WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1RC Cola d292a

'อาร์ซีโคล่า'เอาจริงสู้ศึกน้ำดำโหมทำการตลาดหวังขึ้นอันดับ 3

     ไทยโพสต์ : นนทบุรี * 'สากลเบเวอเร็ดจ์'ปักธงขึ้นเป็นบริษัทเครื่องดื่มชั้นนำเมืองไทย ปลุก RC Cola รุกทำตลาดหนักในรอบ 48 ปี พร้อมระเบิดศึกน้ำดำประกาศชิงขึ้นเป็นเบอร์ 3 ภายใน 1-2 ปี

   นายชาคริต อัศววศิน ที่ปรึกษาการตลาดอาวุโส บริษัท สากลเบเวอเร็ดจ์ จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายอาร์ซี โคล่า แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า นับจากนี้บริษัทมีแผนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายของการเป็นบริษัทเครื่องดื่มชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเฉพาะในส่วนของการทำตลาดอย่างหนักให้กับแบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมโคล่า ภายใต้แบรนด์ "RC Cola" ซึ่งจะเป็นเรือธงหลักในการสร้างรายได้และสามารถนำพาให้บริษัทก้าวไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้

    สำหรับ ภายในระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ บริษัทต้องการมียอดขายในการดำเนินธุรกิจเครื่องดื่ม 2,000 ล้านบาท ในขณะเดียวกันยังอยากจะขึ้นเป็นเบอร์ 3 ของตลาดน้ำดำ จากปัจจุบันมีผู้นำตลาดเป็นโค้ก ส่วนแบ่งการตลาดราว 50% ตามมาด้วยเป๊ปซี่อันดับ 2 มีส่วนแบ่ง 30% อันดับ 3 เอส 12-13% และอันดับ 4 อาเจ บิ๊กโคล่า มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 7-8% คาดการณ์ว่าภายในช่วงปี 2559 บริษัทคงสามารถขึ้นเป็นอันดับ 4 ได้ก่อน จึงค่อยทำการตลาดเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายต่อไป

    ส่วนการลงทุนทางด้านการตลาดในช่วงแรกตั้งงบประมาณไว้ราวกว่า 100 ล้านบาท ใช้ในการประชาสัมพันธ์ตามสื่อโฆษณาต่างๆ อย่างจริงจังมากขึ้น พร้อมกับการขยายช่อง ทางการจำหน่ายไปยังร้านสะ ดวกซื้อต่างๆ จากเดิมบริษัทจะแข็งแกร่งในช่องทางเทรดิชันนอลเทรดมาก่อนหรือคิดเป็น 95% ตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนการขายที่มาจากร้านสะดวกซื้อเป็น 20% ภายใน 1-2 ปีนี้

    นอกเหนือจากการทำตลาดภายในประเทศไทยแล้ว บริษัทยังได้สิทธิ์ในการทำธุรกิจทางแถบอินโดไชน่าด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ได้ทำการศึกษาตลาดมาเป็นระยะเวลา 1 ปีแล้ว ตอนนี้ก็มองหาศักยภาพของประเทศที่สามารถเข้าไปขยายได้ แต่คงต้องสร้างฐานในเมืองไทยให้แข็งแกร่งเสียก่อน

    อย่างไรก็ดี บริษัทเชื่อว่าภายหลังจากทำการตลาดอย่างจริงจัง ควบคู่ไปกับขยายการจัดจำหน่ายไปยังร้านสะดวกซื้อ คาดการณ์ว่าจะส่งผลให้ปีนี้บริษัทมียอดขายเกือบ 1,000 ล้านบาท จากเมื่อปี 2557 มียอดขาย 800 ล้านบาท ซึ่งอัตราการเติบโตต่อปีเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 7-8%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!