WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1เลโกนนจา

เลโก้นินจา รุกตลาดของเล่นเด็ก

                บ้านเมือง : นายชูเกียรติ โตกมลธรรม ผู้อำนวยการธุรกิจอาวุโส ผลิตภัณฑ์ของเล่นเด็กเลโก้ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากไม่ได้เปิดตัวเลโก้นินจาโกมา 3-4 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทได้ต้อนรับปิดเทอมด้วยการวางตลาดเลโก้นินจาโก แอร์จิทซึ ภายหลังจากกระแสตอบรับอย่างล้นหลามของเลโก้ นินจาโก สปินจิทซึ ในปี 2012 ทำให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในปี 2015 กับเลโก้ นินจาโก แอร์จิทซึ ซึ่งเพิ่งวางจำหน่ายในตลาดต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ณ เคาน์เตอร์เลโก้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

                ทั้งนี้ สำหรับตลาดโดยรวมของของเล่นในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท เป็นสินค้าระดับพรีเมียม 3,000 ล้านบาท เลโก้ถือเป็นสัดส่วนประมาณ 8% จากยอดสินค้าทั้งหมด แม้ ตลาดของเล่นจะซบเซาตามภาวะเศรษฐกิจ แต่ยอดขายของเลโก้ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง และในปีนี้เราได้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% จากปีที่แล้ว

                นายชูเกียรติ กล่าวว่า ยอดขายของเลโก้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีสินค้าที่ผลักดันยอดขายหลักๆ ได้แก่ เลโก้ซิตี้ และเลโก้เฟรนด์ส ในกลุ่มเลโก้ครีเอเตอร์ เลโก้เทคนิค และ เลโก้สตาร์วอร์สก็เติบโตเช่นกัน เลโก้ นินจาโกมียอดขายเป็นสัดส่วนถึง 10% ของยอดขายทั้งหมดของเลโก้ และเป็นกลุ่มสินค้าที่ขายดีตลอดกาล นินจาโกเป็นธีมหนึ่งของเลโก้ที่ประสบความสำเร็จทั้งในอดีตและปัจจุบันในปีหน้าบริษัทยังคงตั้งเป้าเติบโตเลโก้ที่ 2 ดิจิต เนื่องจากเห็นศักยภาพของสินค้าใหม่ของเลโก้ในปีหน้า และบริษัทได้จัดงบ 14 ล้านบาทสำหรับทำกิจกรรมทางการตลาดในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!