WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมการขนส่งทางบกมอบนโยบาย รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

   แนวหน้า : นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมมอบนโยบายการบริหารงานของกรมการขนส่งทางบก ด้านความปลอดภัยและงานบริการแก่ผู้บริหารส่วนกลางและสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ ประจำปี 2558 ว่า การมอบนโยบายดังกล่าวเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนสู่เป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ระยะสั้นปี 2558 และระยะยาวปีพ.ศ.2559-2563

  ทั้งนี้ เป็นการมุ่งเน้นการปรับโครงสร้างและทิศทางการควบคุมกำกับดูแลแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกด้าน อาทิ การเพิ่มความเข้มงวดกฎระเบียบ บทลงโทษอย่างจริงจังมากขึ้น ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการขนส่งทางบกรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในปลายปี 2558

    อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบกได้สอดรับกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี'ทำก่อน ทำจริง ทำทันที' มาปรับใช้เพื่อตอบสนองข้อร้องเรียนต่างๆ ผ่านสายด่วน 1584 ให้มีความชัดเจนและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งการควบคุมรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทให้เข้าสู่ระบบ และการประเมินพฤติกรรมพนักงานขับรถรวมถึงการควบคุมความเร็วการเดินรถจะมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้

    นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงสถานีขนส่งผู้โดยสารที่อยู่ในความรับผิดชอบให้มีสะดวกสบายในการใช้บริการของประชาชน และการพัฒนาระบบใบอนุญาตขับขี่ให้มีความเข้มงวด รวมถึงมีการส่งเสริมให้มีการจัดตั้งโรงเรียนสอนขับรถเอกชนเพิ่มขึ้นและกำหนดแนวทางการควบคุมที่เข้มงวดต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!