WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คมนาคมเล็งทุ่ม 4 พันล. เชื่อมโครงข่ายทางด่วน

    แนวหน้า : นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ประชุมแนวทางการดำเนินการโครงข่ายทางเชื่อมระหว่างทางยกระดับอุตราภิมุข ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (Missing Link) ว่าได้มีการมอบหมายให้ทาง สำนักนโยบายและแผนงานขนส่งและจราจร(สนข.) ศึกษาออกแบบในรายละเอียดในโครงการดังกล่าว เช่น ด้านกฎหมาย, ประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ,ผลกระทบที่จะเกิดจากการจราจร, ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม และผลดีผลเสียในหลายๆ ด้าน รวมถึงการใช้พื้นที่ที่มีทั้งในส่วนของเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) และกรุงเทพมหานคร(กทม.)

   “ได้ให้ทาง สนข.ไปประมวลถึงผลกระทบในด้านต่างๆ รวมถึงจะต้องมีการศึกษาอะไรบ้าง จะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ในการศึกษา เหมือนทำ TOR ไว้ และก็ต้องลองของบประมาณเพื่อการศึกษาดู ซึ่งเป็นการเตรียมแผนงานไว้เฉยๆ เพราะในงบประมาณในปีนี้ไม่ทันแล้ว ต้องตั้งในงบประมาณปี’59 โดยเบื้องต้นได้มีการคิดคำนวณคร่าวๆไว้ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท ในส่วนของการก่อสร้างไว้” นางสร้อยทิพย์ กล่าว

    สำหรับ แนวคิดดังกล่าวจะเป็นการป้อนการจราจรเข้าสู่ระบบของทางยกระดับอุตราภิมุขและทางพิเศษศรีรัชได้สะดวกมากขึ้นรวมถึงเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรได้อีกระดับหนึ่ง ซึ่งโครงข่ายทางเชื่อมดังกล่าวจะเป็นส่วนที่เติมเต็มโครงข่าย(Missing Link)

คมนาคมสั่งศึกษาโครงข่ายทางเชื่อม

   ไทยโพสต์ : ราชดำเนิน * คมนาคมสั่ง สนข.ศึกษาผลดี-ผลเสียโครงข่ายทางเชื่อม คาดใช้งบปี 59 โดยเบื้องต้นได้มีการคิดคำนวณไว้ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท

    นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมแนวทางการดำเนินการโครงข่ายทางเชื่อมระหว่างทางยกระดับอุตราภิมุข ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร(มิสซิ่งลิงค์เชื่อม) ว่า ได้มีการมอบหมายให้ทางสำนักนโยบายและแผนงานขนส่งและจราจร (สนข.) ศึกษาออกแบบในรายละเอียดในโครงการดังกล่าว เช่น ด้านกฎหมาย, ประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ, ผลกระทบที่จะเกิดจากการจราจร, ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม และผลดีผลเสียในหลายๆ ด้าน

     "ได้ให้ทาง สนข.ไปประมวลถึงผลกระทบในด้านต่างๆ  รวมถึงจะต้องมีการศึกษาอะไรบ้าง จะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ในการศึกษา เหมือนทำทีโออาร์ไว้ และก็ต้องลองของบประมาณเพื่อการศึกษาดู ซึ่งเป็นการเตรียมแผนงานไว้เฉยๆ  เพราะงบประมาณในปีนี้ไม่ทันแล้ว ต้องตั้งในงบประมาณปี 59 โดยเบื้องต้นได้มีการคิดคำนวณคร่าวๆ ไว้ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท ในส่วนของการก่อสร้างไว้" นางสร้อยทิพย์กล่าว

     สำหรับ แนวคิดดังกล่าวจะเป็นการป้อนการจราจรเข้า สู่ระบบของทางยกระดับอุตราภิมุขและทางพิเศษศรีรัชได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องเสีย ค่าใช้จ่ายสำหรับค่าผ่านทางอีก รวมถึงเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรได้อีกระดับหนึ่ง ซึ่งโครงข่ายทางเชื่อมดังกล่าวจะเป็นส่วนที่เติมเต็มโครงข่ายมิสซิ่งลิงค์เชื่อม ส่วนวิธีดำเนินการนั้น ทั้งทางยกระดับอุตราภิมุขและทางพิเศษศรีรัชต่างมีข้อผูกพันธ์อยู่กับกรมทางหลวง (ทล.) และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ในเรื่องของวิธีการลงทุน วิธีการก่อสร้างที่จะต้องดำเนินการอย่างไร.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!