WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1เบยรชาง copy

 

ผู้ประกอบการเบียร์ช้าง เร่งขยายการเติบโต เผยพึงพอใจ Manhattan Supply Chain Commerce Solutions

Hosted by TCCT Data Centre Manhattan Technology Improves Availability และ Enables Expansion

     บริษัทไทยเบฟเวอเรจ หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องเดิมยักษ์ใหญ่ของเอเชีย และผู้อยู่เบื้องหลังเบียร์ที่ได้รับความนิยมระดับโลกอย่างเบียร์ช้าง ประสบความสำเร็จในการนำโซลูชั่นการจัดการด้านสินค้าคงคลัง (WMS) โดย บริษัท แมนฮัตตัน แอสโซซิเอสท์ อิ๊งค์  (NASDAQ:MANH) ไปใช้ในหลายสาขา เพื่อสนับสนุนการดำเนินการด้านการจัดจำหน่ายสินค้าทั่วโลก ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของหลายฝ่ายทั้ง บริษัท แมนฮัตตัน, ช่องทางการจัดจำหน่ายของไทยเบฟในเครือไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก และ ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีและการจัดการบริหารอย่าง,บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี (TCCT) ซึ่งแมนฮัตตันโซลูชั่นได้รับการเก็บรักษาข้อมูลโดย บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี ผู้นำในการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ที่เป็นกลางทำให้บริษัทไทยเบฟสามารถพัฒนาระดับการให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นร้านค้าทั่วโลก และสามารถตอบรับคำสั่งซื้อของลูกค้า เพื่อกำไรที่มากขึ้น

    โซลูชั่น จากแมนฮัตตันช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์ของบริษัทไทยเบฟในปี 2020 ที่จะมุ่งเน้นในการขยายความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วยกลยุทธ์หลัก 5 ประการ คือ การเจริญเติบโต, ความหลากหลาย, ความเป็นแบรนด์,การเข้าถึง และความเป็นมืออาชีพ สอดคล้องกับการเข้าถึงแบบเฉพาะตัว ซึ่งเทคโนโลยีของแมนฮัตตันได้พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและสร้างการรับรู้ของแบรนด์โดยการเข้าถึงลูกค้าในประเทศไทยและต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งการร่วมกันของซอฟแวร์ระดับโลกโดย บริษัทแมนฮัตตันและ การเก็บรักษาข้อมูลโดยบริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี รวมถึงความตระหนักรู้ของทีซีซีที่มีต่อความต้องการเชิงธุรกิจของไทยเบฟนี้จะทำให้ไทยเบฟสามารถสร้างมาตรฐานความสามารถในการให้บริการและกลยุทธ์เชิงรุกของธุรกิจทั้งในและต่างประเทศอย่างดีเยี่ยม

     การบูรณาการของระบบ SAP ERP ของไทยเบฟ และการสนับสนุนด้านบริการการจัดการของ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยีและ Manhattan WMS ได้ส่งมอบสิทธิประโยชน์ดังต่อไปนี้

·        พัฒนาความสามารถการเข้าถึงข้อมูลสินค้า

·        ลดปริมาณความต้องการสินค้าคงคลังในทุกกลุ่มสินค้ามากถึง 30 เปอร์เซ็นต์

·        เพิ่มอัตราการหมุนเวียนของสินค้าคงคลังถึง40 เปอร์เซ็น

·        ยกระดับความถูกต้องของสินค้าคงคลัง 99+ เปอร์เซ็น เพื่อขับเคลื่อนการปรับปรุงผลผลิตอย่างมีนัยสำคัญในศูนย์การกระจายสินค้า (DCs)

   สร้างความภักดีที่เข้มแข็งด้านแบรนด์ระหว่างลูกค้าซึ่งจะเป็นแรงผลักดันด้านการเจริญเติบโตของรายได้

โฆษิต สุขสิงห์ รองประธานอาวุโส บริษัทไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า "ในประเทศไทย, ไทยเบฟเวเรจ โลจิสติกส์ดำเนินการจัดหาเครือข่ายใน 3 ภูมิภาคและคลังสินค้าในจังหวัดต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี WMS จากแมนฮัตตัน และผู้นำโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์แบบจากบริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี เรามีการพัฒนาการจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อลูกค้าที่เป็นผู้ค้าส่ง และตอนนี้เราสามารถตอบรับคำสั่งของลูกค้าได้ 24 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับเบียร์สุดโปรด หรือเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม วันใดก็ตาม 365 วันต่อปี เทคโนโลยีของแมนฮัตตันผลักดันการเติบโตด้านยอดขายธุรกิจทั้งในไทยและนานาชาติ ในขณะที่กระบวนการซัพพลายเชนนั้นถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยแมนฮัตตันและยังช่วยเพิ่มอัตราส่วนกำไรจากการดำเนินงานต่อยอดขายของบริษัทอีกด้วย”

 ริชาร์ด ไรท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แมนฮัตตัน แอสโซซิเอสท์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ไม่ว่าผมจะเดินทางไปที่ไหนในโลก ผมมักจะเห็นเครื่องดื่มจากบริษัทไทยเบฟเวอเรจอยู่ในทุกที ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจที่บริษัทแมนฮัตตันเป็นส่วนหนี่งในการจัดส่งเครื่องดื่มเหล่านั้น ทางบริษัทแมนฮัตตันรู้สึกยินดีที่บริษัทไทยเบฟเวอเรจสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากแมนฮัตตันโซลูชั่นและเรามุ่งหวังที่ร่วมมือกับบริษัทไทยเบฟเวอเรจอและ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี ในภายภาคหน้า

Receive up-to-date product, customer and partner news directly from Manhattan Associates on Twitter and Facebook.

 ติดตามข่าวสารของ แมนฮัตตัน แอสโซซิเอทส์ ได้ที่ Twitter และ Facebook

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ

ไทยเบฟ ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยในปี 2546 โดยมีจุดประสงค์เพื่อรวมกิจการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเบียร์และสุราชั้นนำของไทยที่เป็นของผู้ถือหุ้นและผู้ร่วมทุนรายอื่นๆ เข้ามาเป็นกลุ่มบริษัท นอกจากเบียร์ช้างแล้ว ในวันนี้ไทยเบฟเป็นเจ้าของตลาดและผู้จัดจำหน่ายในหลากหลายเครื่องดื่มรวมทั้งแม่โขงและเหล้ารัมแสงโสม Hankey Banister และ Royal Scotch Whisky และเครื่องดื่มทั้ง เอส โคล่า, น้ำดื่มช้างและ Oishi Greentea การผลิตในเอเชียของ บริษัท และการดำเนินงานการจัดจำหน่ายครอบคลุมหลายภูมิภาครวมทั้งกัมพูชา, จีน, ฮ่องกง, มาเลเซีย, สิงคโปร์และไทย ในยุโรป ไทยเบฟผลิตมอลต์สก็อตวิสกี้ วอดก้า เหล้าจิน และเหล้าหวาน กว่า 20 โรงกลั่นในสกอตแลนด์, ฝรั่งเศส, โปแลนด์และไอร์แลนด์ ต่อมาในปี 2549 ไทยเบฟได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ("SGX") ภายหลังจากจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ไทยเบฟได้ขยายขอบเขตธุรกิจจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปสู่ธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์และอาหาร เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าเพิ่มประสิทธิผลในช่องทางการกระจายสินค้ารวมถึงกระจายความเสี่ยงของกิจการ ปัจจุบันไทยเบฟไม่เพียงแต่เป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำในประเทศไทย แต่ยังเป็นผู้ผลิตที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในเอเชียอีกด้วย โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 4 สายธุรกิจ ได้แก่ สุรา เบียร์ เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ และอาหาร

เกี่ยวกับ TCC Technology (TCCT)

ทีซีซี เทคโนโลยี จำกัด (TCCT) เป็นบริษัทในกลุ่ม ทีซีซี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย TCCT ได้รับการรับรองเป็นครั้งแรกโดย SAP Hosting และ SAP Cloud Partner ในประเทศไทย และจากพันธมิตรไมโครซอฟท์ โดยได้รับการรับรองว่าเป็น Best-in-class cloud-based solutions และศูนย์ข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศผ่านความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับพันธมิตรทั่วโลก TCCT มีข้อเสนอการค้าการจัดการโฮสติ้งและโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นขององค์กรที่กำลังมองหาองค์การภายนอกที่มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ TCCT ไม่เพียงแต่มีความปลอดภัยสูงระดับโลก ศูนย์ข้อมูลองค์กรย่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯและเมืองทางตะวันออกของเมืองแต่ยังสามารถจัดการเพื่อให้ครอบคลุมอุตสาหกรรมและศูนย์ข้อมูลระหว่างประเทศในเอเชีย ผ่านเครือข่าย Asia Data Center Alliance หรือ ADCA สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม www.tcc-technology.com

 เกี่ยวกับ แมนฮัตตัน แอสโซซิเอทส์

แมนฮัตตัน แอสโซซิเอทส์ ผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนเชิงพาณิชย์ ซึ่งรวบรวมทุกส่วนสำคัญของธุรกิจ เพื่อช่วยให้คุณพร้อมสำหรับการขายและพร้อมที่จะปฏิบัติงาน จากบรรดาร้านค้าต่างๆ ตลอดจนเครือข่ายหรือคลังสินค้าของคุณ เราสรรสร้างและส่งมอบโซลูชั่นชั้นนำในตลาดเพื่อเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจเพื่อให้มียอดขายเพิ่มขึ้น โดยการรวบรวมความต้องการ ในส่วนงานขาย เข้ากับวิธีการปฏิบัติงานในส่วนของ ระบบซัพพลายเชน โดยซอฟแวร์ ที่เป็น เทคโนโลยี แพลตฟอร์มของเรา เมื่อรวมเข้ากับประสบการณ์การทำงานที่หลากหลายที่ผ่านมาของเรา ช่วยให้ธุรกิจของลูกค้ามีความพร้อมและเติบโตอย่างมีศักยภาพเพื่อรองรับช่องทางการขายรูปแบบ “ออมนิ แชนแนล”(Omni Channel) ในอนาคตได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าไปที่ www.manh.com.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!