WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รถเอ็นจีวี ไม่คืบไร้ข้อสรุป TOR ถกใหม่ 29 ก.ย.

      ไทยโพสต์ * นางปราณี ศุกระศร กรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ขสมก. ที่มี พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธาน ได้รับรายงานความคืบหน้าโครงการจัดซื้อรถเมล์โดยสารเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ยังอยู่ระหว่างที่กรรมการร่างทีโออาร์ ที่แต่งตั้งใหม่ 4 ท่าน ได้ขอข้อมูลทีโออาร์ไปศึกษารายละเอียด และให้นำมาหารือรายละเอียดในการประชุมบอร์ดวันที่ 29 ก.ย.นี้

     นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาห กิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) กล่าวว่า ในวันที่ 30 ก.ย. สร.ขสมก.จะเดินทางเข้าพบ และยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประ ยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม และ พล.ต.อ.เอก อัง สนานนท์ ประธานบอร์ด ขสมก. เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนนโยบาย เกี่ยวกับการจัดระเบียบรถตู้ป้ายดำหรือรถตู้ผิดกฎหมาย

     พร้อมทั้งขอชะลอเปิดให้รถตู้ผิดกฎหมายจำนวน 1,500 คัน เข้ามาขอจดทะเบียน เป็นรถตู้ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อวิ่งให้บริการในเขตกรุงเทพมหา นครและปริมณฑล เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาเข้ามาวิ่งทับเส้นทางการให้บริการของรถ ขสมก. ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของ ขสมก.โดยตรง รวมทั้งจะก่อให้เกิดปัญหาการจราจรแออัดในกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะมีปริมาณรถตู้เข้ามาวิ่งให้บริการเพิ่มมากขึ้นถึง 1,500 คัน และเร่งรัดนำเข้ารถเมล์เอ็นจีวี เพื่อนำมาให้บริการประชาชน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!