WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ยงสิทธิ์'ไขก๊อกผู้ว่าฯรฟม.อ้างปัญหาสุขภาพ

     ไทยโพสต์ * 'ยงสิทธิ์'ยื่นหนัง สือขอลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ รฟม. ระบุสาเหตุมีปัญหาด้านสุขภาพ ด้าน "พล.อ.ยอดยุทธ" เผยไม่คัดค้าน เตรียมชงบอร์ดพิจารณาเห็นชอบ 24 ก.ย.นี้ ส่วน'ประจิน'ปฏิเสธอุ้มให้อยู่ต่อ

      พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานกรรมการ การรถ ไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศ ไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2557 นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าฯ รฟม. ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ รฟม. โดยระบุสาเหตุที่ขอลาออกว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ ต้องการหยุดพักงานเพื่อพักผ่อน และก็ไม่ได้คัดค้านใดๆ แต่ตามขั้นตอน จะต้องนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.ย.นี้ หากบอร์ดเห็นชอบ ก็ถือว่า การลาออกมีผลโดยสมบูรณ์

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้สอบถามไปยังนายยงสิทธิ์ ซึ่งก็ยอมรับว่าได้ยื่นหนังสือลาออกต่อประธานบอร์ด รฟม. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมาแล้ว และได้เข้าไปเก็บของใช้ส่วนตัวตั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

     แหล่งข่าวจาก รฟม.ระบุว่า มีกระแสข่าวว่า นายยงสิทธิ์ ได้แจ้งกับผู้ใกล้ชิดว่า ถูกบีบให้ลาออก โดยระบุว่า พี่ใหญ่แห่งบูรพาพยัคฆ์สั่งการผ่านที่ปรึกษาของบอร์ด รฟม. ในขณะเดียวกันมีการอ้างถึง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม และ ผบ.ทอ. ได้เจรจาขอให้นายยงสิทธิ์อยู่ช่วยงานต่อ เพื่อผลักดันโครงการการก่อสร้างรถไฟฟ้า และอาจมีการเจรจากับประธานบอร์ด รฟม.เพื่อขอให้ยับยั้งใบลาออกด้วย แต่เมื่อตรวจสอบจากผู้เกี่ยวข้องใน รฟม.กลับไม่มีการยืนยันเรื่องการยับยั้งการลาออกแต่อย่างใด

    ทั้งนี้ นายยงสิทธิ์ได้ผ่านการสรรหาเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ รฟม.ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับหน้าที่ผู้ว่าฯ  รฟม.ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.2555 อยู่ในตำ แหน่งนี้มานาน 2 ปี 2 เดือน โดยนายยงสิทธิ์เป็นอดีตรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ด้านการตลาดและการขาย บริษัท ชิน แซท เทล ไลท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบันคือ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ทำให้ถูกจับตามองว่า จะต้องพ้นจากตำแหน่งหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศ แต่ปรากฏว่านายยงสิทธิ์ยังอยู่ในตำแหน่งได้ และถือเป็นผู้บริหารที่ผ่านการสรรหาในรัฐบาลชุดที่ผ่านมาคนสุดท้ายที่ยื่นหนังสือลาออก

    พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องการยื่นหนังสือลาออกของผู้ว่าฯ รฟม. และยังไม่เห็นหนังสือลาออก และเมื่อถามว่าจะมีการยับยั้งเรื่องการลาออกในครั้งนี้จริงหรือไม่นั้น พล.อ.อ.ประจินนิ่งคิดก่อนจะตอบว่ายังไม่ทราบ ยังไม่เห็นเรื่องตอบไม่ได้ ต้องไปถาม รฟม.

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!