WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ยานสยาม

ห้างย่าน'สยาม'รวมตัวลงขันดึงนักท่องเที่ยว

     ไทยโพสต์ : สยาม * เอ็มบีเค-สยามพิวรรธน์-กลุ่มธุรกิจสยามสแควร์ ผนึกสร้าง 'พลังสยาม'ลงขันงบประมาณกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดอีก 3 ปี มียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วน 40%

      นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอ็มบีเค เปิดเผยว่า ในขณะนี้ 3 บริษัทได้มีการผนึกกำลัง พัฒนาย่านสยาม เพื่อทำให้ ก้าวสู่เวทีโลกได้อย่างแข็งแกร่ง มองว่าภายในบริเวณสยามยังมีอีกหลายอย่างที่ไม่ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาในการประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งการรวมตัวกันของผู้ประกอบการ นอกจากจะส่งเสริมให้ภาคของธุรกิจท่องเที่ยวเติบโตขึ้นแล้ว ยังจะทำให้นักลงทุนเห็นถึงศักยภาพในย่านสยามอีกด้วย

     ส่วนงบการลงทุนของบริษัทเพื่อพัฒนาภายนอกและภายในศูนย์การค้าระยะเวลา 3 ปี อยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยเงินลงทุนราว 2,000 ล้านบาท ใช้เพื่อการปรับปรุงสกายวอล์กให้เชื่อมต่อและอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ามาใช้บริการได้ดียิ่งขึ้น ส่วนอีก 1,000 ล้านบาท จะใช้ในการปรับปรุงภายในศูนย์การค้าเอ็มบีเคให้ทันสมัย

        "ในตอนนี้มีผู้เข้ามาใช้บริการบริเวณย่านสยามราว 5.5 แสนคน ซึ่งในจำนวนนี้ก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติคิดเป็น 30% ซึ่งคาดการณ์ว่าหากผู้ประกอบการรวมพลังด้านการลงทุนพัฒนาย่านนี้ ควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ จะทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวในอีก 3 ปีมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 40%" นายสุเวทย์กล่าว

       นายบุญส่ง ศรีสว่างเนตร รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจสยามสแควร์ เปิดเผยว่า เตรียมจัดงบประมาณที่จะใช้ลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการบริเวณสยามจะอยู่ราว 3,000-4,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการพัฒนาพื้นที่บนอาคารสยามกิตติ์เป็นโรงแรม โครงการอาคารสำนักงานที่จะตั้งอยู่บริเวณหน้าโบนันซ่า รวมถึงสร้างอาคารจอดรถเพื่อรองรับได้อีก 1,000 คัน

      นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยาม พิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า นับจากนี้จะเกิดความร่วมมือกันอีกหลายด้านของผู้ประกอบการที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพลังสยาม โดยจากนี้จะเปิดเว็บไซต์มาเป็นศูนย์กลางการกระจายข่าวสาร รวมถึงแลกเปลี่ยนความ คิดเห็น ในการคัดเลือกสินค้าหรือ แบรนด์ต่างๆ ที่จะเข้ามาเปิดธุรกิจในย่านร่วมกัน ส่วนงบลงทุน ของบริษัทอยู่ที่ 4,300 ล้านบาท ส่วนใหญ่ราว 4,000 ล้านบาท ใช้ไปกับการปรับปรุงศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ให้มีความน่าสนใจ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!