WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รมว.คมนาคม มั่นใจ ไม่ต้องหยุดบริการ'แอร์พอร์ตเรลลิงก์' ระบุ ปัจจุบันผู้โดยสารอยู่ที่ 1.4 ล้านคน/เดือน เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1-1.2 ล้านคน

    พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรับฟังบรรยายเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคในการให้บริการรถไฟฟ้าฯ ว่า ขณะนี้รถแอร์พอร์ตลิงก์ 9 ขบวนอยู่ระหว่างรอซ่อมบำรุงใหญ่(Over hual) โดยวางแผนการซ่อมบำรุงบางส่วนในระบบที่เกี่ยวกับความปลอดภัย ซึ่งซ่อมเสร็จแล้ว 3 ขบวน หลังจากนั้นขบวนที่ 4 จะซ่อมเสร็จในเดือนนี้ และขบวนที่ 5 จะซ่อมเสร็จในเดือน ธ.ค. ซึ่งจะเป็นขบวนรถธรรมดา(City Line) ทั้งหมด ส่วนขบวน Express Line จะเริ่มซ่อมในเดือน ม.ค.58 และแล้วเสร็จในเดือน มี.ค.58 นอกจากนี้จะเร่งจัดหารถเพิ่มอีก 7 ขบวน

    "จากแผนการซ่อมบำรุงดังกล่าวทำให้มั่นใจว่ารถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ จะไม่ต้องหยุดให้บริการ โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้โดยสารมากถึง 1.4 ล้านคนต่อเดือน เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณ 1-1.2 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งนโยบายในการเดินรถจะเน้นบริการที่เชื่อมโยงจากใจกลาง กทม.-สุวรรณภูมิ และเชื่อมต่อไปยังดอนเมืองในอนาคต และสนามบินอู่ตะเภา เพื่อให้บริการเชื่อมโยง 3 สนามบิน คือ สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง-อู่ตะเภาในอนาคต"รทมว. คมนาคม กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!