WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ATPที เอ พี ยืนยันความสำเร็จในปี  2558 ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ยังคงมีความท้าทาย

     กลุ่มบริษัท ที เอ พี จำกัด ประกาศอย่างมั่นใจที่สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเบียร์ระดับพรีเมี่ยมได้ในปี 2558 และมีแนวโน้มเติบโตยิ่งๆ ขึ้นไปอย่างต่อเนื่องในปี 2559 ทั้งนี้ ความสำเร็จต่างๆ ของ ที เอ พี ที่เกิดขึ้นในปี 2558 รวมถึง ยอดขายที่เพิ่มขึ้น การดำเนินงานที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความแข็งแรงของแบรนด์ ภาพลักษณ์ขององค์กร ซึ่งความสำเร็จอันโดดเด่นทั้งหลายในปีนี้ เกิดขึ้นได้แม้ในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว สืบเนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่อ่อนตัวลง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี

      "เรารู้สึกพอใจกับผลงานและความสำเร็จของ ที เอ พี ในปี 2558 ที่เกิดขึ้นในทุกภาคธุรกิจที่เราดำเนินกิจการอยู่" มร.แลรี่ ลี เชียว ลิม กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ที เอ พี จำกัด กล่าว"ทุกๆ คนในองค์กรต่างร่วมแรงร่วมใจกันรับมือกับเศรษฐกิจที่ยังน่าท้าทาย จนพวกเราสามารถแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในส่วนของตลาดเบียร์ระดับพรีเมี่ยมของช่วงปี 2558 ไฮเนเก้นได้ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้าน กีฬา ในแคมเปญ "Champion the Match" (แชมเปี้ยน เดอะ แมทช์) นำเสนอประสบการณ์เชียร์ระดับโลกสุดเร้าใจให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้สัมผัส ในการแข่งขันฟุตบอล 'ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก' ดนตรี ในเทศกาลดนตรีแดนซ์มิวสิค Heineken? Presents I am Hardwell & Together Festival 2015 ภาพยนตร์ ด้วยการเป็นโกลบอลสปอนเซอร์ให้กับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ James Bond 007: SPECTRE และเทศกาลลานเบียร์ ที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพฯปลายปีนี้

      ผนวกกับกลยุทธ์ทางการขายที่มีประสิทธิภาพ สามารถทำให้ไฮเนเก้นยังรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มเบียร์ระดับพรีเมี่ยมได้เท่าเดิมคือ ร้อยละ 42 (ปี 2557 ตลาดในกลุ่มเบียร์ระดับพรีเมี่ยมมีมูลค่า 14,886 ล้านบาท) แม้ว่าตลาดเบียร์พรีเมี่ยมในปี 2557 เทียบกับ ปี 2556 จะเติบโตขึ้นร้อยละ 2.4 ในแง่ปริมาณ แต่กลับลดลงร้อยละ 5.4 ในแง่ของมูลค่าก็ตาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปีที่ผ่านมาแบรนด์ Heineken? รวมถึงเบียร์ Tiger และ Cheers ก็ยังสามารถพัฒนาคุณค่าของตราสินค้า (brand equity) ได้ดีขึ้นเมื่อเที่ยบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน" (ข้อมูลจาก AC Nielsen)

    "สำหรับ เบียร์ Tiger และ Cheers สามารถดำเนินแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพดีมาโดยตลอดปี 2558 ตัวอย่างเช่นเบียร์ Tiger ก็สร้างกิจกรรมกับกลุ่มลูกค้าผ่านแคมเปญ "Uncage" ซึ่งประสบความสำเร็จมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในขณะที่เบียร์เชียร์ เอ็กซ์ตร้า ก็ได้รับรางวัลเหรียญทองจากสถาบัน Monde Selection (มอนเด้ ซีเล็คชั่น) ในปี 2558 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงรสชาติและคุณภาพที่ได้มาตรฐานในระดับสากล และสามารถเจาะเข้าไปจำหน่ายในช่องทาง traditional trade ได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

        นอกเหนือจากการเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของเราแล้วนั้น ในปี 2558 ชื่อเสียงขององค์กรของเราโดดเด่นและเข้มแข็งยิ่งขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรมและโครงการเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร รวมถึงโครงการรณรงค์ 'เมาไม่ขับ' ในประเทศไทย และการให้การสนับสนุนด้านการศึกษาต่างๆ ให้กับเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสกว่า 300 คน โดยผ่านการมอบทุนการศึกษาน้ำใจไทยเอเชียฯ"

       ในปี 2559 กลุ่มบริษัท ที เอ พี จำกัด จะเดินหน้าสร้างการเติบโตในทุกเซกเม้นท์ ส่วนการทำการตลาดของแบรนด์ต่างๆ อาทิ Heineken? Tiger และ Cheers ก็จะเดินหน้าทำกิจกรรมโดยมุ่งเน้นความคิดสร้างสรรค์ และให้เป็นที่จดจำในกลุ่มผู้บริโภค จะมุ่งเจาะลึกในช่องทางโมเดิร์นเทรดและการค้าปลีก เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้น แบรนด์ต่างๆ ของเรา ควบคู่ไปกับการปฏิบัติการที่เป็นเลิศในทุกขั้นตอน โดยไม่ละทิ้งการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!