WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

JSLlogoJSL โอดศก.ทรุดโฆษณาลด 40%ฮึดปั๊มยอดพันล.

    ไทยโพสต์ : ชิดลม * เจเอสแอลโอดครึ่งปียอดขายโฆษณาตก 30-40% ปรับแผนธุรกิจหันรับจ้างผลิตมากขึ้น หวังลดต้นทุน พร้อมขายโฆษณาเป็นแคมเปญแทนสปอต มองเทรนด์รายการเจาะวัย 50 ปีขึ้นไปเติบโตมากขึ้นในอนาคต เชื่อปีนี้สามารถปิดรายได้ 1,000 ล.

    นางสาวรติวัลคุ์  ศรีมงคล กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำ เนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมียอดขายโฆษณาลดลง 30-40% ซึ่งมีปัจจัยมาจากปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ลูกค้าไม่กล้าใช้จ่าย แต่ในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะปรับตัวดีขึ้น เห็นได้จากผู้ประกอบการทีวีเริ่มลงทุนในการใช้งบประมาณเพื่อผลิตรายการใหม่และขนาดใหญ่กันมากขึ้น เพราะการแข่งขันธุรกิจทีวีดิจิตอลค่อนข้างรุนแรง

    "ในปีนี้ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ โดยจะหันมารับจ้างผลิต พร้อมขายโฆษณา เป็นแคมเปญแทนสปอตโฆษณา ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการผลิตของบริษัทลงได้"นางสาวรติวัลคุ์กล่าว

    นอกจากนี้ บริษัทมองว่า เทรนด์ของรายการที่จะมีความนิยมในอนาคต เป็นรายการวาไรตี้สุขภาพ หรือรายการตลก ที่เจาะกลุ่มคนอายุ 50 ปีขึ้นไป โดยบริษัทก็มีความแข็งแกร่งในการผลิตรายการที่มีฐานกลุ่มคนดูนี้อยู่แล้ว คาดว่าในปีหน้าอาจมีการทำรายการนี้ออกมา เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้น อย่างไรก็ตาม จากการปรับแผนธุรกิจดังกล่าวจะทำให้ในปี 2558 นี้บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!