WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บอร์ด ทอท.อนุมัติจ้าง 'สามารถคอมเทค' ดูแลระบบตรวจบัตรโดยสาร ในระยะ 5 ปีวงเงิน 2.3 พันล้าน

     แนวหน้า : คณะกรรมการ(บอร์ด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.มีนายประสงค์ พูนธเนศ เป็น ประธาน จัดประชุมเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2557 ณ สำนักงานใหญ่ ทอท.ได้

     เห็นชอบให้ ทอท. จ้างเหมาเอกชนให้บริการ และบำรุงรักษาระบบตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง(CUTE) ณ ทสภ. โดยวิธีพิเศษ จา กบริษัท สามารถคอมเทค จำกัด มีกำหนดระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 ในวงเงิน  2,306,477,758 บาท

    ก่อนหน้านี้ ทอท.ได้ว่าจ้างบริษัท สามารถคอมเทค จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนเพียงรายเดียวของบริษัท SITA ให้บริการและบำรุงรักษาระบบตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Terminal Equipment : CUTE) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 และจะสิ้นสุดถึงวันที่ 30 กันยายน 2557 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,281,775,000บาท

     “ดังนั้น เพื่อให้การให้บริการระบบ CUTE เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ ทอท. และสายการบิน จึงเห็นควรจ้างจากผู้ให้บริการรายเดิม ซึ่งใช้เทคโนโลยีระบบตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง”

     พร้อมกันนี้บอร์ดให้เหตุผลว่า 1.เนื่องจากระบบ CUTE ณ ทสภ.ที่ให้บริการในปัจจุบัน มีสายการบินและผู้โดยสารของสายการบิน ใช้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา การจัดจ้างผู้รับจ้างรายเดิมซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการให้บริการ จะทำให้สายการบินสามารถปฏิบัติงานและให้บริการได้ทันที ส่งผลให้ ทสภ.สามารถให้บริการระบบ CUTE ได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา โดยไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการของสายการบิน

     นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้ง กกรมการ ทอท. 2 คน คือ 1. นายมานิต นิธิประทีป เข้าดำรงตำแหน่งแทน นายธงทอง จันทรางศุ ซึ่งขอลาออก 2.นายธานินทร์ ผะเอม แทนนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ที่ขอลาออก นอกจากนี้ยังมีมติแต่งตั้ ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน อาทิ นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2.นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ดำรงตำแหน่ง ผู้เชี่ยวชาญ 10 ทอท. และรักษาการ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต

    ด้านนายอนันต์ เขียวประชุม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ชี้แจงกระแสข่าวที่ว่า สร.ทอท และพนักงงาน ทอท.ผู้ปฏิบัติงาน มีการเคลื่อนไหวรวมตัวกันเพื่อขับไล่บอร์ดเพราะไม่พอใจ นั้น ยืนยันว่า สร.ทอท ไม่มีส่วนที่เกี่ยวข้องในการให้ข้อมูลข่าวสาร แต่ยอมรับว่าเป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลบางกลุ่มที่นำเอาองค์กรทางด้านแรงงาน ซึ่งเป็นตัวแทนพนักงานออกมาเคลื่อนไหวในทางการเมืองเท่านั้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!