WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ICCบญเกยรต โชควฒนาเครือสหพัฒน์ คาดยอดขายปีนี้โต 3-5% จากปีก่อนที่ 1.5 แสนลบ. หวังยอดขายในงานสหกรุ๊ปแฟร์ช่วยหนุน

    ยันปีนี้ไม่ขึ้นราคาสินค้าอุปโภคบริโภค เว้นกลุ่มสินค้าแฟชั่นที่ต้องขึ้นตามต้นทุน  ด้าน ICC คาดยอดขายปีนี้โต 5% จากปีก่อนที่ 1.25 หมื่นลบ. แม้กังวลหนี้ครัวเรือนฉุดกำลังซื้อ แต่อัดแคมเปญหนุนยอด

     นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการ เครือสหพัฒน์  คาดว่าผลประกอบการของเครือสหพัฒน์ในปีนี้ จะเติบโต 3- 5% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.5 แสนล้านบาท โดยยอดขาย 6 เดือนของทั้งเครือเติบโต 3-5% ซึ่งสินค้าอุปโภคบริโภคยังสามารถจำหน่ายได้อยู่ตลอดเวลาแม้จะไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก โดยในปีนี้คาดว่าตลาดสินค้าอุปโภคและบริโภคในปีนี้จะเติบโต 0.1% หากภาวะเศรษฐกิจดีสินค้าอุปโภคบริโภคจะมีการเติบโตอยู่ที่ 5%      

    อย่างไรก็ตาม ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อมาม่า ของเครือสหพัฒน์ก็ยังมียอดขายที่ดีอยู่ หลังมีการนำพรีเซนเตอร์เข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขาย  และมองว่าในครึ่งปีหลังเศรษฐกิจไทยจะมีแนวโน้มกลับมาฟื้นตัว จากนโยบายกระตุ้นเสรษฐกิจของภาครัฐและราคาพืชผลทางการเกษตรมีทิศทางการปรับตัวดีขึ้น ทำให้ผู้บริโภคกลุ่มรากหญ้าที่เป็นกลุ่มใหญ่ของประเทศกลับมามีกำลังซื้อมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทเองด้วย

     นอกจากนี้ ในเครือสหพัฒน์ฯ ยังไม่มีแผนการปรับราคาขายสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้นในปีนี้ แม้ว่าต้นทุนวัตถุดิบและราคาค่าแรงจะเพิ่มสูงขึ้น แต่บริษัทฯ ก็ยังสามารุควบคุมต้นทุนต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งยังช่วยประคองราคาขายให้ทรงตัวไปจนถึงปีหน้า ยกเว้นกลุ่มสินค้าแฟชั่นที่อาจจะมีการปรับราคาขึ้นตามต้นทุนการผลิต ซึ่งมีต้นทุนสูงกว่าสินค้าอุปโภคบริโภค

     ในส่วนของ บมจ.ไอ.ซี.ซีอินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือสหพัฒน์  ปีนี้น่าจะมียอดขายเติบโต 5% จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 1.25 หมื่นล้านบาท โดยยอดขายใน 6 เดือนแรกเติบโต 3% จากปีก่อน แม้จะมีความกังวลในสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ชะลอตัว แต่คาดว่าจะได้รับผลบวกจากการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์  ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 25-28 มิ.ย. 58

     โดยก่อนวันเปิดงานอย่างเป็นทางการได้มีการจัดรอบพิเศษให้กับสมาชิกผู้ถือบัตร HIS&HER ในวันที่ 24 มิ.ย. 58 โดยในงานครั้งนี้บริษัทได้มีการอัดเคมเปญและโปรโมชั่นมากขึ้นกว่าปีก่อน เพื่อกระตุ้นยอดขายในงาน ซึ่งเมื่อวานนี้ยอดของ ICC ในรอบพิเศษเติบโต 8.6% จากปีก่อน หรืออยู่ที่ 22 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลยอดขายในครึ่งปีแรกจะเติบโตได้ตามประมาณการณ์ที่ตั้งไว้ที่ 3% 

    สำหรับ ยอดขายทั้งเครือของงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 19 ได้ตั้งเป้า เติบโต 5% จากปีก่อน ซึ่งแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจในปีนี้จะยังซบเซาแต่งานสหกรุ๊ปแ ฟร์ก็ยังได้รับความสนใจจากนักธุรกิจและผู้บริโภค โดยในปีนี้ได้มีนักธุรกิจตจากต่างประเทศแจ้งความจำนงเข้าร่วมเจรจาทางการค้ากว่า 200 ราย โดยมาจากกลุ่มประเทศ AEC ญี่ปุ่น และเกาหลี ส่วนนักธุรกิจขาวไทยคาดว่าจะเข้ามาร่วมงานหลายร้อยราย และคาดาการณ์ว่าจะมีประชาชนเข้ามาร่วมงานกว่า 1 ล้านคน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

เครือสหพัฒน์ อัดโปรฯเพิ่มดันยอดขายสหกรุ๊ปแฟร์โตจากปีก่อน คงเป้าทั้งปีโต 5%

    นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล คาดว่ายอดขายของเครือสหพัฒน์ในงาน"สหกรุ๊ปแฟร์"ที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 25-28 มิ.ย.นี้จะเติบโตราว 5% จากงานในปีก่อน หลังจากมีการทำโปรโมชั้นเพิ่มขึ้น ซึ่งทางเครือสหพัฒน์ยังคงเป้าหมายยอดขาแยละรายได้ทั้งปีนี้ เติบโตราว 5% และยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้า แม้ว่าต้นทุนจะปรับตัวสูงขึ้น แต่ยังสามารถบริการจัดการได้

    “แม้ว่า ภาวะเศรษฐกิจในปีนี้จะยังซบเซาแต่งานสหกรุ๊ปแฟร์ก็ยังได้รับความสนใจจากนักธุรกิจและผู้บริโภค โดยในปีนี้ได้มีนักธุรกิจตจากต่างประเทศแจ้งความจำนงเข้าร่วมเจรจาทางการค้ากว่า 200 ราย โดยมาจากกลุ่มประเทศ AEC ญี่ปุ่น และเกาหลี ส่วนนักธุรกิจขาวไทยคาดว่าจะเข้ามาร่วมงานหลายร้อยราย และคาดาการณ์ว่าจะมีประชาชนเข้ามาร่วมงานกว่า 1 ล้านคน “นายบุญเกียรติ กล่าว

    เครือสหพัฒน์คาดว่าผลประกอบการในปี 58 จะเติบโต 5% จากปีก่อน หลังจากยอดขาย 6 เดือนของเติบโตแล้ว 3-5% แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปัจจุบัน แต่สินค้าอุปโภคบริโภคยังสามารถจำหน่ายอยู่ตลอดเวลาแม้จะไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก โดยบริษัทมองว่าตลาดรวมสินค้าอุปโภคและบริโภคในปีนี้จะเติบโต 0.1% แต่หากภาวะเศรษฐกิจดียขึ้นก็อาจทำให้เติบโตเพิ่มเป็น 5%

    "การที่ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในปีนี้เติบโตน้อย  เพราะภาวะเศรษฐกิจไทยไม่ดี และกำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่กลับมาฟื้นตัวขึ้นมากนัก ทำให้การตัดสินใจซื้อชะลอตัวลงไป โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก"นายบุญเกียรติ กล่าว

       อย่างไรก็ตาม ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป"มาม่า"ของเครือสหพัฒน์ยังถือว่ามียอดขายที่ดีอยู่ หลังจากนำดาราดัง"อั้ม พัชราภา"มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดขายและได้รับผลตอบรับที่ดีจากตลาด และมองว่าในครึ่งปีหลังเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มจะกลับมาฟื้นตัวขึ้นได้จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และราคาพืชผลทางการเกษตรมีทิศทางการปรับตัวที่ดีขึ้น ทำให้ผู้บริโภคกลุ่มรากหญ้าที่เป็นกลุ่มใหญ่ของประเทศกลับมามีกำลังซื้อมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทด้วย

      ทั้งนี้ เครือสหพัฒน์ฯยังไม่มีแผนการปรับราคาขายสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้นในปีนี้ แม้ว่าต้นทุนวัตถุดิบและราคาค่าแรงจะเพิ่มสูงขึ้น แต่บริษัทก็ยังสามารุควบคุมต้นทุนต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งยังช่วยประคองราคาขายให้ทรงตัวไปจนถึงปีหน้า ยกเว้นกลุ่มสินค้าแฟชั่นที่อาจจะมีการปรับราคาขึ้นตามต้นทุนการผลิตที่ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าต้นทุนสินค้าอุปโภคบริโภค

                        อินโฟเควสท์

ICC เผยยอดขายในงานสหกรุ๊ปแฟร์วันแรกโต 8.6% จากงานในปีก่อน

     บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล(ICC)เปิดเผยว่า ยอดขายของบริษัทในงาน"สหกรุ๊ปแฟร์"ในวันแรกที่เปิดให้สมาชิกเข้าซื้อสินค้าวานนี้เติบโตราว 8.6% จากงานในปีก่อน และเครือสหพัฒน์กำหนดจัดงานที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าซื้อสินค้าในช่วงวันที่ 25-28 มิ.ย.58 ขณะที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปีนี้เติบโต 3-5% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.2 หมื่นล้านบาท หลังจากช่วง 6 เดือนแรกยอดขายเติยโตแล้ว 3%

    นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร ICC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจยอดขายในปี 58 เติบโต 3-5% จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 1.25 หมื่นล้านบาท เนื่องจากคาดว่ายอดขายใน 6 เดือนแรกจะเติบโต 3% จากปีก่อน โดยได้รับแรงหนุนจากการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ระหว่างวันที่ 25-28 มิ.ย. 58 ซึ่งในงานครั้งนี้บริษัทได้มีการอัดเคมเปญและโปรโมชั่นมากขึ้นกว่าปีก่อนเพื่อกระตุ้นยอดขาย

    ทั้งนี้ ก่อนวันเปิดงานอย่างเป็นทางการได้มีการจัดรอบพิเศษให้กับสมาชิกผู้ถือบัตร HIS&HER ในวันที่ 24 มิ.ย.58 ปรากฎว่ายอดของ ICC ในรอบพิเศษเติบโต 8.6% จากปีก่อน หรืออยู่ที่ 22 ล้านบาท เชื่อว่าจะส่งผลยอดขายในครึ่งปีแรกจะเติบโตได้ตามประมาณการณ์ที่ตั้งไว้ที่ 3% และจะผลักดันให้ยอดขายทั้งเครือของงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 19 เติบโตตามเป้าหมาย 5% จากปีก่อน

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!