WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

POWER MALL

POWER MALL จัดงานเครื่องใช้ไฟฟ้า

     บ้านเมือง : นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้า POWER MALL เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2558 ว่า มีอัตราการเติบโตเล็กน้อยเพียง 3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา มีการเติบโตที่ลดลง 5% โดยตลาดตลาดสมาร์ทโฟนจะโตสูงสุด 10% ขณะที่เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านนั้นมีอัตราการเติบโตบ้าง แต่ตลาดทีวีโดยรวมไม่โต ทั้งนี้เป็นผลมาจากแรงกระตุ้นช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกและกระแสทีวีดิจิตอล เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา ทำให้ในครึ่งปีแรกของปี 2558 ไม่มีแรงจูงใจในการซื้อทีวีมากนัก ในขณะที่สินค้ากลุ่มทีวีขนาดใหญ่จอ Super-Size ของPOWER MALL มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องถึง 30% ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อาทิ ตู้เย็นไซส์ใหญ่ที่ประหยัดพลังงาน ยังเป็นสินค้าที่บริษัทให้ความสำคัญและมีการเติบโตที่ดี พร้อมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า Health&Kitchen ที่มียอดขายเติบโตต่อเนื่องทุกปี ประมาณ 15% และสินค้าในกลุ่มคอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊ค ประสบความสำเร็จเติบโตถึง 17% กลุ่มพริ้นเตอร์ โตขึ้น 54%

     ทั้งหมดนี้ เนื่องจากพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าเปลี่ยนมาซื้อในช่องทางของ Consumer Electronic ที่เป็นเดสติเนชั่นอย่าง POWER MALL มากขึ้น เพราะมีความครบครันของแบรนด์และรุ่นสินค้า ส่วนสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนโต 10% ส่งผลมาจากกลยุทธ์การเพิ่มแบรนด์และไลน์สินค้าให้ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าในแต่ละทำเล รวมถึงกลุ่มสินค้า Wearable devices ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ Wristband, Smartwatch, iwatch เป็นต้น โดยคาดว่ากลุ่มสินค้าWearable devices จะมียอดขายโตได้สูงขึ้นถึงกว่า 120%

    ล่าสุด ได้ทุ่มงบกว่า 65 ล้านบาท ร่วมมือกับผู้ประกอบการกว่า 200 แบรนด์ จัดมาร์เก็ตติ้งอีเวนท์'POWER MALL ELECTRONICA SHOWCASE' ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน-5 กรกฎาคม 2558 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งปีนี้เป็นการจัดงานปีที่ 8 โดยทุกเทคโนโลยีของสินค้าต้องสร้างแรงจูงใจ มีเทรนด์ที่หลากหลาย กระตุ้นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ผู้บริโภคเข้ามาจับจ่ายใช้สอย และรับทราบข้อมูลได้เต็มที่ เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ โดยผู้ประกอบการจะนำสินค้าเทรนด์ใหม่มาเปิดขายในงานดังกล่าวเป็นครั้งแรก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!