WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ร.ฟ.ท.เผยแอร์พอร์ตเรลลิงค์บริการได้5ขบวน จากทั้งหมด9ขบวน อีก4ขบวน อยู่ระหว่างรอการซ่อมบำรุง

     นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะบริษัทแม่ของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ที่วิ่งให้บริการมี 5 ขบวน จากทั้งหมด 9 ขบวน ส่วนอีก 4 ขบวนได้หยุดบริการและอยู่ระหว่างรอการซ่อมบำรุงตามแผนระยะสั้น โดยการเปลี่ยนอะไหล่สำคัญบางส่วน ปัจจุบันกำลังสั่งซื้ออะไหล่จากต่างประเทศ คาดว่าทั้งหมดจะมาถึงอย่างช้าที่สุดก่อนเดือนพ.ย.นี้

    หากเป็นไปได้ตามแผนการซ่อมบำรุงระยะสั้น รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ทั้งหมดจะกลับมาวิ่งให้บริการได้ตามปกติในต้นปี 2558 โดยไม่ทำให้รถไฟฟ้าจำนวน 5 ขบวนที่วิ่งให้บริการในปัจจุบันครบกำหนดระยะทางการให้บริการที่ 1.32 ล้านกิโลเมตร จึงไม่ต้องลดจำนวนรถไฟฟ้าที่ให้บริการเพิ่มอีก

    จากการตรวจสอบพบว่าระบบรางและท่อประแจของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ยังอยู่ในระดับมาตรฐาน เหลือเพียงการซ่อมบำรุงโบกี้เท่านั้น ระหว่างนี้ปรับตารางเดินรถเร่งช่วงที่ไม่เร่งด่วนจาก 12 นาที เป็น 20 นาที เพื่อยืดระยะทางการให้บริการของขบวนรถไฟฟ้าออกไปให้นานที่สุด

    อย่างไรก็ตาม จะใช้วิธีประกวดราคาแบบอิเล็กทรอนิกส์ (อีอ็อคชั่น) เพื่อหาผู้ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าตามแผนการซ่อมบำรุงใหญ่ตามปกติ เพราะเมื่อมีการซ่อมบำรุงตามแผนระยะสั้นแล้วก็จะสามารถเดินรถด้วยความปลอดภัยจนถึงการซ่อมใหญ่ในช่วงปลายปี 2558

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!