WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ขบ.จัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์ ยันแจกเสื้อล๊อตแรกหมื่นตัวทัน'วันพ่อ'

     แนวหน้า : นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงการประชุมสรุปผลและติดตามการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลว่า ทางกรมการขนส่งทางบกจะสามารถแจกเสื้อวินแบบใหม่ให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ล๊อตแรกในเขตกรุงเทพฯได้ประมาณ 10,000 ตัวในเดือน พ.ย.นี้ เพื่อจะนำไปใช้ในการจัดคาราวานรถจักรยานยนต์เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ วันพ่อแห่งชาติ และในเดือน ธ.ค. 2557 จะสามารถแจกเสื้อวินแบบใหม่ได้อีก 30,000 ตัวและคาดว่า จะสามารถแจกได้ครบจำนวนผู้ที่มาลงทะเบียนทั้งหมดกว่า 104,000 ตัว ได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2558 ส่วนการลงทะเบียนเสื้อวินแบบใหม่ของเขตปริมณฑลกว่า 62,000 ตัว เป็นหน้าที่ของแต่ละจังหวัดที่จะดำเนินการ และยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาในการแจกเสื้อวินแบบใหม่ว่าจะครบเมื่อใด

     สำหรับ ในปีหน้าที่จะมีการบังคับใช้กฏหมายว่าผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนตร์รับจ้างจะต้องใช้เสื้อวินแบบใหม่ทั้งหมด หากมีผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยการใช้ป้ายดำจะต้องถูกปรับครั้งละ 2,000 บาท และหากผู้ขับขี่ไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะ ก็จะถูกปรับ 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถ้ามีการเก็บค่าโดยสารเกินและถ้าถูกจับถึง 3 ครั้ง ก็จะถูกยึดใบอนุญาตขับขี่ทันที

     อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ยังพบในขณะนี้ยังมีผู้ขับขี่ที่เข้ามาลงทะเบียนบางรายยังไม่สามารถสอบใบขับขี่ให้ผ่านได้ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกก็ได้โอกาสผู้ขับขี่เหล่านี้จนกว่าจะสอบผ่านส่วนปัญหาที่ไม่สามารถจดทะเบียนได้เพราะบริษัทไฟแนนท์ไม่ยินยอมให้นำรูปเล่มมาดำเนินการ ก็ได้ประสานงานไปยังบริษัทสินเชื่อเพื่อขอความร่วมมือให้ผู้ขับขี่สามารถนำรูปเล่มมาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง รวมถึงการขอตั้งวินใหม่แต่ยังไม่สามารถอนุมัติได้เนื่องจากวินเดิมที่อยู่ในพื้นที่ไม่ยินยอมเพราะมีพื้นที่ตั้งวินรถจักรยานยนต์ที่ใกล้เคียงกัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!