WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ประจิน'ลุยงาน'รมว.คมนาคม' สั่งซื้อเมล์ NGV-สุวรรณภูมิเฟส 2

      แนวหน้า : พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จะเร่งดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการ หรือ Action plan เพื่อเป็นคู่มือปฏิบัติงานของกระทรวงคมนาคม ให้แลัวเสร็จในวันที่ 16 ก.ย.นี้

     ส่วนการโยกย้ายข้าราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคม รวมถึงจะจัดทำเวิร์คช็อปการคมนาคมทางบก น้ และอากาศ อย่างละ 1 วัน เพื่อให้การจัดซื้อจัดจ้าง หรือ TOR เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว ไม่ต้องนำกลับมาพิจารณาซ้ำ โดยจะเริ่มจากการจัดซื้อรถเมล์ NGV ล็อตแรก จำนวน 500 คัน ให้เสร็จสิ้นภายในปีนี้

    ส่วนแผนระยะยาว ระยะเวลา 10 ปี จะวางโครงสร้างในการพัฒนาท่าเรือ สนามบิน รถไฟทางคู่ เพื่อเชื่อมโยงกับประเทศ โดยเฉพาะการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ระยะ โดยระยะแรกจะสร้างเป็นอาคารผู้โดยสาร และลานจอดรถแห่งใหม่ ให้แล้วเสร็จ ส่วนระยะที่ 2 จะดำเนินการรันเวย์ของสนามบิน ซึ่งแผนทั้งหมดจะมีความชัดเจนภายในเดือน ต.ค.นี้

     ส่วนกรณีที่รถโดยสารไม่ประจำทาง หรือแท็กซี่มิเตอร์ ได้ขอปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารใหม่ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการศึกษารายละเอียด ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในสัปดาห์แรกของเดือน ต.ค.แต่ต้องพิจารณาจากราคาน้ำมันในตลาดโลกร่วมด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!