WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สรรหาบิ๊กทอท.จ่อสรุปทัน ม.ค.นี้

     บ้านเมือง : นายราฆพ ศรีศุภอรรถ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่ (เอ็มดี) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสรรหา ว่าคณะกรรมการสรรหาฯ ได้ประชุมเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครทั้ง 5 คน ซึ่งเบื้องต้น ยังมีผู้สมัคร 2 คน ที่กก.สรรหาฯ เห็นว่าต้องตรวจสอบคุณสมบัติเพิ่มเติมในเรื่องการดำรงตำแหน่งในองค์กร และระดับรายได้ขององค์กรที่บริหาร ว่าเป็นไปถูกต้องตามเงื่อนไขหลักเกณฑ์ที่ ทอท.ได้ประกาศไว้หรือไม่ ซึ่งได้ทำหนังสือสอบถามไปยังต้นสังกัดของทั้ง 2 ราย ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และศาลล้มละลาย ให้ยืนยันกลับมา ทั้งนี้เพื่อความรอบคอบ และเป็นธรรมกับผู้สมัครรายอื่น อย่างไรก็ตาม จะสรุปผลการสรรหาให้ได้เร็วที่สุดกลางเดือนมกราคมหรืออย่างช้าไม่เกินปลายเดือนมกราคม 2558 แน่นอน

     รายงานข่าวจากทอท.แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้สมัคร 2 รายที่เป็นแคนดิเดต คือ 1.นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และ 2. นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ประธานกรรมการ บริษัท มาร์เก็ตเมทริกซ์ เอเชีย จากัด ซึ่งเคยเป็นอดีตรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจการตลาด ทอท. เมื่อปี 2553

    ขณะเดียวกัน เรือตรี ทรงธรรม จันทประสิทธิ์ ผู้อำนวยการท่าเรือกรุงเทพ รักษาการแทนผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2558 กทท. ได้รับอนุมัติงบลงทุนจำนวนทั้งสิ้น 4,676.616 ล้านบาท โดยมีกรอบการเบิกจ่ายเท่ากับ 1,512.663 ล้านบาท โดยคณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เห็นชอบกรอบและงบประมาณของรัฐวิสาหกิจประจำปีงบประมาณ 2558 ตามที่สำนักคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!