WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทีโออาร์ ซื้อเมล์ ขสมก.สรุป พ.ย.นี้ล็อตแรก 489 คันรับแน่ มี.ค.58

    บ้านเมือง : พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้า โครงการจัดหารถเมล์เอ็นจีวีขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 3,183 ว่าโครงการดังกล่าวนั้นยังมีกรอบเวลาตามเป้าหมายที่กระทรวงคมนาคมกำหนดไว้ โดยล็อตแรก 489 คัน ซึ่งเดิมตั้งเป้าจะรับมอบภายในมกราคม 2558 อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมามีข้อทักท้วง 4-6 ประเด็น รวมทั้งราคากลางในการจัดซื้อที่คณะกรรมการทีโออาร์เคยกำหนดก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้งหมด เชื่อว่า หลังมีการปรับปรุงคณะกรรมการทีโออาร์แล้ว ประเด็นดังกล่าวจะได้ข้อยุติทั้งหมด และรถล็อตแรกจะรับมอบได้ภายในกำหนดไม่เกิน มี.ค.58

    "การรับมอบรถเมล์ล็อตแรก 489 คันนั้น หากมีการปรับปรุงคณะกรรมการทีโออาร์แล้ว ประเด็นดังกล่าวจะได้ข้อยุติทั้งหมด คาดว่าจะได้รับมอบรถไม่น่าจะเกิน มี.ค.58 นี้ แน่นอน"

    ด้านนางปราณี ศุกระศร กรรมการและรักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่า การเร่งเดินหน้าเรื่องนี้ คณะกรรมการทีโออาร์จะสรุปร่างล่าสุดแล้วเสร็จในเดือน พ.ย.57 นี้ หลังจากนั้นจะประกวดราคาทันที จึงมั่นใจว่า รถใหม่ 489 คันจะรับมอบในไตรมาสแรก 2558 ส่วนการตั้งข้อสังเกตุเรื่องราคากลาง ขสมก.ได้เชิญตัวแทนจากองค์กรภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เชื่อว่าร่างใหม่จะได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย

     นอกจากนี้ พล.อ.อ.ประจิน ยังกล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมสรุปสถานการณ์รายสัปดาห์ (Morning Brief) ของผู้บริหารระดับสูง และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ผ่านระบบการประชุมทางไกล (VDO Conference) เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา ว่าทุกหน่วยงานได้ให้ความร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดีในการให้บริการ อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมา ซึ่งมีผลการปฏิบัติงานเป็นที่น่าพอใจ พร้อมทั้งกำชับให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการบริการระบบขนส่งมวลชนที่มีความปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ และแก้ไขปัญหาจราจร โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ เพื่อเป็นของขวัญและคืนความสุขให้กับประชาชน

ยันเมล์เอ็นจีวีล็อตแรก 489 คันรับแน่ มี.ค.58

      ไทยโพสต์ : พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดหารถเมล์เอ็นจีวีขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) โดยยืนยันว่า โครงการนี้ยังมีกรอบเวลาตามเป้าหมายที่กระทรวงคมนาคมวางไว้ โดยรถล็อตแรก 489 คัน ซึ่งเดิมตั้งเป้าจะรับมอบภายในเดือน ม.ค.2558 แต่ช่วงที่ผ่านมา มีข้อทักท้วง 4-6 ประเด็น รวมทั้งราคากลางในการจัดซื้อที่คณะกรรมการทีโออาร์กำหนดก่อนหน้านี้ ซึ่งเชื่อว่าหลังมีการปรับปรุงคณะกรรมการทีโออาร์แล้ว ประเด็นดังกล่าวจะได้ข้อยุติทั้งหมด และรถล็อตแรกจะรับมอบได้ภายในกำหนดไม่เกินเดือน มี.ค.2558

       ด้าน นางปราณี ศุกระศร กรรมการและรักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่า คณะกรรมการทีโออาร์ จะสรุปร่างล่าสุดแล้วเสร็จในเดือน พ.ย.นี้ จากนั้นจะประกวดราคาทันที จึงมั่นใจว่ารถใหม่ 489 คันจะรับมอบในไตรมาสแรก 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!