WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ประจิน' ตรึงค่ารถไฟฟ้าใต้ดินถึงสิ้นปี

     บ้านเมือง : พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมร่วมนัดแรกแล้ว โดยมีคณะรัฐมนตรี, คสช. และคณะที่ปรึกษา เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยภายหลังจากการรายงานผลการดำเนินงานแล้ว ยังมีวาระการพิจารณาขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอที่ประชุม ขอตรึงราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่จะเพิ่มราคา 1-2 บาทต่อสถานี หลังจากที่กระทรวงได้เจรจากับบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด ขยายเวลาไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม จากเดิมจะสิ้นสุดเวลาคงราคาค่าโดยสารในวันที่ 2 ตุลาคมนี้

   นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร กรรมการผู้อำนวยการสายงานบริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์ เริ่มเปิดเดินรถเส้นทางกรุงเทพฯ-นครพนม ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2557 โดยถึงแผนขยายเส้นทางเพิ่มมายังจังหวัดนครพนมว่า จังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดที่สำคัญจังหวัดหนึ่งในภูมิภาคอินโดจีน มีจุดเชื่อมต่อชายแดนตั้งแต่อำเภอบ้านแพงลงมาจนถึงอำเภอธาตุพนม นับเป็นเมืองชายแดนที่มีความอุดมสมบูรณ์ ความสวยงามของทิวทัศน์ และเป็นเมืองแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายอีกแห่งหนึ่งในภูมิภาคอินโดจีน เส้นทางกรุงเทพฯนครพนม ถือเป็นเส้นทางที่สำคัญอีกเส้นทางหนึ่ง ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว-เวียดนาม และเมืองหนานหนิง ของสาธารณรัฐประชาชนจีน สามารถข้ามด่านได้ที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 โดยใช้เส้นทาง R12 การเปิดสมาคมอาเซียน (AEC) ในปี 2558

     จังหวัดนครพนม จะเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เชื่อมต่อไปยัง ลาว-เวียดนามได้ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าประชาชน นักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบในการเดินทาง สำหรับการเปิดเดินรถเส้นทาง นครพนมกรุงเทพฯ ในวันนี้ นครชัยแอร์ เปิดให้บริการวันละ 6 เที่ยว ไป-กลับ (เที่ยวเวลา 16.00, 17.00, 18.00, 19.00, 19.30, 20.00 น.) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าประชาชนผู้เดินทางมายังจังหวัดนครพนม สำหรับวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถ บริษัทฯ เลือกใช้วัสดุประเภทไฟเบอร์และพลาสติกที่มีความต้านทานความร้อนสูงติดไฟยาก ทุกที่นั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัย กล้องวงจรปิด (CCTV) ระบบติดตามการเคลื่อนไหวของรถ (GPS) ควบคุมชั่วโมงการขับรถและกำหนดความเร็วตามกฎหมายกำหนด โดยส่งสัญญาณรายงานทุกๆ 1 นาที แบบ Real Time มีศูนย์ควบคุมการเดินรถตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานด้านความปลอดภัย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!