WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ประจิน'บี้เร่งอี-อ๊อคชั่นเมล์ NGV

    บ้านเมือง : พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการมอบนโยบายให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เร่งรัดโครงการจัดซื้อรถโดยสารที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) เป็นเชื้อเพลิง จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท โดยต้องดำเนินกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างทางอิเล็กทรอนิกส์ (อี-อ๊อคชั่น) รถโดยสารล็อตแรกจำนวน 489 คัน ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเริ่มทยอยรับมอบรถตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม 2558 เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายว่าต้องการให้มีรถเมล์ใหม่เข้ามาวิ่งบริการเร็วที่สุด อีกทั้งเชื่อว่าเอกชนมีความพร้อมเข้าแข่งขันทันทีที่ ขสมก.ประกาศประกวดราคา ส่วนกรณีที่คณะกรรมการ (บอร์ด) ขสมก. เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีนายดำริห์ ตันชีวะวงศ์ รองประธานบอร์ด คนที่ 1 เป็นประธาน ได้สั่งการให้ ขสมก.ทบทวนทีโออาร์เพิ่มเติมนั้น เห็นว่าเบื้องต้น ขสมก.ควรดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ ดังนั้นหากมีข้อติดขัดประการได้ก็ต้องเร่งแก้ไขโดยเร็ว โดยบอร์ดเองก็สามารถดำเนินการตรวจสอบคู่ขนานไปกับการเปิดประกวดราคาได้

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก.ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.อ.ประจิน เพื่อเสนอแนวทางแก้ปัญหาองค์กร โดยมีข้อเสนอรวม 15 ข้อ เช่น ต้องการให้ช่วยผลักดัน ขสมก.เร่งจัดหารถโดยสารใหม่ 3,183 คัน เพื่อมาทดแทนรถเก่า ให้ช่วยจัดหาซื้ออู่ให้กับ ขสมก.เป็นที่จอดรถ และสามารถทำธุรกิจ ธุรกรรมกับเอกชนเพื่อหารายได้เข้าองค์กร ต้องการให้รัฐบาลรับผิดชอบภาระหนี้ที่ต้องชำระพร้อมดอกเบี้ยที่มีอยู่ เพราะ ขสมก.เป็นหน่วยงานของรัฐ ที่ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐและช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

   ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน ระบุว่า จะรับข้อเสนอดังกล่าวไปแยกแยะประเด็น โดยพิจารณาว่าประเด็นใดสอดคล้องกับนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็จะเร่งผลักดันให้ดำเนินการได้เร็วขึ้น เช่น การจัดหารถโดยสารเอ็นจีวี ส่วนประเด็นภาระหนี้รวมทั้งสวัสดิการพนักงาน ขสมก.ก็จะมาพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!