WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คมนาคมเปิดโผแต่งตั้งโยกย้าย'สร้อยทิพย์'ยันครม. นัดพิจารณา 23 ก.ย.นี้

    แนวหน้า : พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม และผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยว่าได้มอบหมายให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช. คมนาคม ตรวจสอบตำแหน่ง และรายชื่อผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่เกษียณในเดือน ก.ย.2557 นี้ คาดว่าจะเสนอรายชื่อแทนตำแหน่งที่ว่างลงก่อน ได้แก่ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เป็นต้น เบื้องต้นจะเสนอขออนุมัติจาก คณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 23 ก.ย.นี้ จากนั้นจะพิจารณาปรับโยกย้ายเลื่อนข้าราชการแทนตำแหน่งที่ว่างอีกครั้ง โดยหลักการจะเน้นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ รวมถึงมีความอาวุโส

     ด้านนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาค เปิดเผยว่า การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงคมนาคมขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมรายละเอียดข้อมูลจะนำหารือ รมว.คมนาคม และรมช.คมนาคม ก่อนเสนอ ครม.ในวันที่ 23 ก.ย.นี้

    แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สำหรับตำแหน่งของนายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบกที่เกษียณ คาดการณ์ว่าจะเสนอชื่อนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง ขึ้นเป็นอธิบดีแทน และจะมีการโยกรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกขึ้นมาเป็นฯรองปลัดกระทรวงคมนาคมแทน

    ส่วนกรมทางหลวง (ทล.) นายชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ อธิบดีกรมทางหลวง ที่จะเกษียณในวันที่ 30 กันยายนนี้ คาดว่าจะเสนอชื่อนายชูศักดิ์ เกวี รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านทางหลวง ไปเป็นอธิบดี ทล.แทน

   ส่วนการทางพิเศษแห่งประเทศ (กทพ.) นั้น นายอำนวย ต้านศัตรู ผู้ชำนาญการด้านบริหาร รักษาการตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ และนายพิภพ ฟู่เจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการระดับ 10 จะเกษียณในปีนี้เช่นกัน

   ด้านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) นายนเรศ บุญเปี่ยม ผู้อำนวยการขสมก.จะเกษียณอายุราชการ ไปพร้อมกับ ว่าที่พันตรี ฉัตรแก้ว โพธิ์ทองนาค รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ โดยคาดว่าจะแต่งตั้งนายนิพนธ์ เทียวพานิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การขึ้นมารับตำแหน่งแทน เช่นเดียวกับนางจิตตรา ศรีรุ่งเรือง รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถเอกชนร่วมบริการ ที่เกษียณอีก 1 รายก็จะมีการแต่งตั้งนายวิศิษฎ์  วงศาโรจน์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถเอกชนขึ้นรับตำแหน่งแทน  แต่ยังรอว่าใครจะได้รับแต่งตั้งขึ้นมารับตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารที่จะนั่งรักษาการผู้อำนวยการแทนไปจนกว่าจะสรรหาและได้ตัวผู้อำนวยการขสมก.คนใหม่

  สำหรับ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการฯ กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน 1 ที่จะเกษียณอายุราชการ คาดว่าจะมีการแต่งตั้งให้นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ รักษาการผู้ว่าการฯ และหัวหน้าหน่วยธุรกิจฝ่ายบริหารทรัพย์สิน ขึ้นรับตำแหน่งแทน และโยกย้าย นายวรวุฒิ มาลา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ ไปทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารทรัพย์สิน พร้อมกับแต่งตั้งนายเทอดชัย เพ่งไพฑูรย์ รองผู้ว่าการหน่วยธุรกิจการเดินรถ ไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สินด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีการสรุปอีกครั้งในการประชุมบอร์ดในวันที่ 1 ต.ค.นี้

   ด้าน นายยอดยุทธ์ บุญยาธิการ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)กล่าวว่า ขณะนี้ คณะกรรมการฯได้มีมติเห็นชอบให้นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูลและนายสัจจะพงศ์ สนั่นเสียง จากผู้ช่วยผู้ว่าการฯ รฟม. ขึ้นเป็นรองผู้ว่าการฯ รฟม. แทน นายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ รองผู้ว่าการฯ รฟม. ด้านกลยุทธ์และแผน และนางกฤตยา สุมิตนันท์ รองผู้ว่าว่าฝ่ายบริหารเกษียณในปีนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!