WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รมว.คมนาคม ยันโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม ดำเนินการตามแผนงาน เตรียมเสนอครม.สิ้นต.ค.นี้

     พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังหารือร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ว่า ภาคเอกชนต้องการทราบความชัดเจนในการดำเนินโครงการตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม เพราะเกรงว่าจะไม่สามารถดำเนินการได้จริง ซึ่งตนได้ยืนยันว่าจะมีการดำเนินงานตามแผนงานแน่นอน แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้จนกว่าจะมีการสรุปแผนทุกด้านทั้งการขนส่งทางบก ทางอากาศและทางน้ำ เสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ก่อน เนื่องจากเกรงว่าข้อมูลที่ออกไปก่อนจะมีผลให้ผู้ประกอบการไปเก็งกำไรที่ดินไว้ล่วงหน้า

     รมว.คมนาคม กล่าวว่า ภาคเอกชนพอใจแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม โดยเสนอแนะในส่วนของภูมิภาคและนิคมอุตสาหกรรมด้วย ส่วนที่เห็นตรงกันจะเป็นเรื่องการก่อสร้างเส้นทางหลัก เส้นทางเสริม และเส้นทางท่องเที่ยวให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค เช่น เชื่อมถนนฝั่งอันดามันกับอ่าวไทย จากพังงา-ภูเก็ต-สุราษฎร์ธานี และเชื่อมจากกรุงเทพมหานคร-เพชรบุรี-ระนอง เป็นต้น

     นอกจากนี้ ตนเองได้ฝากให้ภาคเอกชนช่วยทำความเข้าใจกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ เช่น ประชาชน และผู้ประกอบการ ว่าโครงการต่างๆ ที่จะมีการพัฒนาจะมีประโยชน์ต่อประชาชนโดยตรงและจะเป็นการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานรองรับเศรษฐกิจ การเดินทางจะมีความปลอดภัยมากขึ้น ประชาชนได้รับบริการที่ดี ช่วยลดการใช้พลังงาน และช่วยสร้างความอยู่ดีกินดีให้กับประชาขน โดยช่วงเวลานี้มีความเหมาะสมที่จะดำเนินโครงการได้อย่างโปร่งใส เกิดความร่วมมือตามหลักธรรมาภิบาล

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!