WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Lactacyd

 

แลคตาซิด ยึดอันดับ 1 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาร์เก็ตแชร์เน้นๆ 75% ตลาดจุดซ่อนเร้น 

      น.ส.อภิญญา ศรสุวรรณรังสี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจคอนซูมเมอร์เฮลท์แคร์ บริษัท ซาโนฟี่-อเวนตีส (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์และผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นของผู้หญิง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์แลคตาซิด (Lactacyd) เปิดเผยว่า “จากความเชื่อมั่นต่อแบรนด์แลคตาซิด ในฐานะผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นมากกว่า 25 ปี เราได้มีการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าในตลาดทั่วโลก แลคตาซิด คือผู้เชี่ยวชาญในการดูแลจุดซ่อนเร้นสำหรับสุภาพสตรี และครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งมาโดยตลอด ภาพรวมของแบรนด์ 'แลคตาซิด' อาจจะเรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งมูลค่าตลาดโดยรวมของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นในประเทศไทย มีอยู่ประมาณ 500 ล้านบาท โดยในปีที่ผ่านมามีการเติบโตเฉลี่ยต่อปี 5-10% ซึ่งถือว่าเติบโตน้อยลงกว่าที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากสภาวะทางเศรษฐกิจที่ซบเซาลงไปบ้าง

Lactacyd Boss     แต่อย่างไรก็ตาม แลคตาซิด ก็ยังเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดนี้และมีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับโดยได้ส่วนแบ่งอยู่ที่ 75% (อ้างอิงข้อมูลดัชนีค้าปลีกโดย Nielsen ในปี 2557) ปัจจุบันผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ในตลาดจะแบ่งเป็นแบบน้ำ 90% และแบบแผ่นเช็ดทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นอีก 10% ซึ่งแลคตาซิดเองมีทั้ง 2 แบบ แบรนด์แลคตาซิด เป็นผู้บุกเบิกตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น โดยมีนวัตกรรมจากฝรั่งเศส ที่เน้นเรื่องมาตรฐานคุณภาพของสูตรสมดุล pH (pH balance formula)

     จากการทำวิจัยสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทยพบว่า กลุ่มผู้บริโภคยังเป็นผู้หญิงวัยทำงานที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และยังมีผู้หญิงวัยทำงานอีกถึง 27% ที่ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ทำให้มีช่องว่างในฐานผู้บริโภคกลุ่มคนทำงานช่วงอายุ 20-45 ปี ซึ่งอาจเป็นกลุ่มเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้สูงถึง 53% แม้ว่าในภาพรวม แลคตาซิดจะครองส่วนแบ่ง 75% ของมูลค่าตลาดในประเทศไทยขนาด 500 ล้านบาท ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลจุดซ่อนเร้นแล้วก็ตาม ความเชื่อของคนส่วนใหญ่เกี่ยวกับการดูแลจุดซ่อนเร้นยังเชื่อว่า เพียงทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าก็เพียงพอ แต่ในข้อเท็จจริงแล้วน้ำเปล่าสามารถขจัดไขมันและสิ่งสกปรกออกจากผิวหนังทั่วไปได้ประมาณ 65% เท่านั้น แต่จุดซ่อนเร้นของผู้หญิงเราอาจมีคราบไคล ไขมันอยู่ ดังนั้นน้ำเปล่าอาจทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นได้ไม่เพียงพอ ส่วนสบู่ทั่วไปมักมีฤทธิ์เป็นด่าง แต่จุดซ่อนเร้นมีสภาวะเป็นกรดอ่อนๆมีแบคทีเรียชนิดดี เช่นแล็คโตแบซิลลัส ที่คอยสร้างความสมดุล และสร้างกรดแลคติก เพื่อควบคุมและยับยั้งเชื้อโรค แลคตาซิด จึงพัฒนาสูตรเฉพาะสาหรับการดูแลจุดซ่อนเร้น เพื่อให้มีค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ เหมาะกับการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นโดยเฉพาะ ด้วยกรดแลคติกและสารสกัดจากน้ำนมธรรมชาติ ผ่านการทดสอบการระคายเคืองทางการแพทย์แล้วว่าอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองต่อบริเวณจุดซ่อนเร้น จึงมั่นใจได้เลยว่าสามารถใช้ได้ทุกวัน

     โครงการ CSR “Lactacyd Woman We Care” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ด้วยงบประมาณรวม 5 ล้านบาท เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและส่งเสริมให้ผู้หญิงหันมาสนใจดูแลจุดซ่อนเร้นมากขึ้น โดยได้รับเกียรติจากคุณ ชมพู่- อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองมาสื่อสารถึงหญิงไทยทั่วประเทศให้ดูแลตัวเอง รายได้ส่วนหนึ่งจากโครงการนี้ ซึ่งมาจากกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวันนี้ จนถึงวันที่ 10 ก.ค.2558 และจะนำมามอบให้กับ สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย โดยมีที่มา ดังต่อไปนี้

                1. ทุก 1 ขวดจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แลคตาซิด ร่วมบริจาค 1 บาท

                2. จำหน่ายเสื้อของโครงการฯ (หลังหักค่าใช่จ่าย)

                3. จากช่องทางดิจิทัล ออนไลน์ ในหลายๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น .

                3.1 ร่วม Click Like หรือ Share ใน Lactacyd facebook เพื่อร่วมบริจาค 1 Like = 1 บาท และ1 share =1 บาท

              (facebook:/LactacydThailand)

                3.2 ร่วมติด Hashtag #LactacydWomanWeCare ใน facebook และ instagram ทุกๆ 1 hashtag แลคตาซิดร่วมบริจาค 1 บาท

                4. รายได้จากการประมูลของจากดาราในงานแถลงข่าวที่เซ็นทรัลเวิลล์

   ในปีนี้ เราตั้งงบประมาณไว้ที่ 80 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นตลาดให้มีความคึกคักขึ้น แล่ะร่วมส่งเสริมให้ผู้หญิงหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ใช้กลยุทธ์เชิงรุกเพื่อขยายฐานลูกค้าด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโฆษณาทั้งทางโทรทัศน์  วิทยุ นิตยสาร ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และมีการแจกสินค้าตัวอย่างให้ได้ทดลองใช้ เพื่อเป็นการให้ความรู้แก่ผู้บริโภค มีการทำประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ อย่างรอบด้าน เรียกได้ว่าครบ 360 องศา เพื่อให้ตลาดโตขึ้นอีก 3-5% นอกจากนี้ในอีก 5 ปีข้างหน้าเราได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับสุภาพสตรีอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองความต้องการและขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น” น.ส.อภิญญา กล่าว

    ปัจจุบัน แลคตาซิด มีผลิตภัณฑ์ดูแลจุดซ่อนเร้น 2 รูปแบบ คือแบบน้ำที่มีอยู่ด้วยกัน 7 สูตร 3 ขนาดบรรจุ ได้แก่ 60 มล. 150 มล. และ 325 มล. และแบบแผ่นเช็ดทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ที่ให้มากกว่าความสะอาดครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้หญิง มีวางจำหน่ายผ่าน ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : (ตูน) : 0-81839-9681 / (นก) 0-81573-0636

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!