WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ฐกร รตนกมลพรดิทโต้ ผนึก สยาม ทีซี เทคโนโลยี ขยายไลน์ธุรกิจด้านเทคโนโลยีตั้งเป้ารายได้ 600 ล้าน

     บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำแห่ง Smart Solution และผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบบริหารจัดการงานเอกสารด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางเลือกที่ทันสมัย เดินหน้าขยายธุรกิจด้วยการเข้าถือหุ้น 100% ในบริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี จำกัดซึ่งทั้งสองบริษัทจะใช้ทรัพยากรด้านเทคโนโลยีและบุคลากรที่เชี่ยวชาญมาต่อยอดงานธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ลั่นเดินหน้าพัฒนาสินค้าและบริการให้ทันสมัยช่วยให้การทำงานของลูกค้าง่ายขึ้นในทุกขั้นตอนตั้งเป้ารายได้หลังควบรวมกิจการแตะ 600 ล้านบาทในสิ้นปี 2558

   นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ดิทโต้มีสถานภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้ามายาวนาน โดยบริษัทแบ่งสินค้าทั้งหมดออกเป็นซอฟต์แวร์ สัดส่วน 6% ปีนี้เติบโต 20% เครื่องถ่ายเอกสาร สัดส่วน 80% ปีนี้เติบโต 5-10% พรินเตอร์ สัดส่วน 7% ปีนี้เติบโต 100% เครื่องพิมพ์ระบบโปรดักชัน สัดส่วน 5% ปีนี้เติบโต 20%และสินค้าอื่นๆ สัดส่วน 2% ทั้งนี้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นบริษัทได้เข้าถือหุ้นสยาม ทีซี เทคโนโลยี ซึ่งมีจุดแข็งคืองานด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ในลักษณะ turnkey project ที่สามารถนำไปต่อยอดโครงการอื่นๆ ได้มากมาย

   "หลังจากเข้าถือหุ้นแล้ว แน่นอนว่าดิทโต้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนจากงานโครงการต่างๆ ที่มีอยู่ในพอร์ตของสยาม ทีซี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานโครงการกับภาครัฐซึ่งมีรายได้ที่ชัดเจน ส่วนในด้านของศักยภาพในการทำงานนั้น สยาม ทีซี มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทั้งในเชิงวิศวกรรมและในเชิงบริหาร ซึ่งถือเป็นทรัพยากรที่ใช้ร่วมกันได้ระหว่างทั้งสองบริษัท ดังนั้นดิทโต้จึงมีโอกาสในการทำงานในลักษณะโครงการมากขึ้นในอนาคต" นายฐกร กล่าวเสริม

   นายฐกร กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการตลาดของดิทโต้หลังจากการเข้าถือหุ้นนั้น เดิมทีบริษัทให้บริการด้านเครื่องพิมพ์ โดยรายได้หลักมาจากค่าเช่าและค่าบริการรายเดือนจากลูกค้าที่ให้บริการเครื่องพิมพ์จากดิทโต้ ซึ่งในตลาดนี้ดิทโต้มีแผนที่จะขยายขีดความสามารถในการให้บริการออกไปยังทั่วประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสให้มากขึ้น และยังปรับปรุงการให้บริการของฝ่ายบริการเพื่อเพิ่มทั้งผลิตผลและประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงส่งผลไปถึงความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ นอกจากนี้ ดิทโต้จะเริ่มดำเนินงานในลักษณะโครงการให้มากขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากความรู้ความสามารถที่ได้รับมาจากสยาม ทีซี โดยงานโครงการที่เน้นจะเป็นงานด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการต่อยอดมาจากสยาม ทีซี

   "ยิ่งไปกว่านั้น ดิทโต้วางแผนขยายการให้บริการออกไปยังต่างจังหวัด ทั้งภาคเหนือ อีสาน และใต้ โดยทั้ง 3 ภาคนี้ ดิทโต้จะมองหาผู้ให้บริการด้านเครื่องถ่ายเอกสารในกลุ่ม SMEs ที่มีศักยภาพในการให้บริการลูกค้าอย่างทั่วถึง และเข้าซื้อกิจการ โดยจะนำเอาระบบที่ดิทโต้มีอยู่แล้วเข้าไปจัดการเพื่อให้การทำงานเป็นระบบมากขึ้น โดยศูนย์เหล่านี้สามารถใช้เพื่อให้บริการลูกค้าทั่วประเทศได้ทันที ซึ่งเป็นข้อดีของการขยายการให้บริการโดยวิธีนี้"นายฐกร กล่าว

    ขณะเดียวกัน ดิทโต้ยังคงมุ่งให้ความสำคัญกับงานด้านซอฟต์แวร์และพรินเตอร์ที่มีอัตราการเติบโตค่อนข้างดี โดยคาดการณ์รายได้ในปีหน้าจะเติบโตขึ้น 15%

   นายฐกร กล่าวอีกว่า สำหรับกลยุทธ์ของดิทโต้ยังคงเป็นกลยุทธ์ต่อเนื่องจากปีนี้ คือการเสริมสินค้าใหม่ๆ เพื่อนำเสนอลูกค้า โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของดิทโต้อยู่ในกลุ่มเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร ดังนั้นนอกจากการขยายฐานลูกค้าแล้ว เรายังเห็นว่ายังมีศักยภาพในการเพิ่มรายได้จากลูกค้ากลุ่มเดิมโดยการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การทำงานของลูกค้าให้มากขึ้น ทำให้การทำงานของลูกค้าเป็นไปอย่างง่ายและสะดวกมากขึ้น

   สำหรับ ภาพรวมธุรกิจของบริษัทสยาม ทีซี ในแง่ของรายได้ในปี 2558 เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 30% โดยคาดว่ารายได้ ณ สิ้นปี 2558 จะอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท โดยธุรกิจของสยาม ทีซียังคงเป็นงานด้านเทคโนโลยีเป็นหลัก ซึ่งกลุ่มธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือ งานระบบท้องฟ้าจำลอง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโครงการหลักที่บริษัทกำลังให้ความสนใจและมุ่งเน้นอยู่ตอนนี้ นอกจากนี้ยังมีโครงการอาคารประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจและคาดว่าจะเติบโตต่อไปในอนาคต

   "หัวใจหลักของงานดิทโต้คือการสร้างสมาร์ท โซลูชั่น (smart solutions) ให้แก่ลูกค้า ทำให้การทำงานชาญฉลาดขึ้น และทำให้การใช้ชีวิตประจำวันง่ายมากกว่าที่เป็นอยู่ เราพร้อมในการสรรหาเทคโนโลยีใหม่ๆ โซลูชั่นที่ใช้งานง่ายเพื่อเติมเต็มช่องว่างให้มากที่สุด ซึ่งจากการเข้ามาถือหุ้นในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะทำงานผสานกันมากขึ้น โดยสยาม ทีซี จะรู้ถึงวิธีการด้านการให้บริการจากดิทโต้ และดิทโต้เองก็จะได้รับเทคโนโลยีต่างๆ จากสยาม ทีซี รวมไปถึงความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของสยาม ทีซี ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้ที่ประมาณ 600 ล้านบาท ณ สิ้นปี 2558 นี้อย่างแน่นอน"นายฐกร กล่าวทิ้งท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!