WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ร.ฟ.ท.เล็งจ้างทีมกุนซือพัฒนาที่หมอชิตล้างหนี้

    ไทยโพสต์ * การรถไฟฯ เร่งจ้างที่ปรึกษาพัฒนาพื้นที่หมอชิตหารายได้ หลังเจรจา บ.ข.ส.ย้ายออก เพื่อผลักดันให้สอดคล้องกับสถานีกลางบางซื่อ หวังล้างหนี้แสนล้าน

     แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งว่าจ้างศึกษาการพัฒนาพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือหมอชิต 2 ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บ.ข.ส. หลังจากที่ ร.ฟ.ท.ได้เจรจาให้ บ.ข.ส.ย้ายออกจากพื้นที่ให้แล้วเสร็จในปี 2559 เพื่อนำพื้นที่มาพัฒนาหารายได้เชิงพาณิชย์และปลดภาระหนี้สินของ ร.ฟ.ท.ที่มีจำนวนมาก

    "ล่าสุดได้นำเสนอรูปแบบเบื้องต้นให้บอร์ด ร.ฟ.ท. และคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่ย่านพหลโยธินรับทราบแล้ว ซึ่งประ ธานบอร์ดได้ให้เร่งศึกษาแล้ว กลับมานำเสนออีกครั้ง เพื่อผลักดันให้สอดคล้องกับการพัฒนาพื้น ที่สถานีกลางบางซื่อต่อไป ส่วนจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะเห็นชอบอนุมัติให้ดำเนินการได้หรือไม่เท่านั้น" แหล่งข่าวกล่าว

    สำหรับ สถานีกลางบางซื่อ ตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟบางซื่อ ปัจจุบันมีพื้นที่ทั้งหมด 1,176 ไร่ ไม่รวมพื้นที่ขนส่งหมอชิต 2 ที่ประกอบด้วย พื้นที่กิจกรรมที่ ร.ฟ.ท.ใช้อยู่เดิม 685 ไร่ และนำมาใช้ก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อจำนวน 487 ไร่ ใช้งบประมาณ 2 หมื่นล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอย 4 ชั้น และวางแผนให้เป็นศูนย์ กลางคมนาคมขนส่งมวลชนระบบราง และเชื่อมโยงกับขนส่งมวล ชนต่างๆ ที่สำคัญ และโดยรอบสถานีมีการใช้ประโยชน์พื้นที่หลาก หลาย เมื่อเมกะโปรเจ็กต์รัฐบาลเป็นจริง พื้นที่นี้จะดึงดูดให้เอก ชนเข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการรองรับ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!