WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

INเดยว วรตงตระกลอินดิเพ็นเดนท์ฯ ปรับทัพรับมีเดียลุย 'Digital Media Interface'

     บ้านเมือง : นายเดียว วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินดิเพ็นเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค จำกัด เปิดเผยว่ากว่า 30 ปี ที่ บริษัท ดำเนินธุรกิจที่โลดแล่นบนธุรกิจมีเดียทุกสื่อ ซึ่งต่างเติบโตและประสบความสำเร็จตามสายธุรกิจของตัวเอง ทั้งธุรกิจวิทยุ ไอเรดิโอ และธุรกิจทีวี นอกจากนี้ยังรุกคืบสู่ธุรกิจอีเวนท์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตระดับโลก มารายห์ แคร์รีย์ และ ลอร่า ฟิจิ ที่ผ่านมา

      จากกลยุทธ์'แยกกันใหญ่' อินดิเพ็นเดนท์ฯ ก้าวสู่จุด'ผนึกกันโต'ปรับโครงสร้างเพื่อเสริมพลังธุรกิจมีเดียทุกประเภท เป็น โททัล มีเดีย โซลูชั่น ชูธง วิทยุ ทีวี อีเว้นท์ ขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้แบรนด์แม่'อินดิเพ็นเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค'จัดทัพธุรกิจเตรียมข้ามสู่ความเป็น ดิจิตอลมีเดียอินเตอร์เฟส เต็มพิกัดปลายปีนี้

     สำหรับ การปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งนี้ เป็นเฟสแรก เพื่อประกาศความแข็งแกร่งของ อินดิเพ็นเดนท์ ฯ ที่เป็นบริษัทมีเดียครบวงจรชั้นนำ ทั้งขนาดและจำนวนของมีเดียที่เราบริหารล้วนประสบความสำเร็จมาตลอด และเป็นการปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมการใช้มีเดียของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยรวมธุรกิจ วิทยุ ทีวี และอีเว้นท์ ขับเคลื่อนภายใต้แบรนด์ 'อินดิเพ็นเดนท์ 'ด้วยแนวคิด'อินดิเพ็นเดนท์ อิสระการฟัง อิสระการดู' เพราะปัจจุบันผู้บริโภคไม่ได้ชมทีวี ฟังวิทยุ ผ่านเครื่องรับแบบเดิมๆ อีกต่อไป

      "เราเรียกกลุ่ม ธุรกิจวิทยุ Independent Listenization (อินดิเพ็นเดนท์ ลิซซึ่นไนเซซั่น) แทนคำว่า Radio เพราะการฟังวิทยุวันนี้เป็นทั้ง On-Air (ออนแอร์) และ On Line (ออนไลน์) พร้อมยังสามารถรับฟังได้ใน Smart Device อีก ซึ่งหมายถึงเราจะเป็นผู้นำในการก้าวข้ามนิยามการฟังวิทยุของคนไทยที่ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่สามารถรับฟังวิทยุทั้ง 4 คลื่นของเราได้ทั่วประเทศและทั่วโลกพร้อมๆ กัน" นายเดียว กล่าว

   Indepentent Listenization ได้ปรับตำแหน่งทางการตลาดของ 4 สถานีหลักให้ชัดเจนครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกเจเนอเรชั่น ตามประเภทและอารมณ์ของดนตรี เป็นกลุ่มเพลงฟังสบาย และกลุ่มเพลงฟังสนุก เป็นสถานีเพลงไทยสากล 2 สถานี และเพลงสากล 2 สถานีโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ CLICK ICONIC เป็นสถานีแรกที่เราเข้าสู่สถานีออนไลน์เต็มรูปแบบ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าสู่เฟสที่ 2 ในการเข้าสู่ธุรกิจ Digital Media Interface ในปลายปีนี้ ซึ่งจะเปลี่ยนโฉมของธุรกิจมีเดียอย่างสิ้นเชิง

    เช่นเดียวกับธุรกิจทีวี เราเรียกกลุ่มธุรกิจนี้ว่า 'อินดิเพ็นเดนท์ ไซท์เซซั่น' ที่ครอบคลุมทั้ง ดิจิตอลทีวี ทีวีดาวเทียม และออนไลน์ และขยายข้ามสู่ดิจิตอลทีวีด้วยการใช้ Brand DNA ของชิค แชนแนล รวมทั้งการจับมือกับพันธมิตรในต่างประเทศที่สนใจแฟชั่นของไทยนำไปออกอากาศอีกด้วย

     "ความเป็น Listenization  กับ Sightzation จะสมบูรณ์ คือการขยายผลสู่ธุรกิจอีเว้นท์ ที่รองรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายของสินค้าและสร้างแบรนด์ของทั้งสองธุรกิจ ธุรกิจอีเว้นท์ของ อินดิเพ็นเดนท์ ยังวางเป้าหมายในการเป็นผู้สร้างความแปลกใหม่ในการสร้างโชว์หรือคอนเสิร์ตทั้งระดับประเทศและระดับโลกอีกด้วย"

      ด้วยกลยุทธ์ Total Media Solution นี้ อินดิเพ็นเดนท์ เชื่อมั่นจะสร้างรายได้ให้เติบโตตามเป้าหมาย 400 ล้านบาท สำหรับปี 2558 และสามารถสร้างแบรนด์เป็นธุรกิจมีเดียครบวงจรชั้นนำ เพื่อเป็นฐานที่แข็งแกร่งในการรุกครั้งใหญ่ในแผนธุรกิจปี 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!