็นด้านพัฒนาบุคลากร 50% เนื่องจากทางสถาบันฯ ให้ความสำคัญกับบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาอบรมประกอบกับมีการจัดจ้างบุคลากรจากต่างประเทศมาเป็นวิทยากรผู้ให้ความรู้ด้วย และอีก 10% ให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง โดยให้พัฒนาองค์ความรู้ด้วยการเวิร์คช็อป การสัมมนา การศึกษาต่างประเทศ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และองค์ความรู้มาพัฒนาพนักงานคนอื่นๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้มากยิ่งขึ้น อีก 20% เป็นเสมือนที่ปรึกษาด้านธุรกิจให้กับนักเรียน ส่วนที่เหลือ 20% นำไปพัฒนาสื่อดิจิตอล

    ส่วนกลยุทธ์การตลาดทั้งในรูปแบบทั้งอะโบฟ เดอะ ไลน์ (Above the line) การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อในวงกว้างหรือแมส มีเดีย เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และช่องทางออนไลน์ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการตลาดยุคใหม่ ฯลฯ และบีโลว์ เดอะ ไลน์ (Below the line) ซึ่งเป็นการสื่อสารการตลาดแบบไม่ใช้สื่อ แต่เน้นการทำกิจกรรมหรืออีเวนท์ต่างๆ อาทิ การจัดเวิร์คช็อป การจัดสัมมนา เป็นต้น เพื่อการสื่อสารข้อมูลข่าวสารไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

    ปัจจุบัน ตลาดสถาบันการศึกษาทุกประเภท และการออกแบบภายในประเทศ มีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท มีอัตราเติบโตต่อเนื่องปีละ 20-30% ทั้งนี้เป็นผลมาจากความต้องการเป็นเจ้าของกิจการ การขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นจากธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ แต่สถาบันด้านแฟชั่นที่สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้เชิงธุรกิจเพื่อพัฒนาและช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันยังมีน้อย ส่วนใหญ่เป็นการสอนจากตำรา หลักสูตรทั่วไป ทำให้ผู้เรียนไม่สามารถนำมาต่อยอด หรือขาดองค์ความรู้ในด้านการผลิตและจำหน่ายเพื่อการพาณิชย์ได้

   สำหรับ ภาพรวมธุรกิจในปีก่อน มีอัตราการเติบโต 18% โดยสัดส่วนรายได้จากธุรกิจของเครือสถาบัน แบ่งเป็นสถาบันออกแบบแฟชั่น แบงคอค เอฟ เอ จะอยู่ที่ 40% สถาบันสอนออกแบบนานาชาติ 30% และสถาบันเยส! บิซิเนส สคูล 30% ปีนี้ตั้งเป้าหมายผลประกอบการรวมเติบโต 20% แต่ละปีมีผู้เรียนไม่ต่ำกว่า 1,000 คนต่อปี

    พร้อมกันนี้ อยู่ระหว่างศึกษาแผนงานและมองหาพื้นที่ที่เหมาะกับการจัดตั้งสถาบันแฟชั่นในต่างประเทศ อาทิ นิวยอร์ก สหรัฐ เป็นแผนระยะ 7-8 ปี โดยจะนำทีมผู้สอนชาวไทยร่วมสอนกับชาวต่างชาติในสาขาต่างประเทศ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้เรียนต่างชาติ และสร้างการรับรู้แบรนด์สถาบันมากขึ้น ทั้งนี้ มีแผนนำธุรกิจเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ภายใน 7-10 ปีข้างหน้า เพื่อขยายสาขาเข้าถึงผู้เรียนมากขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!