WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MALEEฉตรชย บญรตนมาลีสามพราน เดินหน้ารุกธุรกิจตลาดเครื่องดื่มในต่างประเทศจับมือร่วมทุนกับมอนเด นิสชินฯ ประเทศฟิลิปปินส์ขยายธุรกิจ และสายผลิตภัณฑ์ เจาะกลุ่มผู้บริโภคชาวฟิลิปปินส์

·       มาลีฯ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท มอนเด นิสชินฯ เพื่อรุกตลาดธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศฟิลิปปินส์

·       มาลีฯ ดำเนินการด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการผลิต และมอนเด นิสชินฯ ดำเนินการด้านการตลาด การขาย การกระจายสินค้า และโลจิสติกส์ในประเทศฟิลิปปินส์

    บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE ผู้นำธุรกิจน้ำผลไม้ และผลไม้กระป๋องของประเทศไทย เปิดตัวบริษัทร่วมทุน มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น (Monde Malee Beverage Corporation) กับบริษัท มอนเด นิสชิน คอร์ปอเรชั่น (Monde Nissin Corporation) จากประเทศฟิลิปปินส์ เตรียมผลิต และส่งออกเครื่องดื่ม เพื่อขยายตลาดและพัฒนาแบรนด์เครื่องดื่มในฟิลิปปินส์ รองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดของตลาดเครื่องดื่มในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ในการดำเนินงานของบริษัท ในการขยายโอกาสไปยังตลาดต่างประเทศ

   นายฉัตรชัย บุญรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฟิลิปปินส์ถือเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ในอาเซียน ถึงกว่า 100 ล้านคน ตลาดเครื่องดื่มในฟิลิปปินส์ก็มีการเติบโตสูงในหลายปีที่ผ่านมา ทั้งจากเศรษฐกิจ และจีดีพีที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการเติบโตของกลุ่มคนที่มีรายได้ระดับปานกลางเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ สอดคล้องกับจำนวนผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตลาดเครื่องดื่มของฟิลิปปินส์ที่ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีมูลค่าตลาดประมาณ 2 แสนล้านบาท มีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 8% และยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก เนื่องด้วยตลาดมีความหลากหลายไม่เท่ากับตลาดเครื่องดื่มในประเทศไทย ทั้งในแง่รสชาติ หรือประเภทของเครื่องดื่ม จึงถือได้ว่าฟิลิปปินส์เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตค่อนข้างสูง และเป็นตลาดที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก

    นายฉัตรชัย กล่าวต่อว่า ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะ จำนวนมากถึง 7,000 กว่าเกาะทั่วประเทศ เพราะฉะนั้น โจทย์ที่สำคัญในการทำการตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ให้ประสบผลสำเร็จ คือ การทำโลจิสติกส์ในประเทศ หมายถึง การจัดจำหน่าย และกระจายสินค้าให้ครอบคลุม ซึ่งเป็นจุดแข็งประการหนึ่งของพันธมิตรร่วมทุน บริษัทมอนเด นิสชินฯ

     ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้ นายเฮนรี่ โซแซนโต้ (Mr. Henry Soesanto) Executive Vice President บริษัท มอนเด นิสชินฯ กล่าวว่า ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้ง 2 บริษัท ทั้งนี้บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์และความชำนาญในธุรกิจเครื่องดื่มมายาวนาน มีความสามารถในการผลิตเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้าชั้นนำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี มีเครื่องจักรการผลิตที่ทันสมัย และมี Innovation center ที่สามารถคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคฟิลิปปินส์ โดยบริษัท มอนเด นิสชิน คอร์ปอเรชั่น มีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคฟิลิปปินส์ และรู้จักตลาดฟิลิปปปินส์เป็นอย่างดี มีความแข็งแกร่งในแง่การตลาด การสร้างแบรนด์  และช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่กว้างที่สุดในอุตสาหกรรม มีความสามารถในการเข้าถึงและให้บริการทั้งห้างโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่

     จนถึงร้านค้าเทรดิชั่นนอลเทรดขนาดเล็ก ซึ่งศักยภาพของทั้ง 2 บริษัทฯ จะเป็นตัวหนุนให้บริษัทร่วมทุนสามารถดำเนินธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จได้ไม่ยาก บริษัท มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น ตั้งเป้าในการเปิดตัวสินค้ารายการแรก และเริ่มจัดจำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์ในต้นปี 2559  และจะมีสินค้าใหม่ๆ มากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง เครื่องดื่มใหม่ๆ เหล่านี้ จะช่วยให้บริษัทมอนเด นิสชิน ฯ สามารถขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ฯ​ สู่แคทิกอรี่ที่มีศักยภาพสูง  ด้วยข้อตกลงร่วมกันในการจัดตั้ง บริษัท มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น (Monde Malee Beverage Corporation) ทุนชำระแล้ว 100 ล้านเปโซ  มาลีถือหุ้น 49% มอนเด นิสชิน 49% และนักลงทุนบุคคล 2%

     นายฉัตรชัย กล่าวเสริมว่า แผนงานในอนาคต คือ การสร้างตราสินค้าใหม่ขึ้นมาร่วมกัน โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นสินค้าในแคทิกอรี่ของน้ำผลไม้เพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงเครื่องดื่มในแคทิกอรี่อื่นๆ ที่มีศักยภาพ ซึ่งมีการเตรียมพัฒนาสินค้าไว้ล่วงหน้าแล้ว ทั้งนี้ มาลีฯ คาดว่า จากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันยอดขายต่างประเทศของบริษัทฯ ที่เป็นธุรกิจแบรนด์ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2559 ทางบริษัทมาลีฯ ตั้งเป้าหมาย ให้ยอดขายสินค้าในประเทศฟิลิปปินส์ มีมูลค่าสูงเทียบเท่ากับยอดขายของสินค้ามาลีในประเทศไทย ภายในปี 2563

    ปัจจุบันบริษัท มอนเด นิสชิน คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมด้านอาหารในประเทศฟิลิปปินส์ อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บิสกิต แครกเกอร์ เป็นต้น โดยมียอดขายมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2558 และมีส่วนแบ่งทางการตลาดของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และบิสกิต มากถึง 76 เปอร์เซ็นต์และ 35 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mondenissin.com/

    บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE ดำเนินธุรกิจทั้งแบบ Own Brand Manufacturing คือ การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม น้ำผลไม้และผลไม้กระป๋องภายใต้ แบรนด์ MALEE รวมถึงนมโคสดแท้ 100% นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ รับจ้างผลิต (Contract Manufacturing) ให้กับบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.malee.co.th หรือ Facebook MaleeSociety

MALEE ตั้งเป้าหมายปี 59 รายได้โต 20% เหตุส่งออกมากขึ้น และผลจากบุกตลาดฟิลิปปินส์

      MALEE ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 59 โต 20% เหตุส่งออกมากขึ้น และผลจากบุกตลาดฟิลิปปินส์ ภายหลังร่วมมือกับ MONDE NISSIN CORPORATION จัดตั้งบริษัทร่วมทุน มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น

นายฉัตรชัย บุญรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) หรือ  MALEE เปิดเผยว่า บริษัทฯยังมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 4.83 พันล้านบาท โดยครึ่งปีแรกรายได้เติบโตได้ 10% แม้ในปีนี้อุตสาหกรรมจะไม่มีการเติบโตมาก เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันถือว่าอยู่ในสภาวะชะลอตัว ส่งผลทำให้กำลังซื้อลดลง ประกอบกับการแข่งขันที่ค่อนข้างรุนแรงทำให้กระทบกับผลการดำเนินงานในปีนี้บ้าง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯมั่นใจจะทำได้ตามเป้า สำหรับกำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะมากกว่าปีก่อน ซึ่งเติบโตตามยอดขายที่เติบโต 10% ประกอบกับบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้บริษัทฯยังคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ (Net Profit Margin) จะอยู่ที่ 6-7% ซึ่งใกล้เคียงกับปีก่อนที่อยู่ 6.33%

    โดยในปีนี้บริษัทฯออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 4-5 ผลิตภัณฑ์ อาทิ น้ำลูกแพร์ น้ำเชอรี่ น้ำมะเขือเทศ และมาลีโฟไบโอติกส์ และจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า อย่างไรก็ตามในปัจจุบันบริษัทฯมี OEM อยู่ที่ 30-40% ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะลดสัดส่วน OEM ให้น้อยลง และจะเพิ่มแบรนด์สินค้ามาลีให้เพิ่มมากขึ้น

     "ปีนี้ยังมั่นใจว่าจะทำรายได้โต 10% ตามเป้าหมาย ซึ่งครึ่งปีแรกรายได้โต 10% ไปแล้ว ส่วนกำไรในปีนี้คาดว่าจะมากกว่าปีก่อนตามยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น แม้ในปัจจุบันการแข่งขันในประเทศจะค่อนข้างสูงและผู้เล่นเข้ามาในตลาดมากขึ้น ประกอบกับตลาดยังไม่เติบโตมาก โดยปัจจุบันบริษัทฯมีมาร์เก็ตแชร์ 24% ในตลาดน้ำผลไม้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ 22-23% ซึ่งการรักษามาร์เก็ตแชร์ให้ไว้เท่านี้ถือว่าเก่งแล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทฯจึงหันไปแข่งขันในตลาดต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากการแข่งขันไม่รุนแรง และมูลค่าตลาดพร้อมจะเติบโตในอนาคตอีกมาก" นายฉัตรชัย กล่าว

 อย่างไรก็ตามใน 3 ปี (57-59) บริษัทฯวางงบลงทุน 200-300 ล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงไลน์สินค้าในตัวโรงงานให้มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 59 เติบโต 20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโต 10% ผลจากการส่งออกมากขึ้น และรับผลบวกจากการบุกตลาดฟิลิปปินส์ โดยบริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท MONDE NISSIN CORPORATION จากประเทศฟิลิปปินส์ จัดตั้งบริษัทร่วมทุน มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น เพื่อเตรียมผลิตและส่งออกเครื่องดื่มเพื่อขยายตลาดและพัฒนาแบรนด์เครื่องดื่มใหม่ในฟิลิปปินส์ รองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดของตลาดเครื่องดื่มในฟิลิปปินส์ โดยมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านเปโซ หรือ 75 ล้านบาท โดยมาลีถือหุ้น 49% MONDE NISSIN 49% และนักลงทุนบุคคล 2%

    สำหรับ แผนการในอนาคตจะร่วมกันสร้างตราสินค้าใหม่ขึ้นมาร่วมกัน โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นสินค้าในหมวดของน้ำผลไม้เพียงอย่างเดียว แต่จะรวมถึงเครื่องดื่มหมวดอื่นๆ ที่มีศักยภาพ ซึ่งได้มีการเตรียมพัฒนาสินค้าไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยคาดว่าจะเปิดตัวสินค้ารายการแรกและเริ่มจำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์ในไตรมาส 1/59 โดยตั้งเป้า 2 ปีแรก (59-60) ยอดขายในฟิลิปปินส์จะอยู่ที่ 1 พันล้านบาท และใน 3-5 ปีข้างหน้าคาดว่าจะเติบโตเป็นเท่าตัวจากประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทฯจะผลักดันยอดขายต่างประเทศที่เป็นธุรกิจแบรนด์ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ภายในปี 59 เช่นกัน โดยปัจจุบันมียอดขายในต่างประเทศอยู่ที่ 25%

     อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นบริษัทฯจะมีการผลิตสินค้าในประเทศก่อน และในอนาคต 3-5 ปีหากผลิตภัณฑ์ติดตลาดมากขึ้นมีแผนที่จะไปจัดตั้งโรงงานในประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจากมีต้นทุนสินค้าที่ถูกกว่าไทย โดยปัจจุบันบริษัทฯมีกำลังการผลิต 300 ล้านลิตร/ปี และยังเพียงพอต่อการผลิตเพื่อรองรับในฟิลิปปินส์อีกมาก

   "ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะจำนวนมากถึง 7,000 เกาะ ซึ่งหากการทำการตลาดในฟิลิปปินส์ให้ประสบความสำเร็จคือต้องทำโลจิสติกส์ในประเทศ อาทิ การจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้าให้ครอบคลุม ซึ่งถือว่าตรงนี้จะเป็นจุดแข็งของมอนเด นิสชิน ขณะที่ทางมาลีมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเครื่องดื่มมาอย่างยาวนาน ประกอบกับการผลิตสินค้าที่ทันสมัยจากเครื่องจักรที่ทันสมัยทำให้มีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าศักยภาพของทั้ง 2 บริษัทจะเป็นตัวหนุนให้บริษัทร่วมทุนนี้จะประสบผลสำเร็จได้อย่างไม่ยาก โดยบริษัทฯจะมีสินค้าใหม่ๆมากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่องไม่จำกัดว่าจะเป็นแค่น้ำผลไม้ ซึ่งอาจจะเป็น นม กาแฟและชา ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่มาลีคุ้นเคยทำ" นายฉัตรชัย กล่าว

มาลี คืนกำไรแก่สาวกคนรักสุขภาพ จัดบิ๊กแคมเปญที่สุดแห่งปี 'ซื้อ 100 ลุ้น 1,000,000' จัดเต็ม แจกจริง ซื้อทุกวัน ลุ้นทุกวัน

·       พร้อมแนะนำ น้ำผลไม้รสชาติใหม่ น้ำแตงโมผสมน้ำมะเขือเทศ 100% สดชื่น กลมกล่อม เต็มเปี่ยมด้วยคุณประโยชน์จากไลโคปีนจากธรรมชาติเต็มๆ คำ

(จากภาพ: นายพรชัย  ชูสงวน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) (คนกลาง), นิกกี้ นางสาวณัฐณิชา สกุลจารุพงศ์ พริ้ตตี้ชื่อดัง (คนขวา) และพี-นายวิทวัส ศรีเกษ มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2014 (คนซ้าย)

      บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญ ซื้อ 100 ลุ้น 1,000,000เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์มาลี ครบ 100 บาท ณ ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย แล้วส่ง SMS มาที่เบอร์ 4712211 โดยพิมพ์ Malee เว้นวรรค เลขที่ใบเสร็จ (1 ใบเสร็จ ต่อ 1 สิทธิ์) ส่งรหัสได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง จับรางวัล และประกาศผลทุกสัปดาห์ เริ่มส่งรหัสร่วมสนุกลุ้นรางวัลฟรีพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 24 ธันวาคม 2558 และสามารถตรวจผลการออกรางวัลได้ทาง www.malee.co.th หรือ Facebook Malee Club

         พิเศษ!!! มาลี ขอแนะนำน้องใหม่ น้ำแตงโมผสมน้ำมะเขือเทศ 100% ดื่มง่าย อร่อย กลมกล่อม พร้อมรับคุณประโยชน์จากธรรมชาติเน้นๆ ดับเบิ้ลไลโคปีนจากผลไม้สองชนิด มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง และโรคหัวใจ พร้อมวิตามินเอและซีสูง มาในขนาด 1,000 มิลลิลิตร ราคาเพียง 69 บาท โดยน้ำแตงโมผสมน้ำมะเขือเทศ 100% จะร่วมในแคมเปญ ซื้อ 100 ลุ้น 1,000,000ด้วยเช่นกัน

         ด้านนายพรชัย ชูสงวน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญ ซื้อ 100 ลุ้น 1,000,000นี้ขึ้นเพื่อคืนกำไรให้แก่ลูกค้า ทิ้งทวนปี 2558 และเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเครื่องดื่มน้ำผลไม้ โดยทางบริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพทุกชนิดภายใต้แบรนด์มาลี ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้ ผลไม้กระป๋อง รวมถึงน้ำผลไม้น้องใหม่อย่าง น้ำแตงโมผสมน้ำมะเขือเทศ 100% ร่วมอยู่ในแคมเปญในการซื้อผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์มาลีในครั้งนี้ด้วย    

     สำหรับ ความพิเศษของแคมเปญคือการที่ลูกค้าสามารถลุ้นรางวัลง่ายๆ เพียงแค่ส่ง SMS ก็สามารถลุ้นรางวัลพิเศษมากมาย อาทิ ทองคำมูลค่า 200,000 , 100,000 และ 5,000 บาท  รถจักรยานยนต์ Honda Wave 110i รวมรางวัลทั้งหมดจำนวน 100 รางวัล คิดเป็นมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 1.5 ล้านบาท ซึ่งจากแคมเปญในครั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นให้ตลาดน้ำผลไม้คึกคัก ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และ สามารถดันยอดขายของบริษัทส่งท้ายปี 2558

    สาวกคนรักสุขภาพ ที่อยากลิ้มลองรสชาติของ น้ำแตงโมผสมน้ำมะเขือเทศ 100% ที่อร่อย กลมกล่อม เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์เต็มๆคำ พร้อมลุ้นรางวัลอีกมากมาย อย่ารอช้า รีบซื้อ รีบส่ง รีบลุ้น ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 24 ธันวาคม 2558 ณ ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.malee.co.th หรือ Facebook Malee Club

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!