WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CBGเสถยร เศรษฐสทธCBG คาราบาวแดงบุกยุโรป เป็นสปอนเซอร์หลักทีมเรดดิ้ง

     แนวหน้า : นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ CBG ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง ภายใต้แบรนด์ “คาราบาวแดง” ตลาดในประเทศ และ “Carabao Energy Drink” ในตลาดต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการส่งสินค้าแบรนด์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “CARABAO” เครื่องดื่มชูกำลังผสมคาร์บอเนต บรรจุกระป๋อง ขนาด 320 ml.เพื่อขยายตลาดไปยังทวีปยุโรป หลังจากบริษัทประสบความสำเร็จจากการขายในตลาดอาเซียน โดยเฉพาะในประเทศกัมพูชา

     โดยการขยายตลาดไปยังทวีปยุโรปในครั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ว่า ภายใน2-3 ปีข้างหน้า (2558-2560) สัดส่วนรายได้จากการขายสินค้าในประเทศไทยและต่างประเทศ จะอยู่ที่ 50% เท่ากัน เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่สัดส่วนการขายในประเทศไทย70% และต่างประเทศ 30% และตั้งเป้าหมายจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 9,503 ล้านบาท ในปี 2558 และ 11,227 ล้านบาท ในปี 2559

    ทั้งนี้ ในการขยายตลาดไปทวีปยุโรปบริษัทได้วางนโยบาย “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง”ผ่านการเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนหลักของสโมสรเรดดิ้ง (Reading) ในลีกฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งปัจจุบัน นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรดังกล่าว การเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนรายหลักในครั้งนี้จะอยู่ในฤดูกาล 2015-2016

    “ไทยเป็นประเทศที่ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังชั้นนำของโลก และคาราบาวแดงถือเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตที่รวดเร็ว จนกลายเป็นแบรนด์ระดับแนวหน้าของไทย ปัจจุบันมีตลาดหลักอยู่ในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยในปี 2558 นี้วางเป้าหมายที่จะนำสินค้าใหม่ไปสู่ตลาดยุโรปให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้นซึ่งบริษัทมีความยินดีที่สโมสรเรดดิ้งเลือกบริษัทเป็นพันธมิตร เพราะจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยขยายตลาดในอังกฤษและประเทศอื่นๆ ในยุโรป” นายเสถียร กล่าว

      สำหรับ ปัญหาเศรษฐกิจของกรีซนั้นไม่ได้กระทบต่อความตั้งใจในการขยายตลาดของบริษัทในทวีปยุโรป เนื่องจากยังมีอีกหลายประเทศในทวีปยุโรปที่มีการเติบโตด้านเศรษฐกิจ และกำลังซื้อของผู้บริโภค

'คาราบาว'บุกตลาดยุโรป

      ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * 'คาราบาว' ประกาศรุกทำตลาดต่างประเทศ ส่งเครื่องดื่มชูกำลังผสมคาร์บอ เนตบุกยุโรป ชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง นำโลโก้ Carabao ติดเสื้อทีมเหย้า ‘สโมสรเรดดิ้ง’คุยรายได้รวมแตะ 8,000 ล้าน

    นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คาราบาวกรุ๊ป เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ปีจะเร่งขยายตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น เนื่องจากตลาดมีขนาดใหญ่ พร้อมทั้งปรับสัดส่วนรายได้จากเดิมจำนวนในประเทศ 70 และต่างประเทศ 30 เป็น 50:50 โดยผลิตภัณฑ์ที่จะส่งไปขายยังต่างประเทศ จะเน้นเครื่องดื่มชูกำลังผสมคาร์บอเนต เป็นหลัก

      ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยาย ตัวไปตลาดต่างประเทศ บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 500-600 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตในส่วนของเครื่องดื่มชูกำลังเพิ่มขึ้นอีก 100% หรือจากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 350 ล้านกระป๋องต่อปี เพิ่มเป็น 700 ล้านกระป๋อง ต่อปี

    นายเสถียรกล่าวว่า ได้มอบหมายให้บริษัท อินเตอร์ คาราบาว จำกัด เจรจากับพันธมิตรในอังกฤษ เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายตลาดแถบยุโรป ในเบื้องต้นคาดว่าจะจำหน่ายผ่านคลับฟุตบอลและร้านค้าโมเดิร์นเทรด พร้อมกับการสร้าง แบรนด์คาราบาวให้เป็นที่รู้จัก มากขึ้น ด้วยการนำตราสัญลักษณ์ Carabao ไปไว้บนเสื้อชุดทีมเหย้าของสโมสรเรด ดิ้งในลีกฟุตบอล เดอะแชมเปียนชิพ ตั้งแต่ฤดูกาล 2015-2016 และยังมองโอกาสที่จะขยายไปยังประเทศจีน เพราะเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ ประชากรนิยมดื่มเครื่องชูกำลัง

   นายเสถียรกล่าวว่า ภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทยที่ผ่านมาติดลบอยู่ 3% แต่ในส่วนของบริษัทผลการดำเนินงานอยู่ในระดับทรงตัว คาดการณ์ว่ารายได้รวมปี 2558 นี้ จะอยู่ที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดภายในประเทศ 5,000 ล้านบาท และต่างประเทศอีก 3,000 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!