WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ชเกยรต โตกมลธรรม

เปิดตัว เลโก้นินจาโก แอร์จิทซึ Airjitsu พลังบินควงสว่านครั้งแรกในโลกที่เลโก้บินได้ในไทย ต้อนรับปิดเทอมและกระตุ้นตลาดของเล่นเด็กซบเซา

    เปิดตัว เลโก้นินจาโก แอร์จิทซึ Airjitsu พลังบินควงสว่านครั้งแรกในโลกที่เลโก้บินได้ในไทย ต้อนรับปิดเทอมและกระตุ้นตลาดของเล่นเด็กซบเซา

บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำในการให้บริการด้านการขยายตลาด โดยมุ่งเน้นในภูมิภาคเอเชีย ผู้แทนจำหน่าย เลโก้ ในประเทศไทย
นายชูเกียรติ โตกมลธรรม ผู้อำนวยการธุรกิจอาวุโส ผลิตภัณฑ์ของเล่นเด็กเลโก้ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากไม่ได้เปิดตัวเลโก้นินจาโกมา 3-4 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทได้ต้อนรับปิดเทอม ด้วยการวางตลาดเลโก้นินจาโก แอร์จิทซึ ภายหลังจากกระแสตอบรับอย่างล้นหลามของ เลโก้ นินจาโก สปินจิทซึ ในปี 2012 ทำให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในปี 2015 นี้กับเลโก้ นินจาโก แอร์จิทซึ ซึ่งเพิ่งวางจำหน่ายในตลาดต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ณ เคาน์เตอร์เลโก้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
      เลโก้ได้ใช้เวลาร่วมสองปีในการคิดค้นของเล่นเลโก้ นินจาโก แอร์จิทซึ และก่อนที่ทางเลโก้จะออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดได้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์กับทั้งเด็กในกลุ่มเป้าหมาย 6-12 ปี ทั้งในยุโรป อเมริกา และเอเชีย ซึ่งผลการทดสอบได้รับผลตอบรับดีจากทั่วทุกทวีปทั่วโลก เลโก้ แอร์จิทซึ ของเล่นชิ้นใหม่จากเลโก้ ดัดแปลงมาจากพลังสปินจิทซึที่เหล่านินจาโกใช้ในการต่อสู้ โดยในภาคนี้ เหล่านินจาโกจะต้องสู้กับเหล่าผีร้าย มอร์โรเจ้าแห่งสายลมที่ต้องการจะเป็นนินจาเขียวผู้มีพลังพิเศษ จึงได้เข้าสิงลอยด์ นินจาเขียวหนึ่งในสมาชิกนินจาโกซึ่งกำลังอยู่ในสภาวะเปราะบางจากการสูญเสียพ่อไป ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของผีร้ายที่มีแผนจะใช้พลังของลอยด์ทำสิ่งชั่วร้าย ถ้าแผนการนี้สำเร็จจะเป็นการปลดปล่อยสิ่งชั่วร้ายมาสู่อาณาจักรนินจาโก เหล่านินจาโกจึงต้องรวมตัวกันเพื่อช่วยลอยด์และปกป้องอาณาจักรของตน มาติดตามกันว่าเหล่าผีร้ายจะสามารถต่อกรกับเหล่านินจาโกได้หรือไม่
      “เราหวังว่าการเปิดตัวนินจาโกครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นตลาดที่อยู่ในสภาวะซบเซา และจะช่วยให้เลโก้เป็นสินค้าเด็กที่ยังคงมี share of voice สูงสุดในตลาดของเล่นเด็กไทย” นายชูเกียรติกล่าวตลาดโดยรวมของของเล่นในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม 3,000 ล้านบาท เลโก้ถือเป็นสัดส่วนประมาณ 8% จากยอดสินค้าทั้งหมด แม้ตลาดของเล่นจะซบเซาตามภาวะเศรษฐกิจ แต่ยอดขายของเลโก้ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง
     เพราะเทรนด์ของคุณพ่อคุณแม่ในยุคสมัยนี้ได้เปลี่ยนไปจากแต่ก่อนที่เห็นของเล่นเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยสำหรับลูก แต่ปัจจุบันนี้ของเล่นเพื่อการศึกษากลายเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่เริ่มให้ความสำคัญกับพัฒนาการของลูกทั้งทางด้านร่างกาย สมอง สมาธิ ความคิดและจินตนาการ ซึ่งเลโก้เป็นของเล่นที่ตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่”แม้เศรษฐกิจจะซบเซาแต่เรามีสินค้าใหม่ออกจำหน่ายในตลาดทุกเดือน เพื่อรองรับลูกค้าในแต่ละช่วงอายุ ทำให้ยอดขายเราเติบโตได้”นายชูเกียรติกล่าว
       การวางตลาดสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายของเลโก้มีการเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ และในปีนี้เราได้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% จากปีที่แล้ว นายชูเกียรติกล่าวว่า ยอดขายของเลโก้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีสินค้าที่ผลักดันยอดขายหลักๆ ได้แก่ เลโก้ซิตี้ และ เลโก้เฟรนด์ส ในกลุ่มเลโก้ครีเอเตอร์ เลโก้เทคนิค และ เลโก้สตาร์วอร์ส ก็เติบโตเช่นกัน เลโก้ นินจาโกมียอดขายเป็นสัดส่วนถึง 10% ของยอดขายทั้งหมดของเลโก้ และเป็นกลุ่มสินค้าที่ขายดีตลอดกาล นินจาโกเป็นตีมหนึ่งของเลโก้ที่ประสบความสำเร็จทั้งในอดีตและปัจจุบันในปีหน้าบริษัทยังคงตั้งเป้าเติบโตเลโก้ที่ 2 ดิจิต เนื่องจากเห็นศักยภาพของสินค้าใหม่ของเลโก้ในปีหน้า ซึ่งพัฒนาได้ทันสมัยเหมาะกับเด็กยุคนี้ที่เป็นยุคดิจิตอล
“สินค้าใหม่ปีหน้า เลโก้ยังคงความเป็นของเล่นที่ส่งเสริมจินตนาการ ฝึกสมอง และจะเพิ่มความพิเศษให้เด็กๆได้สนุกสนานทางด้านดิจิตอลเข้ามาด้วยเพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมเด็กๆ ที่มีพฤติกรรมที่เรียกว่า multi-screen คือจะไม่ได้มุ่งเน้นดูทีวี หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์อย่างเดียว แต่จะดูทั้งทีวี คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ไปพร้อมๆกัน”นายชูเกียรติกล่าว บริษัทได้จัดงบ14 ล้านบาทสำหรับทำกิจกรรมทางการตลาดในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ทั้งเลโก้นินจาโก เลโก้ซิตี้ เลโก้เฟรนด์ส ทั้งabove the line และ below the line จะมีหนังโฆษณาสินค้าทั้งสามกลุ่มในช่วงเดือนตุลาคมเพื่อต้อนรับเด็กปิดเทอม รวมทั้งจัดกิจกรรมมาร่วมเล่นเลโก้ นินจาโก แอร์จิซึในห้างสรรพสินค้า แผนกของเด็กเล่นทั้งในกทม และ ตจวในวันหยุดสุดสัปดาห์ตลอดทั้งเดือนตุลาคม และหลังจากเด็กได้ทดลองเล่นแอร์จิซึแล้วจะได้รับของขวัญเล็กๆน้อยๆจากเลโก้กลับบ้านด้วย
กี่ยวกับ ดีเคเอสเอช
     ดีเคเอสเอช ผู้นำด้านการให้บริการด้านการขยายตลาด ซึ่งมุ่งเน้นในภูมิภาคเอเชีย ดังคำนิยามที่ว่า "บริการด้านการขยายตลาด" ดีเคเอสเอช ช่วยบริษัทและแบรนด์ต่างๆ สามารถขยายธุรกิจได้ในตลาดใหม่ หรือในตลาดที่มีอยู่เดิม ดีเคเอสเอช ได้จดทะเบียนใน SIX Swiss Exchange ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2555 เป็นบริษัทระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองซูริค พร้อมทั้งมีสำนักงานสาขา 750 แห่งใน 35 ประเทศ โดย 720 แห่งอยู่ในเอเชีย มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 27,600 ราย ดีเคเอสเอช มียอดขายสุทธิในปี 2557 จำนวน 9.8 พันล้านฟรังก์สวิส ในปี 2558 บริษัทดีเคเอสเอชเฉลิมฉลองการดำเนินงานครบรอบ 150 ปีของบริษัท ด้วยการสืบทอดวัฒนธรรมอันแข็งแกร่งแบบสวิส บริษัทมีประวัติอันยาวนานในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย ทำให้เราสามารถหยั่งรากลึกอยู่ในชุมชนและธุรกิจทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกเป็นอย่างดี

เปิดตัว เลโกนินจาโก แอร์จิทซึ Airjitsu พลังบินควงสว่านครั้งแรกในโลกทีเลโก้บินได้ในไทย ต้อนรับปิดเทอมและกระตุ้นตลาดของเล่นเด็กซบเซา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!