WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SEIKO

ไซโกโหมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ จับคนรุ่นใหม่-นักท่องเที่ยวจีน

     แนวหน้า : นายฮารุมิตซึ อากาชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่ช่วงปลายปี 2557 ที่ผ่านมา ก็ได้กำหนดแนวทางการดำเนินธุรกิจของไซโกในเมืองไทยไว้หลายด้าน ซึ่งส่วนหนึ่งต้องการปรับภาพลักษณ์ให้มีความทันสมัยและมีระดับมากขึ้น เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีอายุยาวนานถึง 134 ปี จึงทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่อาจมองว่าสินค้าไม่ค่อยเหมาะแก่ตนเองมากนัก

    โดยในปี 2558 นี้ จึงต้องเร่งทำการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคให้หนักมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มงบประมาณทางการตลาดขึ้นมาเป็น 10% ของยอดขาย เพื่อทำการสื่อสารไปให้ถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านสื่อต่างๆ หลังจากที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้ทำการตลาดผ่านสื่อมาเป็นระยะเวลานานแล้ว

   ในขณะเดียวกัน จากผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรก 2558 ที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย บริษัทจึงต้องมองหาตลาดที่สามารถสร้างยอดขายและผลักดันการเติบโตให้มากที่สุด โดยมองว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ถือเป็นลูกค้าที่มีอัตราการเติบโตสูง เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวจากชาติอื่น จึงได้มีการนำภาพประกอบของวัง ลี ฮอม ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ของไซโกในประเทศจีน เข้ามาอยู่ในร้านดิวตี้ ฟรี และจุดขายในคิงเพาเวอร์ เชื่อว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ดีและสร้างยอดขายให้เติบโตได้ระดับหนึ่ง

    นายฮารุมิตซึ กล่าวว่า นอกจากการโฆษณาผ่านสื่ออย่างจริงจังมากขึ้น ควบคู่กับการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนแล้ว บริษัทเตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดให้มากขึ้นกว่าปี 2557 ที่ผ่านมา จะมีรุ่นที่เป็นไฮไลท์ประมาณ 4-5 รุ่น ซึ่งรวมถึงนาฬิกาดำน้ำที่ได้มีการจัดฉลองครบรอบ 50 ปี โดยได้มีการเปิดตัวรุ่นมารีน มาสเตอร์และ พรอสเปกซ์ รอยัลบลู เอดิชั่นที่มีจำหน่ายในประเทศไทย จำนวน 1,750 เรือนด้วย

    อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 2558 จะสามารถเติบโตได้ประมาณ 5-6% เพราะบริษัทรุกหนักทางด้านกิจกรรมการตลาดและอื่นๆ มากขึ้น จากเมื่อ 2557 ยอดขายตกลงไปประมาณ 8%

ไซโก ปรับภาพลักษณ์เน้นความทันสมัย

    ไทยโพสต์ : พร้อมพงษ์ * 'ไซโก'เตรียมปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัย เร่งอัดงบการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 10% ของยอดขาย หลังครึ่งปีแรกยังไม่ตามเป้า

    นายฮารุมิตซึ อากาชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งตั้ง แต่ช่วงปลายปี 2557 ที่ผ่านมา มีแนวทางการดำเนินธุรกิจให้กับ ไซโกในเมืองไทยอยู่หลายด้านส่วนหนึ่งต้องการปรับภาพลักษณ์ ให้มีความทันสมัยและมีระดับมากขึ้น เนื่องจากเป็นแบรนด์นาฬิกาที่มีอายุยาวนานถึง 134 ปี ทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่อาจมอง ว่าสินค้าไม่ค่อยเหมาะสมแก่ตนเองมากนัก

     บริษัทมองว่า ในปี 2558 นี้ต้องเร่งทำการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคให้หนักมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มงบประมาณการตลาดขึ้นมาเป็น 10% ของยอดขาย เพื่อสื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าผ่านสื่อต่างๆ หลังจากที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้ทำการตลาดผ่านสื่อมาเป็นระยะเวลานานแล้ว

     ขณะเดียวกัน จากผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย บริษัทจึงต้องมองหาตลาดที่สามารถสร้างยอดขายและเติบโตที่สุด มองว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนถือเป็นลูกค้าที่มีอัตราการเติบโตสูงเมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวชาติอื่น จึงได้มีการนำภาพประกอบของวังลีฮอม ซึ่งเป็นพรีเซนเตอร์ของไซโกในประ เทศจีนเข้ามาอยู่ในร้านดิวตี้ฟรี และจุดขายในคิงพาวเวอร์ เชื่อว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ดีและสร้างยอดขายให้เติบโตได้ระดับหนึ่ง

    นายฮารุมิตซึ ยังกล่าวว่า ในปีนี้บริษัทก็เตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดให้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีรุ่นที่เป็นไฮไลต์อยู่ด้วยกัน 4-5 รุ่น ซึ่งก็รวม ถึงนาฬิกาดำน้ำที่ได้มีการจัดฉลองครบรอบ 50 ปี โดยได้มีการเปิดตัวรุ่น'มารีน มาสเตอร์' และ'พรอสเปกซ์ รอยัลบลู เอดิชั่น'ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยด้วยจำนวน 1,750 เรือนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคาดการณ์ว่าผลประกอบการในปี 2558 จะสามารถเติบโตได้ราว 5-6% เพราะรุกหนักทางด้านกิจกรรมการตลาดและอื่นๆ มากขึ้น จากเมื่อปีที่ผ่านมา ยอดขายตกลงไปประมาณ 8%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!