WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Cขาวตราฉตร'ข้าวตราฉัตร'ก้าวสู่ปีที่ 12 ผู้สนับสนุนหลักพร้อมส่งใจเชียร์เยาวชนคนเก่ง

    บ้านเมือง : (ภายใต้โครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ โอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปี 2558) บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด (หรือ ข้าวตราฉัตร) ก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 (ตั้งแต่ปี 2547-ปัจจุบัน) สำหรับการเป็น ผู้สนับสนุนหลัก โครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ โอลิมปิกระหว่างประเทศ (หรือ โครงการโอลิมปิกวิชาการ) และเป็นบริษัทเอกชน เพียงรายเดียวที่ให้การสนับสนุนโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง

   นายฐิติ ลุจินตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจการค้า ข้าวต่างประเทศ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า ข้าวตราฉัตร พร้อมสนับสนุนกิจกรรมปั้นเยาวชนคนเก่ง ผ่านโครงการฯดีๆ เพราะการ ที่บริษัทฯ มีส่วนร่วมกับโครงการนี้ เป็นเรื่องของการมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม สังคมคงไม่ได้มองอยู่แค่สังคมชุมชน หรือสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราวันนี้ แต่เราต้องมองไปถึงสังคมระดับโลกแล้ว การที่จะมีสังคมที่ดี สิ่งแวดล้อมที่ดีได้นั้น ต้องมีการพัฒนา และสิ่งสำคัญที่สุดที่เราต้องเริ่ม คือ คน หรือ ที่เรียกว่า ทรัพยากรมนุษย์ บริษัทฯ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กไทย โดยเฉพาะเด็กไทยผู้มีอัจฉริยภาพทางปัญญา ซึ่งถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาประเทศไทยในอนาคต มุ่งหวังให้ผู้แทนประเทศไทยกลุ่มนี้ จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ เยาวชนไทยอีกหลายล้านคน ให้ตั้งมั่นความดี ขยัน พากเพียร ศึกษาความรู้ จนสามารถก้าวสู่เส้นทางเวทีระดับโลกได้

    อีกทั้งทรัพยากรมนุษย์เป็นสิ่งสำคัญ เป็นเสมือนทรัพย์สินที่มีค่าของโลก การสร้างคุณค่าให้กับคนสร้างคนให้มีคุณภาพ จึงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อคนคุณภาพ สังคมคุณภาพ โลกก็จะคุณภาพตามไปด้วย ท้ายสุด ข้าวตราฉัตร ขอส่งกำลังใจให้กับผู้แทนประเทศไทย คว้าชัยชนะและนำเหรียญรางวัลกลับมาสู่ประเทศไทยของเรา

    โครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ โอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปี 2558 จัดขึ้นโดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (หรือ สสวท.) ร่วมกับบริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด (หรือผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร) เป็นการแข่งขันวิชาการของเยาวชนจากประเทศต่างๆ ใน 5 สาขาวิชา คือ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เคมี ชีววิทยา และฟิสิกส์ การจัดแข่งขันทางวิชาการ จะเป็นการช่วยพัฒนาความสามารถ ทางปัญญาของเยาวชนโลก (ข้อมูลอ้างอิง : เว็บไซต์ www.ipst.ac.th)

   ในปี 2558 นี้ ข้าวตราฉัตร ให้การสนับสนุนโครงการโอลิมปิกวิชาการ รวมมูลค่ากว่า 1,700,000 บาท (ข้าวตราฉัตรให้การสนับสนุนโครงการโอลิมปิกอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลา 12 ปี รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 15 ล้านบาท) และ ครั้งนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันวิชา คณิตศาสตร์ (จ.เชียงใหม่) อีกด้วย

   รายละเอียดการสนับสนุน อาทิ เงินสนับสนุนก่อนการเดินทางไปแข่งขัน คนละ 5,000 บาท (ผู้แทนประเทศไทยทั้งหมด จำนวน 32 คน), ทุนการศึกษาให้กับผู้แทนประเทศไทย ภายหลัง เสร็จสิ้นการแข่งขัน, ใบประกาศเกียรติคุณ, สนับสนุนจัดทำป้าย Banner รับ-ส่ง ผู้แทนประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ, คณะผู้บริหารและทีมงาน ร่วมเดินทาง รับ-ส่ง ผู้แทนประเทศไทย เพื่อส่งใจเชียร์ตลอด

   การแข่งขัน ที่สนามบิน, มอบข้าวตราฉัตร ให้รับประทานฟรี ทั้งอาจารย์หมวดวิชาและผู้แทนประเทศไทย ติด Cut Out หน้าโรงเรียนที่มีผู้แทนประเทศไทย ได้รับเหรียญรางวัลฯลฯ เป็นต้น

    ครั้งนี้ ข้าวตราฉัตร ได้เก็บเคล็ดลับความสำเร็จจากรุ่นพี่เยาวชนผู้แทนประเทศไทย ที่เคย ไปแข่งขันโครงการโอลิมปิกวิชาการ และคว้าเหรียญรางวัลกลับมาสู่ประเทศไทย ทั้ง 3 คน มาฝากน้องๆ รุ่นถัดๆ ไป ได้เคล็ดลับไปปฏิบัติตามเป็นแบบอย่างและสำเร็จตามเหมือนรุ่นพี่

   นายธีร์ งามแสงรัตน์ (น้องธีร์) จบมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ ผู้แทนประเทศไทย สาขาวิชาคณิตศาสตร์โอลิมปิก เผยเคล็ดลับความสำเร็จว่า พยายามหาสิ่งที่ตัวเองสนใจ สิ่งที่ตัวเองชอบ และแบ่งเวลาดีๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องคบเพื่อน เรื่องสุขภาพของตัวเอง ทั้งจิตใจและร่างกาย พร้อมทิ้งท้ายสั้นๆ ให้กับน้องๆ เยาวชนรุ่นหลัง ที่อยากจะเดินสู่เส้นทางโอลิมปิกเหมือนรุ่นพี่ธีร์คนนี้ว่า "มุ่งมั่น หาเป้าหมาย และตั้งใจทำให้เต็มที่" สำเร็จแน่นอนครับ

   นายนภสินธุ์ วิทยาภาเลิศ (น้องวิว) จบมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ ผู้แทนประเทศไทย สาขาวิชาเคมีโอลิมปิก เผยว่า ให้น้องๆ ทุกคน พยายามหาวิธีการเรียนที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ไม่จำเป็นต้องทำตามคนอื่น จนต้องมากดดันตัวเอง พยายามพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ ที่สำคัญ คือ ต้องคิดว่าพยายามทำให้ดีที่สุด และการเข้าค่ายโอลิมปิก ไม่ใช่แค่ทำให้เรา มีความสามารถทางด้านวิชาการอย่างเดียว แต่คือการยกระดับทำให้เรามีความเป็นผู้ใหญ่ ทั้งการเรียนและการใช้ชีวิตครับ

   นายภูมิรพี ลือนาม (น้องภูมิ) จบมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ ผู้แทนประเทศไทย สาขาคอมพิวเตอร์โอลิมปิก เผยว่า ถ้าเกิดเรามีโอกาสมาให้เราเลือก เราก็ควรพยายามเลือกสักหนึ่งอัน แล้วทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด เพราะว่าโอกาสก็มาหาเราอยู่เรื่อยๆ ถ้าเราสามารถใช้ประโยชน์จาก สิ่งๆ นั้นได้ เราก็เลือกที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ เพราะคนเรามีเวลา 24 ชั่วโมงต่อวัน เท่าๆ กัน ขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้นได้เท่าไหร่ครับ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!