WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯบี้เจ้าท่าคุมเข้มรับมืออุบัติภัยทางน้ำ

      ไทยโพสต์ : คมนาคม * พล.อ.อ.ประจิน จั่น ตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ประชุมด่วนทางไกลผ่านระบบ การสื่อสารผ่านดาวเทียม (วิดีโอคอนเฟอเรนซ์) กับหน่วยงานใน สังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ ภาคใต้ โดยได้กำชับให้ทุกหน่วย งานเข้มงวดในเรื่องความปลอด ภัย หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงกรณีที่เรือโดยสารหางยาวล่มกลางทะเลอ่าวนาว ต.อ่าวนาว อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2557 ส่งผลให้นักท่องเที่ยว 2 สามีภรรยาชาวอินเดียเสียชีวิต พร้อมทั้งให้ติดตามสถานการณ์พายุที่อาจส่งผลกระทบต่อถนนในพื้นที่ภาคใต้

    นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ หัว หน้าสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า พล.อ.อ.ประจินสั่งให้กรมเจ้าท่า (จท.) ตรวจสอบอย่างเข้มงวดในเรื่องของใบอนุญาตเดินเรือ  การสวมใส่อุปกรณ์ชูชีพก่อนลงเรือ สภาพความพร้อมของเรือ เป็นต้น จะกำชับให้ประสานขอความร่วมมือไปยังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง และติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดด้วย และกรณีที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ ให้เตรียมพร้อมการติดต่อสื่อสารผ่านโครงข่ายหลัก เช่น โทรศัพท์มือถือ และมีระบบสำรอง เช่น ติดต่อผ่านคลื่นวิทยุ

   นอกจากนี้ พล.อ.อ.ประจิน ยังได้สั่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องเตรียมแผนเผชิญเหตุเมื่อเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนัก ดินถล่มที่อาจกระทบต่อการเดินทางของประชาชน ขอให้กรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) จัดตั้งหน่วยเฝ้าระวังและซ่อมบำรุงทางตลอด 24 ชั่วโมง และรายงานมายังกระทรวงคมนา คมทุกวัน เวลา 18.00 น. ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!