WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บอร์ดรถไฟจ่อล้มสรรหาผู้ว่าเล็งสมัครใหม่

     ไทยโพสต์ : คมนาคม *นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ในวันที่ 12 พ.ย.นี้จะมีการพิจารณาเรื่องแผนฟื้นฟูของ ร.ฟ.ท.ที่มีปัญหาเรื่องหนี้สิน แต่ก็มีทรัพย์สินเป็นที่ดินจำนวนมาก ว่าจะสามารถนำมาบริหารจัดการให้เป็นรายได้ หรืออาจต้องตั้งหน่วยงานขึ้นมาบริหารทรัพย์สินที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ควบคู่ไปกับการทำยุทธศาสตร์การให้บริการและเดินรถของ ร.ฟ.ท.

    แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสรรหาผู้ ว่าฯ ร.ฟ.ท. ว่าคณะกรรมการสรร หายังไม่สามารถสรุปผลสรรหาได้ เพราะมีความเห็นไม่ลงรอยเกี่ยวกับคุณสมบัติของตัวเต็งผู้เข้ารับการสรรหาคือ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร และพลเอกภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ต่างขาดคุณสมบัตินั้น ทำให้ไม่มีการเสนอรายละเอียดของการสรรหาเข้าที่ประชุมบอร์ดที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 พ.ย.57 นี้ และดาดว่าบอร์ดจะล้มการสรรหาครั้งนี้เพื่อเปิดทางให้มีการแก้ไขคุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาอีกครั้ง

   อย่างไรก็ตาม ร.ฟ.ท.ได้ประกาศรับสมัครสรรหาผู้ว่าการการรถไฟฯ คนใหม่ ระหว่างวัน ที่ 27 ส.ค.-11 ก.ย.2557 ที่ผ่าน มา และมีผู้สมัครรวม 4 คน คือ 1.พล.ท.ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม 2.นายกฤต ธา นิศราพงศ์ 3.นายวุฒิชาติ กัลยา ณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บ.ข.ส.) และ 4.นายพิทักษ์พงษ์ ทัพอินทรพรหม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สายประสิทธิผลองค์กร.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!