WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ประจิน แตะเบรกขึ้นค่าแท็กซี่-เรือ

     ไทยโพสต์ : ราชดำเนิน * 'ประจิน'ควง'อาคม'เข้ากระทรวงหูกวาง ลั่นลุยงาน 3 ด้าน ทำแอคชั่นแพลน 1 ปี ให้สอดคล้องนโย บายรัฐบาล ลุยเวิร์กช็อปขนส่งทางบก น้ำ อากาศ รื้อทีโออาร์ใหม่หมด ให้ได้มาตรฐาน เบรกแท็กซี่-เรือขึ้นค่าโดยสาร

    เมื่อวันที่ 12 ก.ย. พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม พร้อมด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม ได้เดินทางเข้ากระทรวงคมนาคมเป็นวันแรก โดยมี นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และรัฐ วิสาหกิจในสังกัดให้การต้อนรับ

    พล.อ.อ.ประจิน เปิดเผยว่า ได้มีนโยบายเร่งด่วน 3 เรื่องที่จะดำเนินการ คือ 1.ต้องถอด นโยบายที่รัฐบาลแถลงไว้ต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อกำหนดเป็นแผนปฏิบัติให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 16 ก.ย.นี้ 2.การแต่งตั้ง ปลด และโยกย้ายข้าราชการกระทรวงคมนาคม และ 3.จัดประชุมเวิร์กช็อปด้านการคมนาคมทางบก ทางอากาศ และทางน้ำ เพื่อรับฟังแนวทางพัฒนาระบบการขนส่งในระยะยาว ขณะเดียวกัน จะมีการระดมความคิดเห็นในการจัดทำร่างเงื่อนไขทีโออาร์ด้านคมนาคมใหม่ ให้มีมาตรฐาน และมีความโปร่งใส

     สำหรับ โครงการเร่งด่วนที่ต้องทำ ได้แก่ โครงการจัดหารถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน ซึ่งระยะแรกจะซื้อเข้ามาก่อน 500 คัน รวมถึงจะนำข้อมูลโครงการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 วงเงิน 62,000 ล้านบาท และแผนสร้างอาคารผู้โดยสาร หลังใหม่ 24,000 ล้านบาท มาจัดระดับความสำคัญว่าควรสร้างอันไหนก่อน ซึ่งจะมีความชัดเจนในเดือน ต.ค.นี้ ขณะที่การขยายทางวิ่ง (รันเวย์ที่ 3) และทางขับ (แท็กซี่เวย์) จะศึกษาควบคู่กันไปด้วย ขณะที่ ทางน้ำจะดูเรื่องการก่อสร้างท่า เทียบเรือชายฝั่งทั้งอันดามันและอ่าวไทย

      พล.อ.อ.ประจิน ยืนยันว่า ยังไม่มีนโยบายให้ปรับขึ้นค่า โดยสารรถแท็กซี่ และค่าเรือโดยสาร เนื่องจากราคาน้ำมันยังไม่ได้ปรับขึ้นเกินกว่ากรอบที่กำหนด.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!