WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

RSพรพรรณ เตชรงชยกล'อาร์เอส' ทุ่ม 50 ล้านบาทเพิ่มดีกรี 'ช่อง 2' ปั้นเป็น 'สถานีข่าวลึก บันเทิงร้อน' แห่งแรกในไทย

    บ้านเมือง : 'อาร์เอส'รุกโหมหนักธุรกิจสื่อทีวี เดินเกม "ช่อง 2" รักษาแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 ช่องวาไรตี้บันเทิงเร่งอัดฉีดงบกว่า 50 ล้านบาท เพิ่มดีกรีคอนเทนต์ข่าวบันเทิงลงจอ ชูคอนเซ็ปต์ งสถานีข่าวลึก บันเทิงร้อนง ยกระดับเป็นผู้นำ 'สถานีข่าวบันเทิง'อันดับ 1 เมืองไทย เผยงัดกลยุทธ์ 3i งเข้มข้น-เจาะลึก-ทันทุกเหตุการณ์งดันโกยรายได้ทะลุ 400 ล้านบาท เติบโตเกิน 100% เมื่อเทียบกับปีก่อน

   นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับจากนี้จะวางกลยุทธ์มุ่งรักษาแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 ช่องวาไรตี้บันเทิงในกลุ่มแซทเทลไลท์ทีวี ควบคู่ไปกับการสร้างกำไรเติบโตสูงยิ่งขึ้น ด้วยการพุ่งเป้ารักษาฐานผู้ชมกลุ่มเดิมให้มีความเหนียวแน่นกับการเปิดรับชมต่อเนื่องไม่หนีไปช่องอื่น ขณะเดียวกันเร่งขยายฐานผู้ชมกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นจึงใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาทปรับโฉมเพิ่มดีกรีคอนเทนต์ งข่าวบันเทิงง ชูคอนเซ็ปต์เป็น 'สถานีข่าวลึก บันเทิงร้อน'นำเสนอรายการรูปแบบใหม่ที่เข้มข้น เจาะลึก ทันเหตุการณ์มากที่สุดและเร็วที่สุดในประเทศเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเสริมทัพให้ช่องซึ่งมีความแข็งแกร่งอยู่แล้วยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น

    การปรับโฉมครั้งนี้มุ่งขยายฐานสู่กลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์สนใจข่าวความเคลื่อนไหวที่มีสีสันของวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะเรื่องราวที่น่าติดตามของเหล่าดารานักแสดง โดยตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำ 'สถานีข่าวบันเทิง' อันดับ 1 ของเมืองไทยและคาดว่าจะช่วยทำให้สิ้นปีนี้มีรายได้ 400 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตเกิน 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 200 ล้านบาท โดยปัจจัยที่ผลักดันให้ประสบความสำเร็จมาจากบุคลากรทั้งเบื้องหน้าอย่างกองทัพนักข่าวเกือบเกินครึ่งร้อยชีวิตและทีมงานเบื้องหลังมืออาชีพ พร้อมลงสนามทุกพื้นที่ประกบติดทุกเหตุการณ์บันเทิงแบบตัวต่อตัว รู้ก่อน เร็วกว่า อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน รวมทั้งรถรายงานข่าวพร้อมอุปกรณ์ไลฟ์ ยู (LIVE U) ส่งสัญญาณภาพและเสียงแบบสดๆ ด้วยระบบคุณภาพ 3G ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายทอดสดเชิงลึกที่ถูกต้อง ครบถ้วน และรวดเร็ว ทำให้เกาะติดทุกสถานการณ์ในวงการบันเทิงของเมืองไทยและต่างประเทศทั่วทุกมุมโลก

     ด้าน น.ส.ภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 2 กล่าวว่า เนื่องด้วยการวางโพซิชั่นนิ่ง 'ช่อง 2' เป็น'สถานีข่าวลึก บันเทิงร้อน'จึงใช้กลยุทธ์ 3i ประกอบด้วย 'iNTENSE'คือ นำเสนอด้วยความเข้มข้น,'iN-DEPTH'นำเสนออย่างเจาะลึก และ 'iNTIME'นำเสนอทันทุกเหตุการณ์สอดรับกับนโยบายมุ่งผลิตรายการสด และนำเสนอหลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะรายการข่าวมีทั้งข่าวด่วน, ข่าวกระแส, ข่าวสถานการณ์, ข่าวเจาะเชิงลึก ฯลฯ เพื่อขึ้นสู่ผู้นำ'สถานีข่าวบันเทิง' อันดับ 1 ของเมืองไทยสมบูรณ์แบบ โดยมีการปรับผังรายการใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้ความสำคัญและเพิ่มน้ำหนักสัดส่วนคอนเทนต์ 'รายการข่าว'เพิ่มขึ้นเป็น 40% ขณะที่คอนเทนต์ 'รายการวาไรตี้'มีสัดส่วนอยู่ที่ 60% และวางแผนจะมีการผลิตคอนเทนต์ใหม่ลงจออีก 2-3 รายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการเปิดโปง ที่เริ่มออกอากาศไปอย่างร้อนแรง โดยสันติ เศวตวิมล และรายการรสเข้มที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาฯ ก.ย.นี้เป็นต้นไป ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้คอนเทนต์ของช่อง 2 ครองแชมป์ความแรงสะใจผู้ชมได้อย่างแน่นอน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!