WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

108ลอวสน

ร้านสะดวกซื้อระอุ ลอว์สันทุ่มงบร่วมศึกชิงตลาด

     แนวหน้า : นายกันตพัฒน์ อิทธิระวิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ลอว์สัน 108 เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนจะใช้นโยบายลงทุนขยายสาขาแบบก้าวกระโดด โดยในปี 2559 ตั้งเป้าจะเปิดให้ได้ 100 สาขาทุกปี จนครบ 1 พันสาขา ภายใน 5 ปี หรือในปี 2563 เพื่อรองรับ การขยายสาขาโดยจะเน้นเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตามย่านออฟฟิศ คอนโดมิเนียม สถานีบริการน้ำมัน สถานพยาบาล และสถานศึกษาพร้อมกับศึกษาทำเลตามหัวเมืองต่างจังหวัด ที่มีศักยภาพ เช่น นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จังหวัดนครราชสีมา สมุทรปราการ และสมุทรสาคร

     “ร้านคอนวีเนียนสโตร์ ยังเติบโตได้ดี แม้จะมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเน้นวางสินค้าให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้จ่ายและกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยชูจุดขายเรื่องอาหารและเบเกอรี่ที่ใช้วัตถุดิบและสูตรจากญี่ปุ่น สัดส่วนกลุ่มฟู้ดและนอนฟู้ด 70 ต่อ 30 นอกจากนี้ จะพัฒนาสินค้าใหม่ต่อเนื่อง โดยในปีนี้ จะเปิดตัวอีก 2-3 รายการ ซึ่งเป็นสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่ลอว์สัน 108 และซัพพลายเออร์ พัฒนามาวางจำหน่ายโดยเฉพาะ ส่วนบริการซัก อบ รีด จะขยายจุดให้บริการเพิ่ม โดย LAWSON108 ปัจจุบัน LAWSON108 มีสาขาที่ให้บริการในประเทศไทย จำนวน 41 สาขา (ข้อมูล ณ วันที่ 5 ตุลาคม 2558) และยังมีให้บริการในต่างประเทศ คือ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ ฮาวาย สัดส่วนของสินค้าที่วางขายใน “LAWSON108” แบ่งเป็นกลุ่มสินค้าอาหาร 70% และอื่นๆ 30% อย่างไรก็ดี การให้บริการในแต่ละสาขาจะมีขนาดพื้นที่ และเมนูสินค้าบางชนิด ที่บริการแตกต่างกันไปตามความต้องการของลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ และการเลือกสินค้ามาจำหน่ายในร้านแต่ละสาขา โดยเฉพาะอาหารปรุงสำเร็จ ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของ แบรนด์ LAWSON108

     ทั้งนี้ LAWSON108 เกิดจากการผสมผสานระหว่างร้านสะดวกซื้อสัญชาติไทย 108SHOP ที่พัฒนาขึ้นโดยสหกรุ๊ป ที่มีความชำนาญและรู้ถึงความต้องของผู้บริโภคไทยกับร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่น LAWSON ที่มีความสามารถในการพัฒนาสินค้าและการบริการในสไตล์ญี่ปุ่น จนกลายมาเป็นร้านสะดวกซื้อ “LAWSON108” ร้านสะดวกซื้อที่แตกต่าง ด้วยการนำต้นแบบมาจากร้านลอว์สันในญี่ปุ่นนำมาปรับให้เข้ากับพฤติกรรมการบริโภคของคนไทย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสังคมสมัยใหม่ในปัจจุบัน ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของร้าน คือ กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มคนทำงาน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!