WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CTHวชย ทองแตงวิชัย ผุดโมเดลค้าปลีกใหม่ชู 1.5 แสนร้านค้าหนุนวางแผนเข้าตลาดหุ้น

    ไทยโพสต์ : อโศก * วิชัย ทองแตง นำทัพนักธุรกิจภูธร รวมตัวตั้งลิงค์ เน็ตเวิร์ค ชูจุดเด่นช่องทางการขาย 150,000 ร้านค้า ต่อยอดสั่งซื้อสินค้านาโนไฟแนนซ์ ลุ้นยอดขายรวมโต 100% ใน 1 ปี

    นายวิชัย ทองแตง นักลงทุนรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับนักธุรกิจท้องถิ่น ทั่วประเทศ จัดตั้งบริษัท ลิงค์ เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยบริษัทดังกล่าวจะเป็นการรวมเครือข่ายของตัวแทนจัดจำ หน่ายสินค้า 77 จังหวัด มาผนึก กำลังเพื่อรวมตัวในการดำเนิน ธุรกิจหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ จัดจำหน่ายสินค้าและบริการ ทั้ง 1.สินค้าอุปโภค-บริโภค 2.สิน ค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน 3.มือ ถือและอุปกรณ์สื่อสาร 4.ทีวี-อิน เทอร์เน็ต 5.บริการทางการเงิน และ 6.สินค้าเอสเอ็มอี

      "พันธมิตรที่ผนึกรวมตัว กันในลิงค์ เน็ตเวิร์ค นั้นครอบคลุมทั่วทุกภาค 77 จังหวัด และ มีช่องทางการจัดจำหน่ายรวมกันกว่า 150,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ดังนั้นการรวมตัวกันในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดพลังอย่างมหาศาล อันดับแรก สามารถที่จะเจรจาต่อรองกับผู้ผลิตในการจัดซื้อสินค้าจำนวนมาก ซึ่ง จะทำให้ได้รับต้นทุนที่ถูกลงขณะเดียวกันยังสามารถต่อยอดในเรื่องการนำสินค้าโอท็อปชั้นดีมาขายในช่องทางดังกล่าว และบริษัทยังสนใจที่จะให้บริการสินเชื่อรากหญ้า อย่างสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์อีกด้วย" นายวิชัยกล่าว

    นายวิชัยกล่าวว่า ในอนาคตจะมีการนำ บริษัท ลิงค์ เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) และบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์อย่างแน่นอน โดยได้วางแผนการดำเนินการ เป็น 3 ขั้นตอน คือ 1.สร้างการ รับรู้ และแนะนำธุรกิจ ใช้เวลา 1 ปี  2.วางระบบเพื่อเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2559-2560 และขั้นตอนที่ 3 บุกตลาดเออีซี

   นายธนกร วีรชาติยานุกูล ตัวแทนเครือข่ายนักธุรกิจภูธรทั่วประเทศ กล่าวว่า การผนึกกำลังในครั้งนี้ เอกชนท้องถิ่นจะต้องได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน โดยเชื่อว่าจะช่วยสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 100% ใน 1 ปี จากปีก่อนมียอดขายรวมกันกว่า 20,000 ล้านบาท แต่ในปีหน้าคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 100% หรือสร้างยอดขายได้ถึง 40,000 ล้านบาท

    "เดิมทีพวกเราเป็นตัว แทนจำหน่ายสินค้าไอที และอุปโภคบริโภคมานานหลายสิบปีแล้ว และมีช่องทางการจัดจำหน่ายลงลึกถึงระดับหมู่บ้านทั่วประเทศกว่า 150,000 ร้านค้า ดังนั้นเชื่อว่าหากเพิ่มระบบไอที และมีผู้บริหารมืออาชีพเข้ามาช่วย จะทำให้เราสามารถขยายประเภทสินค้าได้หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งจะช่วยสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน"นายธนกรกล่าว

    พร้อมกันนี้ ทางบริษัทก็มีความพร้อมที่จะพัฒนาช่องทางการค้าในรูปแบบอี-คอมเมิร์ซ ในอนาคตด้วย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!